Vì sao Việt Nam bị thổi quả phạt gián tiếp dẫn đến bàn thua?

Tình huống phạm lỗi hành vi của Hùng Dũng ở khu vực 16,5 m đã gián tiếp giúp Jordan ghi bàn thắng mở tỷ số

Tình huống phạm lỗi hành vi của Hùng Dũng ở khu vực 16,5 m đã gián tiếp giúp Jordan ghi bàn thắng mở tỷ số.

Công Phượng ghi bàn từ tình huống dứt điểm cận thành trong vùng cấm giúp tuyển Việt Nam gỡ hòa 1-1 trong trận gặp Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Pha bóng diễn ra ở phút thứ 39 của hiệp 1 giữa tuyển Việt Nam với Jordan ở vòng knock-out đầu tiên của Asian Cup 2019. Tình huống phạm lỗi của Hùng Dũng với cầu thủ đội bạn khiến trọng tài Alireza Faghani thổi phạt.

Đó là quả phạt gián tiếp ngay trên đường kẻ của khu vực 16,5 m. Pha phạm lỗi cũng diễn ra phía trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài người Iran không chỉ tay vào chấm phạt đền. Đó là quả đá phạt hai chạm.

Một cựu trọng tài FIFA giải thích với Zing.vn: “Pha vào bóng của Hùng Dũng bằng gầm giày. Hành vi này rất nguy hiểm. Nếu đó là pha bóng tác động trúng đối phương, trọng tài sẽ thổi phạt đền, ngược lại, nếu chỉ gây nguy hiểm, đội bị phạm lỗi sẽ được hưởng quả đá phạt gián tiếp ngay vị trí đó”.

Vì sao Việt Nam bị thổi quả phạt gián tiếp dẫn đến bàn thua?-1

Jordan mở tỷ số sau pha sút phạt đẳng cấp hạ gục Đặng Văn Lâm. Ảnh: Minh Chiến.

Trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá, ông Dương Văn Hiền cũng đồng tình với nhận định này. Ông nói: “Trọng tài đã có quyết định chính xác khi cho Jordan hưởng tình huống sút phạt gián tiếp. Tuy nhiên, tôi không chắc rằng họ đã thực hiện đúng quả sút phạt 2 chạm này khi xem qua truyền hình”.

Một ví dụ khác được cựu trọng tài FIFA này dẫn ra đó là hành vi tranh chấp bóng cao chân. Lỗi này cũng sẽ được xem xét phạt giống như tình huống mà Hùng Dũng vào bóng bằng gầm giày với cầu thủ Jordan.

Và ở trong pha đá phạt gián tiếp sau đó, số 4 Abdulrahman đã đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm với cú sút kỹ thuật theo kiểu của Ronaldo. Cú sút không cho hàng thủ tuyển Việt Nam cơ hội cản phá nào.

Cũng trong hiệp 1, hai đội thi đấu rất quyết liệt. Sau 45 phút đầu tiên, mỗi bên phạm lỗi 5 lần nhưng chưa có thẻ phạt nào được trọng tài người Iran rút ra. Phía Việt Nam có 3 cầu thủ đã lãnh thẻ vàng ở vòng bảng là Văn Hậu, Trọng Hoàng và Công Phượng. Nếu thêm một thẻ phạt nữa thì cầu thủ sẽ vắng mặt ở tứ kết.

Ngay khi bước vào hiệp 2, Công Phượng đã san bằng tỷ số cho tuyển Việt Nam bằng cú đệm bóng một chạm từ pha treo bóng của Trọng Hoàng. Trận đấu trở lại vạch xuất phát với tỷ số 1-1 từ phút 51.

Theo Zing.vn


Asian Cup 2019


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.