Võ sĩ UFC gốc Việt chia sẻ kinh nghiệm với người hâm mộ

Chiều 11/2, võ sĩ MMA gốc Việt Ben Nguyễn sẽ hướng dẫn tập luyện và chia sẻ những chiêu thức võ thuật độc đáo

Chiều 11/2, võ sĩ MMA gốc Việt Ben Nguyễn sẽ hướng dẫn tập luyện và chia sẻ những chiêu thức võ thuật độc đáo đến đông đảo người hâm mộ tại TP.HCM.

Ben Nguyễn đạt nhiều thành công khi đánh MMA trước khi tham dự giải UFC.

Ben Nguyễn đạt nhiều thành công khi đánh MMA trước khi tham dự giải UFC.

Ben Nguyễn là võ sĩ võ tổng hợp (MMA) người Mỹ gốc Việt. Lúc đầu, anh bị ăn hiếp khi vào trường trung học nên theo học taekwondo. Khi đang học cao đẳng để trở thành kỹ sư tin học, anh đã bỏ giữa chừng để dấn thân theo sự nghiệp đấu võ MMA.

Từ năm 2006, Ben Nguyễn bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Anh tập luyện ban đêm trong khi ban ngày làm việc như một chuyên viên IT. Ngoài taekwondo, võ sĩ gốc Việt này còn thành tạo Muay Thai, Judo, Jiu-Jitsu…

Nhờ đó, anh gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp. Theo thống kê trong 21 trận chuyên nghiệp, Ben Nguyễn có 15 trận thắng và 6 trận thua. Trong đó, anh có 9 trận thắng bằng knock-out, 4 trận khi đối thủ đầu hàng…

Chiến thắng đáng nhớ nhất của võ sĩ sinh năm 1988 này là việc đánh bại Julz Jackal ở trận tranh đai vô địch Nitro MMA 11 cuối năm 2014. Trận đó, anh hạ gục đối phương chỉ trong 25 giây của hiệp đầu tiên nhờ một loạt cú đấm chính xác.

Anh đã chia sẻ: "Trong buổi cân trước ngày thi đấu, đối thủ của tôi xăm kín cả người và dí vào mặt tôi, cho thấy sự thiếu tôn trọng. Lúc đó trong đầu tôi nghĩ: "Hãy cứ đợi tới ngày mai sẽ giải quyết mọi chuyện trên sàn đài". Và tôi là hạ đo ván đối thủ trong vòng 25 giây”.

Vo si UFC goc Viet chia se kinh nghiem voi nguoi ham mo hinh anh 1
Ben Nguyễn nối tiếp giấc mơ của người Việt tại đấu trường võ thuật khắc nghiệt nhất thế giới. Ảnh: Getty Images.

Sau trận đấu đó, Ben Nguyen đã được UFC (Giải đấu MMA nổi tiếng và danh giá nhất thế giới) ký hợp đồng thi đấu dài hạn vào tháng 4/2015, qua đó nối tiếp giấc mơ của người Việt tại UFC. Ben Nguyễn đã thi đấu được 4 trận trong UFC và dành được 3 trận thắng. Anh được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của Cung Lê hay Martin Nguyễn - những tay đấm UFC gốc Việt tài năng khác.

Ben Nguyễn đã lập gia đình, sinh sống tại Australia vài năm nay. Nhận lời mời từ Saigon Sports Club, tay đấm danh tiếng này sẽ có một buổi giao lưu tại TP.HCM chiều 11/2.

Tại đây, võ sĩ UFC này sẽ hướng dẫn tập luyện và truyền dạy những chiêu thức độc, đẹp mà trước đây người hâm mộ chỉ thấy trong các trận đấu trên TV. Bên cạnh đó, anh sẽ chia sẻ về kế hoạch cũng như các giải đấu sắp tới.

Theo Zing.vn


Võ sĩ UFC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.