Võ thuật Việt Nam săn vàng SEA Games: Oằn mình gánh chỉ tiêu "khủng"

Tuyển võ thuật Việt Nam gặp khó khăn trong việc hoàn thành chỉ tiêu huy chương ở SEA Games 30

Nhiều nội dung thế mạnh bị loại bỏ khỏi chương trình thi đấu, sự cạnh tranh quyết liệt từ nhiều đối thủ đẳng cấp thế giới sẽ khiến đội tuyển võ thuật Việt Nam gặp khó khăn trong việc hoàn thành chỉ tiêu huy chương ở SEA Games 30.

Đội tuyển võ thuật Việt Nam đang tập luyện với quyết tâm và sự tập trung tối đa trong bối cảnh SEA Games 30 chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh. Ở kỳ đại hội trên đất Philippines, đoàn thể thao Việt nam tranh tài ở 43/56 môn và phân môn với chỉ tiêu 70-72 huy chương vàng, lọt vào top 3.

Được giao chỉ tiêu giành 1/3 tổng số huy chương vàng của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games nhưng các đội tuyển võ thuật đang đối mặt với nhiều khó khăn.

Võ thuật Việt Nam săn vàng SEA Games: Oằn mình gánh chỉ tiêu khủng-1

Trong đó, võ thuật đóng góp 157 VĐV thuộc 13 môn: Taekwondo, Judo, Muay, Pencat Silat, Vật, Wushu, Karate, Boxing, Kickboxing, Jiu Jitsu, Kurash, Sambo, Arnis và được giao nhiệm vụ giành 1/3 tổng số huy chương vàng.

Tuy nhiên ở kỳ đại hội trên đất Philippines, các võ sĩ sẽ đối diện nhiều khó khăn khách quan lẫn những vấn đề nội tại. Ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam cho rằng các môn võ thuật không dễ để đạt chỉ tiêu huy chương trước sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ đẳng cấp thế giới:

"Các môn võ, đặc biệt là môn Olympic như vật được giao nhiệm vụ giành thành tích cao để bù đắp cho môn khác. Tuy nhiên khi chúng ta phát triển, các nước khác cũng phát triển. Đông Nam Á có nhiều võ sĩ đẳng cấp thế giới, đặc biệt ở nội dung đối kháng, vì vậy võ thuật Việt Nam không dễ dàng đạt được chỉ tiêu huy chương kể cả ở những môn thế mạnh như Taekwondo, Pencat Silat hay Judo. Đây là cuộc đối đầu rất khốc liệt".

Ở SEA Games, nước chủ nhà Philippines cũng cắt giảm nhiều môn thế mạnh của võ thuật Việt Nam khỏi nội dung thi đấu, điển hình như Vovinam, 2 nội dung kiếm thuật, thương thuật của Wushu, hạng cân 75kg và 95 kg của Pencat Silat. 

Theo Khampha.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/the-thao/vo-thuat-viet-nam-san-vang-sea-games-oan-minh-ganh-chi-tieu-khung-c9a745131.html

huy chương vàng

SEA Games


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.