Vì sao tân binh Xuân Trường bất ngờ được dự Champions League châu Á?

Không phải ngôi sao người Nhật Hajime Hosogai hay Javier Patino, tân binh Lương Xuân Trường đã bất ngờ qua mặt các đàn anh để chiếm lấy suất đá AFC Champions League 2019

Không phải ngôi sao người Nhật Hajime Hosogai hay Javier Patino, tân binh Lương Xuân Trường đã bất ngờ qua mặt các đàn anh để chiếm lấy suất đá AFC Champions League 2019.

Buriram United đã công bố danh sách bốn ngoại binh cùng với đội bóng góp mặt tại vòng bảng AFC Champions League mùa này. Ba người đầu tiên là trung vệ đội phó Andres Tunez và cặp đôi tiền đạo Modibo Maiga, Pedro Junior. Suất cuối cùng dành cho ngoại binh gốc châu Á thuộc về tân binh Lương Xuân Trường.

Đây là bất ngờ lớn vì Xuân Trường chỉ là người mới ở Buriram United. Ngoài Xuân Trường, đội bóng số một Thái Lan còn sở hữu ba ngôi sao châu Á khác là Hajime Hosogai (Nhật Bản), Javier Patino và Stephan Palla (Philippines).

Vì sao tân binh Xuân Trường bất ngờ được dự Champions League châu Á?-1

Hajime Hosogai ngày còn thi đấu tại Bundesliga.

Trong số này, Hajime Hosogai là cái tên cực kỳ đẳng cấp. Tiền vệ này từng có 30 trận khoác áo tuyển Nhật Bản, có 7 năm chơi bóng tại Đức, từng thi đấu cho Bayer Leverkusen và VfB Stuttgart, từng ra sân ở Champions League và góp mặt tại World Cup. Anh mới gia nhập Buriram United mùa hè vừa qua. Đội bóng Thái Lan muốn kinh nghiệm của Hosogai mang tới sự khác biệt cho họ tại sân chơi lục địa mùa này.

Tuy nhiên, tiền vệ Nhật Bản lại đang dính chấn thương. Chia sẻ với báo giới, trợ lý GĐ Buriram Sirichai Kimoto phân trần: “Hajime Hosogai đang trong tiến trình hồi phục chấn thương. Anh ấy đã trải qua một ca phẫu thuật ở cuối mùa bóng trước tại CLB cũ. Quá trình hồi phục của anh ấy diễn ra rất tốt nhưng Hosagai vẫn chưa sẵn sàng để được đăng ký (ở AFC Champions League)”.

“Bởi thế, chúng tôi đã quyết định cậu ta (Xuân Trường) sẽ là người nhận được cơ hội. Tôi nghĩ chấn thương của Hosogai sẽ không mất quá nhiều thời gian. Anh ấy có thể được tính tới như một phương án dự phòng”, vị trợ lý cho biết.

Vì sao tân binh Xuân Trường bất ngờ được dự Champions League châu Á?-2

Được dự cúp châu Á là thành công lớn của Xuân Trường ở mùa giải này.

Với chấn thương của Hosogai, Xuân Trường trở thành cầu thủ Việt Nam duy nhất ra sân tại đấu trường đỉnh cao của bóng đá châu Á cấp CLB. Anh không chỉ vượt qua Hosogai vì chấn thương mà còn đánh bại người đồng đội kỳ cựu Javier Patino của tuyển Philippines.

Nếu Buriram United vượt qua vòng bảng AFC Champions League, Buriram có thể tiếp tục đăng ký mới cho giai đoạn hai. Xuân Trường vì thế cần thể hiện thật tốt nếu không muốn bị loại khỏi danh sách trong thời gian tới. Dù sao, đây cũng là chiến công lớn của tiền vệ tuyển Việt Nam tại Buriram.

Mùa này, Buriram nằm ở bảng G cùng với Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Beijing F.C (Trung Quốc) và Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc). Năm ngoái, nhà vô địch Thái Lan đã vào tới vòng 16 đội AFC Champions League. Ngày 6/3 tới, Xuân Trường và đồng đội sẽ mở màn chiến dịch châu Á bằng trận gặp Urawa Red Diamonds trên sân khách.

Chia sẻ với báo giới sau trận ra mắt Buriram United, Lương Xuân Trường thừa nhận anh đang gặp khó khăn bởi tốc độ trận đấu quá nhanh tại Thai League 2019.

Theo Zing.vn


Xuân Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.