"Việt Nam thêm khó vì là ĐKVĐ AFF Cup, đối thủ ĐNÁ nào cũng khát khao chiến thắng"

Với riêng Malaysia, khát khao chiến thắng Việt Nam còn mãnh liệt hơn khi Những chú hổ chính là bại tướng của thầy trò ông Park ở chung kết AFF Cup 2018

Với riêng Malaysia, khát khao chiến thắng Việt Nam còn mãnh liệt hơn khi Những chú hổ chính là bại tướng của thầy trò ông Park ở chung kết AFF Cup 2018.

Vào lúc 20h00 hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp Malaysia tại Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước thềm trận đấu này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nêu ra những vấn đề đáng lo ngại cho đội chủ nhà.

"Đây là trận thứ 2 trong một chiến dịch dài, để mong lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tính chất trận đấu này rất quan trọng mà chúng ta lại đang là ĐKVĐ ĐNÁ, nên bất cứ đội ĐNÁ nào đặc biệt là Malaysia đều khao khát, chơi hết mình để mong thắng lại chúng ta. Đối thủ coi trọng và nghiên cứu chúng ta rất kĩ.

Tương quan lực lượng ở ĐNÁ không hơn nhau bao nhiêu. Vì thế ông Park cũng không dám khẳng định gì, chỉ mong chúng ta có thể thắng thôi. Chúng ta phải cố gắng để vượt qua.

Khi theo dõi bóng đá Malaysia thời gian qua, có thể thấy họ có những tiến bộ rất nhanh, không riêng ĐTQG mà cả các đội khác. Họ đang có những bước tiến bộ rất đáng kể. Họ nhập tịch thêm 3 cầu thủ, thêm 1 cầu thủ nhập tịch cũ là 4 rồi. Họ cải thiện rất nhiều, tiền đạo họ cũng sắc bén hơn.

Việt Nam thêm khó vì là ĐKVĐ AFF Cup, đối thủ ĐNÁ nào cũng khát khao chiến thắng-1

Còn tuyển chúng ta sứt mẻ nhiều, chất lượng nhiều cầu thủ cũng không cao. Văn Hậu, Công Phượng cũng không đạt được thể lực tối đa như khi ở Việt Nam.

Đặc biệt tôi lo nghĩ ở khâu tấn công. Chúng ta mất một trong những cầu thủ chuyền bóng hay nhất, Xuân Trường. Có thể nếu không chấn thương cậu ấy cũng chỉ dự bị thôi, nhưng với khả năng chuyền bóng xuất sắc vẫn là một quân bài chiến lược.

Hàng công của ta, kể cả Anh Đức cũng lớn tuổi, chấn thương, không sung sức lắm. Ngoại trừ sự ổn định ở hàng tiền vệ thì hàng công của chúng ta có vấn đề lớn. Còn ở hàng thủ chúng ta thiếu Đình Trọng, Văn Hậu lại về chậm cũng cần suy tính".

Dù lo ngại nhiều như vậy, nhưng cựu danh thủ Thể Công cho rằng ĐT Việt Nam vẫn nằm ở cửa trên và khả năng thua rất nhỏ.

"Nếu đội chúng ta chơi xuất sắc thì có thể thắng, chênh lệch 1 bàn thôi. Còn nếu chơi bình thường, tròn vai thì hòa. Khả năng thua thì chỉ vài % thôi. Tôi vẫn hy vọng Anh Đức sẽ khỏe, vào sân từ đầu đá tốt để giúp chúng ta tạo sức ép rồi ghi bàn. Nhưng khả năng các tiền vệ sẽ ghi bàn chứ không phải tiền đạo".

Việt Nam thêm khó vì là ĐKVĐ AFF Cup, đối thủ ĐNÁ nào cũng khát khao chiến thắng-2

Việt Nam đã đụng độ Malaysia tới 3 lần vào cuối năm 2018 tại AFF Cup và đã quá quen thuộc nhau. Tuy nhiên, ông Hải vẫn kì vọng tối nay, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ làm đối thủ phải bất ngờ.

"Khi chúng ta đá với Malaysia thì họ lại thường tấn công trước. Họ sẽ pressing toàn sân ngay từ đầu, tấn công trước. Nếu Malaysia cứ tấn công thì dễ sơ hở. Những phút đầu trận, khả năng chúng ta sẽ tìm cách gây bất ngờ cho họ. Ông Park cũng dự đoán đã bị họ nghiên cứu rất kĩ, nên nếu chúng ta đá bình thường sẽ bị bắt bài".

Một vấn đề khiến NHM Việt Nam lo lắng đấy là nhiều cầu thủ Hà Nội FC trở về từ Triều Tiên khá vất vả, hay Văn Hậu, Công Phượng hội quân muộn. Ông Hải đưa ra nhận định đặc biệt nhấn vào Công Phượng:

"Các cầu thủ Hà Nội FC đi về từ Triều Tiên thì không đáng lo ngại lắm đâu vì cùng múi giờ châu Á, lại là các cầu thủ trẻ phục hồi tốt. Như Văn Hậu mới đáng lo vì về sát quá còn chênh lệch múi giờ.

Công Phượng cũng khó khăn như vậy, mà còn vấn đề là toàn dự bị ở Bỉ. Trận trước gặp Thái Lan chơi cũng không tốt. Một cầu thủ như thế tôi nghĩ đã được ông Park ưu ái, chứ về tâm sinh lý thì đang bị ảnh hưởng lớn".

Việt Nam thêm khó vì là ĐKVĐ AFF Cup, đối thủ ĐNÁ nào cũng khát khao chiến thắng-3

Cũng trong hôm nay, bảng G của Việt Nam còn cặp đấu giữa UAE vs Indonesia (23h00). Ông Hải cho rằng đội khách sau 2 trận toàn thua trên sân nhà, khả năng lớn sẽ thảm bại trước đội được đánh giá mạnh nhất bảng.

"Có thể có tỷ số đậm đấy. Indonesia đang khủng hoảng, có vẻ mâu thuẫn giữa cầu thủ và BHL, nên khi gặp Malaysia thắng rồi mà vẫn thua ngược. Có fan nhà cổ vũ mà thua hết Malaysia lại Thái Lan. Việc Indonesia thua liền 2 trận như vậy sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần, nên rất dễ thua đậm UAE".

Theo Trí Thức Trẻ


ĐT Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.