VFF “đấu trí” cùng thầy Park: Thử chơi lớn một lần xem sao!

VFF đương nhiên rất muốn giữ chân HLV Park Hang Seo ít nhất thêm 2 hoặc 3 năm. Nhưng mong muốn ấy chỉ có thể thành hiện thực nếu VFF nghĩ và làm lớn

VFF đương nhiên rất muốn giữ chân HLV Park Hang Seo ít nhất thêm 2 hoặc 3 năm. Nhưng mong muốn ấy chỉ có thể thành hiện thực nếu VFF nghĩ và làm lớn.

1. Một lần nữa, HLV Park Hang Seo đã “mở đường” cho VFF tiến tới tái ký hợp đồng trong thời gian gần nhất bằng phát biểu từ quê nhà Hàn Quốc khi cho hay bản thân không quan tâm quá nhiều tới vấn đề tiền bạc.

Lời nói của ông Park ít nhiều cũng cho thấy sự thiện chí và mong mỏi hợp đồng mới sớm được chốt lại để phần thời gian còn lại không bị phân tâm và lo cho các mục tiêu kế tiếp trong năm 2019 vốn đã được hoạch định từ trước.

HLV Park Hang Seo muốn gắn bó với bóng đá Việt Nam, VFF đương nhiên cũng mong mỏi điều này. Người hâm mộ cũng không khác là bao, sau khi chứng kiến “phù thuỷ” người Hàn Quốc mang về hàng loạt thành công suốt gần 2 năm qua.

VFF đấu trí” cùng thầy Park: Thử chơi lớn một lần xem sao!-1

Khúc mắc lớn nhất để bản hợp đồng mới giữa VFF và HLV Park Hang Seo nằm ở chuyện: Tiền

Khúc mắc duy nhất vào lúc này để mối lương duyên tiếp tục kéo dài tất nhiên vẫn là chuyện tiền nong mà thôi.

2. Đặt giả sử, nếu người đại diện của HLV Park Hang Seo vẫn muốn mức lương cao như lời đồn thổi lên tới 100 ngàn USD/tháng liệu rằng VFF có thể kham nổi hay không? Câu trả lời là không, nếu VFF tiếp tục duy trì tư duy nhiệm kỳ như lúc này.

Hầu hết các đời HLV ngoại đến với bóng đá Việt Nam chỉ nhận mục tiêu có thành tích cho từng giải đấu là hết, còn hoạch định chiến lược lâu dài cũng như xây dựng một đội tuyển bền vững thì gần như là không thể, bởi hợp đồng có giá trị đôi năm là hết.

Tất nhiên, có thể hiểu VFF không thể làm khác khi mỗi nhiệm kỳ mỗi khác, và điều quan trọng hơn là không dám ký quá dài với nỗi ám ảnh về sự thất bại, đền bù hợp đồng... Vụ thua kiện HLV Letard là một ví dụ điển hình.

“Chim sợ cành cong” và đảm bảo nhiệm kỳ của mình ít thất bại, hay ít điều tiếng nhất luôn khiến lãnh đạo VFF chơi một cách “an toàn”. 

VFF đấu trí” cùng thầy Park: Thử chơi lớn một lần xem sao!-2

nhưng mọi chuyện sẽ khác nếu VFF thay đổi tư duy, cách làm việc khi tuyển Việt Nam đã đủ trở thành thương hiệu lớn để kiếm tiền

3. Sau gần 2 năm của bản hợp đồng đầu tiên, rõ ràng HLV Park Hang Seo đã chứng tỏ phù hợp cũng như biết cách giúp bóng đá Việt Nam thành công như thế nào, để giờ nếu bỏ phiếu tín nhiệm chắc chắn khó ai qua được chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tuy nhiên như đã nói vấn đề lớn nhất vẫn là việc trả lương cho ông Park nổi hay không đang khiến VFF phải đắn đo. Nhưng, rất rõ ràng nếu như VFF chủ động thay đổi từ việc hoạch định chiến lược dài lâu, cho tới xây dựng được mục tiêu lớn cho bóng đá Việt Nam thì chuyện tiền có lẽ... không phải nghĩ.

Bởi một lẽ từ trước đến nay rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng “chơi” với bóng đá, tuy nhiên rốt cuộc đều phải tháo chạy vì không hiệu quả là thứ nhất. Nhưng điều quan trọng hơn cả VFF không cho người ta thấy một sự đảm bảo khi hầu như chỉ tính đường rất ngắn.

Một ví dụ rất rõ như việc bầu ông Cấn Văn Nghĩa vào ghế PCT phụ trách vận động tài trợ trong bối cảnh đầy điều tiếng về chuyện... tài chính ở Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình trước đây, thì liệu rằng có mấy ai không dè dặt khi được mời hợp tác tài trợ?

Vậy nên chỉ khi nào VFF thay đổi mình như một người bán hàng trung thực, tin cậy đồng thời duy trì được bộ máy ổn định, đoàn kết vì cái chung... thì rõ ràng “món hàng” là tuyển Việt Nam không phải quá khó bán để mang tiền về giải quyết chuyện hợp đồng với ông Park.

VFF phải thay đổi như kỳ vọng của nhiều người vào khoá VIII này, và khi đó muốn ký với Mourinho có khi cũng không là vấn đề, huống gì HLV Park Hang Seo!

Theo Vietnamnet


VFF

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.