VTV đạt thỏa thuận với FIFA về bản quyền truyền thông World Cup 2018

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam, khép lại những ngày đàm phán căng thẳng với phía đối tác cung cấp bản quyền

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam, khép lại những ngày đàm phán căng thẳng với phía đối tác cung cấp bản quyền.

Thông tin chính thức từ Đài truyền hình Việt Nam, sau thời gian đàm phán, vào lúc 18h30 chiều ngày 8/6, Đài Truyền hình Việt Nam và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đạt được thỏa thuận về việc Đài Truyền hình Việt Nam nắm giữ bản quyền truyền thông Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Việt Nam.

Hai bên đã đạt được Thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về World Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam cũng như việc chia sẻ bản quyền cho bên thứ ba.

Sau khi hợp đồng chính thức được FIFA chấp thuận, VTV sẽ thông báo cụ thể tới khán giả về các nội dung liên quan.


VTV đã thỏa thuận xong với đối tác về bản quyền truyền thông World Cup 2018

VTV đã thỏa thuận xong với đối tác về bản quyền truyền thông World Cup 2018

Câu chuyện VTV đàm phán mua bản quyền truyền thông World Cup 2018 kéo dài suốt từ năm 2016 tới nay. Cụ thể, từ tháng 10/2016, công ty Infront Sports & Media có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã liên hệ với VTV và các đối tác khác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài truyền hình Việt Nam cho biết, trong vấn đề đàm phán, vướng mắc lớn nhất chính là giá cả. Giá cả từ phía Infront Sports & Media đưa ra là quá cao so với khả năng tài chính của VTV. Quan điểm của VTV là nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước, tuy nhiên, không mua bằng mọi giá, mà chỉ mua với mức giá phù hợp nhất.

Trong khi đó, đối tác tỏ ra rất “rắn” trong việc hạ giá. Theo tìm hiểu, công ty Infront Sports & Media là sân sau của FIFA nên không phải qua một trung gian nào. Công ty này sẵn sàng bỏ không bán bản quyền truyền hình World Cup cho Việt Nam nếu không được đáp ứng các điều kiện.

Như vậy là câu chuyện bản quyền World Cup 2018 đã khép lại sau rất nhiều những lo lắng và cả mừng hụt của người hâm mộ.

Theo Dantri.com.vn


World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.