Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần

Trong trận ra quân tại Asian Cup 2019 vào tối 8/1, tuyển Việt Nam thua 2-3 trước đối thủ mạnh Iraq dù có 2 lần vượt lên dẫn bàn ở hiệp 1.

Trong trận ra quân tại Asian Cup 2019 vào tối 8/1, tuyển Việt Nam thua 2-3 trước đối thủ mạnh Iraq dù có 2 lần vượt lên dẫn bàn ở hiệp 1.

HẾT GIỜ

Iraq khai thác triệt để điểm yếu của tuyển Việt Nam ở những pha bóng cố định để hoàn tất cú ngược dòng ở lượt trận đầu tiên bảng D Asian Cup 2019.

Hiệp hai có 3 phút bù giờ.

Tỷ số nâng lên 3-2 cho tuyển Iraq

90': VÀO! Số 6, Osama Rashid thực hiện cú đá phạt đưa bóng vào góc cao. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho tuyển Việt Nam.

82': Đoàn Văn Hậu vào sân thay Phan Văn Đức. Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ được đẩy lên chơi ở vị trí tiền vệ trái trong những phút còn lại.

Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-1

80': Trận đấu đang diễn ra đầy căng thẳng. Đội nào sở hữu bàn thắng gần như chắc chắn sẽ bỏ túi 3 điểm ở trận ra quân tại bảng D Asian Cup 2019.

71': KHÔNG VÀO! Quang Hải tung cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. Bóng đi khó chịu khiến thủ thành Hassan phải vất vả cản phá.

68': KHÔNG ĐƯỢC! Đức Chinh xâm nhập vùng cấm sau đường chuyền dài của Quang Hải nhưng cầu thủ thuộc biên chế CLB Đà Nẵng không thể dứt điểm trong sự kèm cặp của hậu vệ tuyển Iraq.

65': Thêm một sự thay đổi người của HLV Park Hang-seo: Xuân Trường sau màn trình diễn kém thuyết phục phải rời sân nhường chỗ cho Huy Hùng.

63': Công Phượng rời sân nhường chỗ cho Đức Chinh. 

Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-2

60': VÀO! Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm, cầu thủ vừa vào sân thay người, Humam Tariq băng vào tung cú dứt điểm tung nóc lưới thủ thành Đặng Văn Lâm. Thủ môn của tuyển Việt Nam đã làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn pha đánh đầu cận thành của Kadhim.

Từ pha treo bóng bên cánh trái, số 10 Mohanad Kadhim băng xuống tung cú dứt điểm ở tư thế với và không thể làm khó thủ thành Văn Lâm.

58': Tiền vệ số 8, Osama Rashid rời sân nhường chỗ cho cầu thủ số 

57': Thế trận đầu hiệp hai diễn ra khá cân bằng. Tuyển Việt Nam vẫn giữ cự ly đội hình khá tốt và ngăn chặn mọi nỗ lực lên bóng của Iraq.

49': Trọng tài rút thẻ vàng cho Duy Mạnh sau một pha phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

48': KHÔNG VÀO! Tiền vệ Safaa Hadi tun cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm, bóng đi khá căng nhưng lại tìm đến đúng vị trí của thủ thành Đặng Văn Lâm.

HẾT HIỆP MỘT

Tuyển Việt Nam thi đấu đầy quả cảm và may mắn có 2 bàn thắng vào lưới đối thủ được đánh giá mạnh hơn là tuyển Iraq

Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-3

Tỷ số nâng lên 2-1 cho tuyển Việt Nam

42': VÀO!! Thủ môn Hassan đổ người cứu thua cho Iraq sau cú dứt điểm của Trọng Hoàng nhưng anh không thể làm gì hơn trong tình huống băng vào đá bồi của Công Phượng. Tuyển Việt Nam một lần nữa vượt lên dẫn trước. Quang Hải tiếp tục đặt dấu giày trong bàn thắng thứ 2 với đường chuyền quyết định cho Trọng Hoàng băng xuống bên cánh phải.

Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-4

37': Frans Dhia Putros rời sân nhường chỗ cho Bashar Resan. Một sự tăng cường cho hàng công của HLV Katanec.

Tỷ số cân bằng 1-1 cho tuyển Iraq

35': VÀO! Tận dụng tình huống thiếu dứt khoát của Duy Mạnh, tiền đạo số 10 Kaddhim cướp bóng rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Văn Lâm.

33': Tình huống di chuyển của Trọng Hoàng vô tình cản trở Duy Mạnh. Cơ hội dứt điểm được trao cho tiền đạo Kadhim nhưng số 10 vẫn chưa thể đưa bóng đi trúng đích.

Phương án bóng bổng còn chưa phát huy hiệu quả, hàng thủ Iraq đã mắc sai lầm biếu không cho tuyển Việt Nam bàn mở tỷ số. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-5
Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-6

Tình huống di chuyển của Trọng Hoàng vô tình cản trở Duy Mạnh. Cơ hội dứt điểm được trao cho tiền đạo Kadhim nhưng số 10 vẫn chưa thể đưa bóng đi trúng đích.

