Võ sư Đoàn Bảo Châu: "Tôi đã kết bạn với Flores"

Sau màn giao lưu võ học tại Hà Nội, cao thủ Vịnh Xuân Flores và võ sư Karate Việt Nam đã trở thành bạn bè

Sau màn giao lưu võ học tại Hà Nội, cao thủ Vịnh Xuân Flores và võ sư Karate Việt Nam đã trở thành bạn bè. 

Đoàn Bảo Châu, võ sư hệ phái Đoàn Long Karate chịu thua trong màn tỷ võ với cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores hôm 12/7 ở Hà Nội. Cách biệt về hình thể khiến võ sư Bảo Châu dù cố gắng nhưng không gây ra uy hiếp với cao thủ Vịnh Xuân, dẫn đến bị hạ knock-out sau ba phút ngắn ngủi.

"Tôi không bị thương nặng. Tất nhiên thua thì không vui được rồi nhưng qua thất bại tôi cũng nhận ra được nhiều hạn chế của mình", võ sư Bảo Châu chia sẻ trên trang cá nhân. "Tôi không bao giờ bỏ cuộc, thất bại chỉ làm ý chí tôi mạnh mẽ hơn và chuyên cần tập luyện hơn".

Võ sư Đoàn Bảo Châu: Tôi đã kết bạn với Flores - Ảnh 2.

Thua trận nhưng võ sư Bảo Châu vẫn nhận được những lời ca ngợi từ bạn bè và người hâm mộ. Nhiều khán giả yêu võ thuật nhận xét ông là người dũng cảm, chấp nhận tỷ thí dù hai bên cách biệt lớn về hình thể. Võ sư Việt Nam chỉ cao 1m61, nặng 69 kg trong khi đối thủ cao 1m80 nặng 90 kg.

Võ sư hệ phái Đoàn Long Karate cho biết thêm ông đã kết bạn với võ sư Flores. Cao thủ Vịnh Xuân 41 tuổi luôn thể hiện tinh thần thượng võ trong suốt cuộc tỷ thí, thể hiện sự quan tâm đến đối thủ và không tỏ ra hả hê khi giành chiến thắng.

Võ sư Đoàn Bảo Châu: Tôi đã kết bạn với Flores - Ảnh 3.

Bữa ăn thân mật giữa hai võ sư sau trận đấu. Ảnh: Diệu Nam Định.

Sau màn giao lưu võ học, cả hai võ sư cùng bạn bè và môn đồ có bữa ăn tối thân mật. Võ sư Flores nói thêm: "Ông Bảo Châu nói trong những ngày tới sẽ dẫn tôi đi thăm thú Hà Nội. Điều đó thật tuyệt. Tôi luôn thích đi các nước để giao lưu võ học, văn hoá".

Võ sư Flores còn lưu lại Hà Nội ít ngày để giao lưu với các võ sư Vịnh Xuân khác.

Theo Trí Thức Trẻ


Võ sư Đoàn Bảo Châu

Pierre Francois Flores


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.