Võ sĩ gốc Việt lỡ hẹn với chiếc đai vô địch hạng gà khi đối thủ chạy quanh võ đài

Với sự lọc lõi của mình, tay đấm Kevin Belingon của nước chủ nhà Philippines đã chạy vòng quanh võ đài ở nửa hiệp đấu cuối

Với sự lọc lõi của mình, tay đấm Kevin Belingon của nước chủ nhà Philippines đã chạy vòng quanh võ đài ở nửa hiệp đấu cuối để bảo toàn chiến thắng trước Martin Nguyễn.

Sau khi thua nhà vô địch hạng gà Bibiano Fernandes và bỏ lỡ cơ hội trở thành tay đấm đầu tiên sở hữu 3 đai vô địch ở những hạng khác nhau hồi tháng 3, Martin Nguyễn đã không từ bỏ tham vọng. 

Tay đấm mang hai quốc tịch Australia và Việt Nam đã luyện tập rất chăm chỉ. Martin Nguyễn đến với trận tranh đai hạng gà MMA ONE Championship bằng chiến thắng trước Christian Lee hồi tháng 5.

Với tính chất tranh đai nên trận đấu giữa Martin Nguyễn và Kevin Belingon được chọn là trận đấu tâm điểm trong sự kiện ONE: REIGN OF KINGS diễn ra tại võ đài Mall of Asia, Manila, Philippines.

Bước vào trận đấu này, nhà vô địch Kevin Belingon được đánh giá cao hơn với 18 chiến thắng và 5 trận thua. Trong khi đó, thành tích của Martin Nguyễn là 11 chiến thắng nhưng mới chỉ thua 2 trận.

Sự ồn ào của nhà thi đấu Mall of Asia nhanh chóng lắng xuống sau khi tiếng cồng bắt đầu hiệp đấu đầu tiên được vang lên. Trọng tài Olivier Coste đã có những giây phút làm việc khá nhàn khi mà hai tay đấm tỏ ra rất thận trọng và chỉ tung ra những đòn đánh thăm dò đối thủ.

Sức nóng của hiệp đấu chỉ được đẩy lên cao khi đồng hồ điểm 30 giây cuối, Belingon đã tung ra một cú quét trụ cực mạnh, điều này có lẽ đã khiến chân trái của Martin Nguyễn gặp vấn đề. 

Ngay lập tức, nhà vô địch người Philippines tung ra tổ hợp các đòn đánh về phía tay đấm mang hai quốc tịch Việt - Australia. Nhưng với kinh nghiệm của mình, không khó để Martin Nguyễn tránh né và chờ hồi cồng hết hiệp.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, với lối đánh rình rập, tay đấm sinh năm 1989 đã đôi lúc khiến khán giải tại đấu trường Mall of Asia phải ồ lên với những pha vào đòn chớp nhoáng. Điển hình là cú đá cực mạnh vào đầu Belingon khi hiệp 2 còn 1 phút.

Hiệp thi đấu thứ 3, Belingon vẫn tỏ ra khá xung mãn, tay đấm nước chủ nhà có cú đấm móc cực mạnh vào hàm đối thủ khi hiệp đấu còn 3 phút 19 giây. Nhưng cũng ngay sau đó, Martin có những câu trả lời, ví dụ như cú đá khiến đối thủ rách quần.

Hiệp thi đấu thứ 4, hai tay đấm tiếp tục thi đấu ăn miếng trả miếng, cả hai đều tạo ra khá nhiều cú đánh chính xác về phía đối phương.

Hiệp thi đấu cuối cùng, Belingon tỏ ra lấn lướt với những pha vào đòn chính xác. Điều này khiến Martin Nguyễn Phải dồn hết sức lao vào bằng những đòn áp sát. Nhưng Belingon cũng là một con cáo già khi nhanh chóng thoát khỏi những đòn khóa của tay đấm sinh năm 1989.

Với lợi thế có được trước đó, chừng hơn 2 phút cuối trận là khoảng thời gian mà Belingon liên tiếp chạy quanh võ đài, tránh né các pha vào đòn của đối thủ.

Kết thúc trận đấu sau 5 hiệp với chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận, Belingon giành đai Interim Bantamaweight và sẽ đối đầu với Bibiano Fernandes trong trận đấu thống nhất đai vô địch tại hạng cân này. 

Trong khi đó, Martin Nguyễn đã không thể tạo cột mốc lịch sử để chinh phục 3 chiếc đai ở 3 hạng cân khác nhau tại One FC. Kết quả này còn khiến tay đấm gốc Việt chịu thất bại thứ 3 trong sự nghiệp. 

Theo Trí Thức Trẻ


Martin Nguyễn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.