27': Duy Mạnh phải nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ bác sĩ sau tình huống va chạm với cầu thủ số 10 bên phía Iraq. Xem lại pha quay chậm, đã có pha giật cùi chỏ từ tiền đạo Kadhim với trung vệ tuyển Việt Nam.

Tỷ số được mở cho tuyển Việt Nam

24': VÀO! Một tình huống không hiểu ý giữa hậu vệ Ali Faez Atiyah và thủ môn Jalal Hassan khi ngăn chặn Công Phượng băng xuống sau đường chọc khe của Quang Hải. Bóng lăn vào lưới trong sự bất lực của hàng phòng ngự Iraq.

22': KHÔNG VÀO! Đỗ Duy Mạnh có tình huống lăn xả để ngăn cản đường căng ngang của tuyển Iraq. Hàng thủ Việt Nam đang thi đấu rất tập trung kể từ đầu trận đấu.

21': Từ đường chuyền bên cánh trái của Công Phượng, Quang Hải định thực hiện pha ngả người dứt điểm nhưng không thành công. 

18': Tiền vệ số 8, Osama Rashid nhận thẻ vàng sau pha vào bóng từ phía sau với Quang Hải.

Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-7

15': Khung thành của Văn Lâm lại chao đảo sau một pha dâng cao tấn công của Ali Faez Atiyah. Cú đánh đầu của hậu vệ số 5 bên phía Iraq đưa bóng đi không trúng đích.

13': Nhận đường chuyền của Kadhim, Hussein Al băng lên tung cú dứt điểm tuyến hai nhưng thủ môn Văn Lâm vẫn kịp đổ người cứu thua cho tuyển Việt Nam.

10': Ali Adnan ngoặt bóng kỹ thuật vượt qua Trọng Hoàng nhưng rất may Hùng Dũng đã kịp thời lui về bọc lót cho đồng đội.

Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-8

7': Thêm một pha treo bóng, lần này từ cánh phải hướng đến vị trí của tiền đạo số 10 Mohanad Kadhim nhưng thủ môn Văn Lâm đã băng ra bắt gọn trái bóng. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, tuyển Iraq đang thực hiện rất nhiều tình huống bóng bổng để tận dụng chiều cao của các cầu thủ tấn công.

4': Tử quả đá phạt bên cánh trái, số 9 Ahmed Yasin thực hiện pha treo bóng nhưng Xuân Trường đã có tình huống phá bóng bằng đầu thành công. 

2': Trọng Hoàng nhận thẻ vàng sau pha vào bóng với cầu thủ số 6 bên phía tuyển Iraq, Ali Adnan. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

Ngay ở phút đầu tiên trong trận ra quân tại Asian Cup, Trọng Hoàng nhận thẻ vàng sau pha vào bóng quyết liệt đối với tiền vệ khoác áo số 6 của Iraq.

Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-9

11 tuyển thủ Việt Nam ra sân trong đội hình xuất phát gồm Đặng Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Hồng Duy, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Hùng Dũng, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.

Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-10

Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu được đánh giá khó nhất tại Asian Cup 2019. Iran và Iraq đều từng vô địch châu Á, Yemen đầy bí ẩn khi có rất ít thông tin về quốc gia này.

Bên cạnh đó, chính HLV Park Hang Seo cũng phải thừa nhận rằng Asian Cup ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Trước Việt Nam, hai đội bóng còn lại của khu vực Đông Nam Á là Philippines và Thái Lan đều phải nhận thất bại ngày ra quân. Trong đó, người Thái thảm bại tới 1-4 trước Ấn Độ.

Xét về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm, Iraq rõ ràng được đánh giá cao hơn. Đội bóng Tây Á không được xếp vào nhóm ứng viên vô địch hàng đầu nhưng đội bóng Tây Á này luôn biết cách tạo bất ngờ. Chức vô địch năm 2007 và thành tích hạng tư năm 2015 là ví dụ điển hình cho chiến tích của "Những chú sư tử Mesopotamia".

Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-11

Đội tuyển Việt Nam hào hứng tập luyện trước thềm Asian Cup 2019. Ảnh: Hiếu Lương.

Trước thử thách cực đại mang tên Iraq, người hâm mộ Việt Nam sẽ thêm một lần chờ đợi vào tài cầm quân của ngài Park. Còn nhớ, hồi đầu năm ngoái, dù liên tục bị đánh giá thấp hơn đối thủ, ông vẫn giúp tuyển Việt Nam lọt đến trận chung kết giải U23 châu Á. Giải đấu năm đó, U23 Iraq cũng bị chúng ta bỏ lại. Tại Asian Cup 2019, không ít cầu thủ tham dự của Iraq cũng từng trải qua thất bại ấy.

Và tất cả hãy chờ, bằng phép màu của mình, thầy Park lại thêm một lần cho người Iraq phải cúi đầu.

Thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền vệ Quang Hải đều là những ngôi sao nổi bật của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. HLV Park Hang-seo đặt niềm tin vào 2 cầu thủ này từ AFF Cup 2018 đến giải đấu cấp châu lục. Ảnh: Minh Chiến.

Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-12
Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-13

CĐV Việt Nam "nhuộm đỏ" một góc khán đài SVĐ Zyed Sport City. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-14
Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần-15

Theo Zing


Xuân Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.