Vì sao cầu thủ tuyển Việt Nam sút trượt liên tiếp trong trận gặp Myanmar?

Tối 20/11, đội tuyển Việt Nam đã rất vất vả khi đối đầu với Myanmar trên sân Thuwunna.

Tối 20/11, đội tuyển Việt Nam đã rất vất vả khi đối đầu với Myanmar trên sân Thuwunna. Bên cạnh một Myanmar thi đấu quyết liệt, điều kiện sân có nhiều điểm mấp mô và khá trơn là lý do khiến Công Phượng, Quang Hải sút trượt rất nhiều và bỏ lỡ cơ hội ăn bàn.

Vì sao cầu thủ tuyển Việt Nam sút trượt liên tiếp trong trận gặp Myanmar?-1

Trong suốt 45 phút đầu tiên của hiệp 1, Công Phượng đã thi đấu rất năng nổ trên hàng công đội tuyển Việt Nam và tạo ra rất nhiều cơ hội để mở tỷ số trận đấu.

Vì sao cầu thủ tuyển Việt Nam sút trượt liên tiếp trong trận gặp Myanmar?-2

Bên cạnh việc hàng thủ của Myanmar thi đấu tập trung thì việc sân trơn bóng ướt cũng khiến Công Phượng không thể tận dụng được các cơ hội mà đồng đội kiến tạo. Đã có không dưới một lần, tiền đạo người Nghệ An sút hụt bóng hay trượt chân trước khi dứt điểm.

Vì sao cầu thủ tuyển Việt Nam sút trượt liên tiếp trong trận gặp Myanmar?-3

Không chỉ riêng Công Phượng, Phan Văn Đức cũng có ít nhất 2 lần dứt điểm chệch khung thành do mặt sân quá trơn. Cùng với đó, cũng có rất nhiều lần mà cầu thủ của Sông Lam Nghệ An sút hụt bóng vì mặt sân Thuwnna quá trơn.

Vì sao cầu thủ tuyển Việt Nam sút trượt liên tiếp trong trận gặp Myanmar?-4

Văn Đức cũng đã có một tình huống dứt điểm trúng cột dọc khung thành Myanmar. Điều này đến từ việc mặt sân quá trơn nên các cầu thủ không có trụ tốt nhất để thực hiện các pha dứt điểm.

Vì sao cầu thủ tuyển Việt Nam sút trượt liên tiếp trong trận gặp Myanmar?-5

Trước khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar diễn ra 1 ngày, tại Yangon đã diễn ra mưa lớn kéo dài. Có lẽ đó là lý do khiến mặt sân Thuwnna trở nên trơn trượt khiến các pha xử lý kỹ thuật của các tuyển thủ Việt Nam không được như ý muốn.

Vì sao cầu thủ tuyển Việt Nam sút trượt liên tiếp trong trận gặp Myanmar?-6

Thêm vào đó, mặt sân khu vực thủ môn cũng khá ghồ ghề khiến thủ thành Văn Lâm cũng gặp rất nhiều khó khăn trong các pha bắt bóng của mình.

Đa phần diện tích Myanma nằm giữa Hạ chí tuyến và Xích đạo. Myanma nằm trong vùng gió mùa Châu Á, các vùng bờ biển của nó nhận lượng mưa trung bình 5,000 mm hàng năm. Lượng mưa hàng năm tại vùng đồng bằng gần 2,500 mm, trong khi lượng mưa trung bình hàng năm tại Vùng Khô, nằm ở trung tâm Myanma, chưa tới 1,000 mm (39 in). Mùa mưa, ở Yangon mưa cả ngày lẫn đêm.

 

Theo Trí thức trẻ


Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.