Vén màn 4 đối thủ của HLV Park Hang Seo: Từ HLV "bàn phím" đến "tướng quân" du mục

Trang chủ AFF Cup mới đây đã giới thiệu về những HLV tại bảng A giải đấu năm 2018. Đây đều là các đối thủ không dễ chơi đối với HLV Park Hang Seo

Trang chủ AFF Cup mới đây đã giới thiệu về những HLV tại bảng A giải đấu năm 2018. Đây đều là các đối thủ không dễ chơi đối với HLV Park Hang Seo.

Vén màn 4 đối thủ của HLV Park Hang Seo: Từ HLV bàn phím đến tướng quân du mục-1

Campuchia - Keisuke Honda/Felix Dalmas

Câu chuyện hi hữu trong làng bóng đá diễn ra khi Campuchia bổ nhiệm Honda, cầu thủ đang thi đấu, làm HLV ĐTQG. Vì vẫn phải chơi bóng tại Australia, Honda trao đổi các vấn đề chuyên môn thông qua internet.

HLV Felix Dalmas (Argentina) sẽ là người trực tiếp chỉ đạo các học trò trong khi Honda không thể có mặt.

Vén màn 4 đối thủ của HLV Park Hang Seo: Từ HLV bàn phím đến tướng quân du mục-2

Honda ra mắt ĐTQG Campuchia.

Tuổi: 32/30

Quốc tịch: Nhật Bản/Argentina

Cầm quân từ: 2018

Thành tích nổi bật trong sự nghiệp: Đây là lần đầu tiên Honda và Dalmas làm HLV. Trong sự nghiệp cầu thủ, Honda từng VĐQG tại Hà Lan, Nga và vô địch Asian Cup 2011.

Thông tin bên lề: Dalmas gặp Honda trong thời gian thi đấu giải nghiệp dư tại Nhật Bản. Kể từ đó, 2 người trở nên thân thiết và thành cộng sự ở Campuchia.

Malaysia – Tan Cheng Hoe

Phần lớn thời gian trong sự nghiệp, ông Tan Cheng Hoe đóng vai trò trợ lý HLV. Nhà cầm quân này nổi tiếng với phong cách tấn công đẹp mắt và luôn cố gắng áp dụng lối chơi này cho ĐT Malaysia.

Tuổi: 50

Quốc tịch: Malaysia

Cầm quân từ: 2017

Thành tích nổi bật trong sự nghiệp: Cúp Quốc gia Malaysia 2016 (CLB Kedah), Vô địch AFF Cup 2010 (trợ lý HLV Malaysia).

Thông tin bên lề: HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận không hợp với nhạc rap và rock. Thần tượng của chiến lược gia 50 tuổi là ca sĩ Châu Hoa Kiện.

Myanmar – Antoine Hey

Tiếp nối thành công của các HLV người Đức trước đó, LĐBĐ Myanmar đặt niềm tin vào ông Antoine Hey. Đây cũng là đội bóng châu Á đầu tiên mà chiến lược gia này cầm quân.

Thói quen "du mục" của HLV Antoine Hey bắt đầu từ thời làm cầu thủ. Ông đã khoác tới 10 CLB khác nhau trong sự nghiệp. Chuyển sang làm HLV, ông Antoine Hey cũng đổi đội bóng nhiều lần.

Vén màn 4 đối thủ của HLV Park Hang Seo: Từ HLV bàn phím đến tướng quân du mục-3

Myanmar có duyên với các HLV Đức.

Tuổi: 48

Quốc tịch: Đức

Cầm quân từ: 2018

Thành tích nổi bật trong sự nghiệp: Cầm quân 6 ĐTQG khác nhau (Lesotho, Gambia, Liberia, Kenya, Rwanda và giờ là Myanmar).

Thông tin bên lề: Cha của HLV Antoine Hey là ông Jonny Hey cũng là cầu thủ chuyên nghiệp, từng chơi bóng 15 năm.

Lào – V.Sundramoorthy

HLV Sundramoorthy là người Đông Nam Á đầu tiên dẫn dắt một ĐTQG khác trong khu vực tại vòng bảng một kỳ AFF Cup. LĐBĐ Lào hi vọng kinh nghiệm của ông Sundramoorthy (từng dẫn dắt Singapore ở AFF Cup 2016) sẽ giúp ích nhiều cho đội hình rất trẻ hiện tại.

Vén màn 4 đối thủ của HLV Park Hang Seo: Từ HLV bàn phím đến tướng quân du mục-4

Sundramoorthy sẽ giúp Lào tạo nên bất ngờ?

Tuổi: 53

Quốc tịch: Singapore

Cầm quân từ: 2018

Thành tích nổi bật trong sự nghiệp: Vô địch Malaysia năm 2013 (CLB LionsXII)

Thông tin bên lề: Sundramoorthy là một tiền vệ tài hoa khi còn thi đấu. Ông đã xuất bản một cuốn tự truyện mang tên "Kẻ mê hoặc" kể về những ngày tháng còn làm cầu thủ.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.