VFF bác đề nghị của HLV Park Hang-seo về vòng loại World Cup

HLV Park Hang-seo muốn đá 1 trận sân nhà ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tại SVĐ Thống Nhất nhưng đề xuất này vừa bị VFF bác bỏ.

HLV Park Hang-seo muốn đá 1 trận sân nhà ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tại SVĐ Thống Nhất nhưng đề xuất này vừa bị VFF bác bỏ.

Theo nguồn tin trên Thanh Niên, lý do khiến HLV Park Hang-seo muốn tổ chức 1 trận sân nhà của Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tại SVĐ Thống Nhất là vì 3 vấn đề.

VFF bác đề nghị của HLV Park Hang-seo về vòng loại World Cup-1

Đầu tiên, SVĐ Thống Nhất phù hợp với các yêu cầu của FIFA để tổ chức vòng loại World Cup. Thứ 2, ở dịp tháng 11, U22 Việt Nam tập huấn tại Bình Dương, nếu ĐTQG cũng có thời gian trong Tp.HCM, sẽ tiện cho ông Park nắm bắt thông tin 2 đội, chuẩn bị luôn cho SEA Games 2019. Thứ 3, 1 trận đấu ở SVĐ Thống Nhất cũng sẽ thỏa mãn đam mê cho CĐV miền Nam.

Tuy nhiên, VFF cũng có những lý do phù hợp để từ chối đề nghị của ông Park. Vào tháng 11, ĐTQG đá với UAE ngày 14 và gặp Thái Lan ngày 19. Trong khoảng thời gian ngắn như vậy nếu đội phải đá ở 2 thành phố cách xa nhau, lại có chênh lệch về thời tiết (miền Bắc đã se lạnh) sẽ không thuận lợi.

Quy mô sân Thống Nhất cũng chỉ có khoảng 20.000 chỗ ngồi, trong khi sân Mỹ Đình là 40.000 chỗ ngồi, nên doanh thu của VFF sẽ bị ảnh hưởng nếu tổ chức ở sân Thống Nhất, trong khi chi phí tổ chức đều tốn kém như nhau.

VFF bác đề nghị của HLV Park Hang-seo về vòng loại World Cup-2

ĐTQG Việt Nam có nguy cơ không được đá vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên SVĐ Mỹ Đình.

Hiện SVĐ Mỹ Đình đang đứng trước nguy cơ có thể bị tước quyền tổ chức vòng loại World Cup do mặt sân xuống cấp nghiêm trọng. Một vài ý kiến cho rằng nếu không chọn SVĐ Thống Nhất, có thể chọn các SVĐ khác có điều kiện phù hợp của FIFA như sân Việt Trì. Tuy nhiên VFF cũng đã nói "không" vì sân Việt Nam chỉ có gần 20.000 chỗ ngồi giống sân Thống Nhất.

Phương án VFF đang hướng tới là xin kinh phí từ Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT để sớm cải tạo mặt sân Mỹ Đình cho phù hợp với yêu cầu của FIFA cũng như AFC.

Trận gần nhất Việt Nam sẽ đá sân nhà ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 là ngày 10/10 đón Malaysia.

Theo Trí Thức Trẻ


VFF

World Cup

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.