"Vũ khí bí mật" của thầy Park lập công, Hà Nội FC chính thức lên ngôi vô địch V.League

Hà Nội FC cần một chiến thắng để sớm lên ngôi vô địch V.League. Và họ đã đạt được điều đó, mặc dù 90 phút trên sân của SLNA trôi qua không hề dễ dàng

Hà Nội FC cần một chiến thắng để sớm lên ngôi vô địch V.League. Và họ đã đạt được điều đó, mặc dù 90 phút trên sân của SLNA trôi qua không hề dễ dàng.

Vũ khí bí mật của thầy Park lập công, Hà Nội FC chính thức lên ngôi vô địch V.League-1

Thành Chung tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình

Việc lên ngôi vô địch sớm rất quan trọng với Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô sắp bước vào 2 lượt trận chung kết liên khu vực AFC Cup. Sau đợt tập trung ĐTQG, Hà Nội FC còn tiếp tục căng sức ở cả đấu trường Cúp Quốc gia. Nếu sớm đăng quang, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ dễ tính toán lực lượng hơn trong chặng đường còn lại.

Nhưng mọi thứ không dễ dàng với Hà Nội FC. Họ nhập cuộc với hậu vệ 19 tuổi Văn Nam bên cánh trái và không có Hùng Dũng nơi hàng tiền vệ. Chỉ sau 17 phút, Văn Nam phải rời sân do chấn thương, nhường chỗ cho Phùng Viết Trường - người chưa ra sân phút nào tại V.League từ đầu mùa.

Trong khi đó, SLNA chơi đầy quyết tâm trên sân nhà. Đội bóng xứ Nghệ sẽ tạm thời đánh chiếm vị trí thứ ba từ tay Than Quảng Ninh nếu giành trọn 3 điểm. SLNA cũng muốn trả món nợ thua 0-4 ở lượt đi trên sân Hàng Đẫy.

Trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng. Sự thiếu chính xác của hàng công đôi bên khiến nhiều tình huống tấn công bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Người khai thông thế bế tắc, ngạc nhiên thay, lại không phải những nhân vật được chờ đợi như Quang Hải, Văn Quyết, Omar, Khắc Ngọc, Vinicius hay Olaha.

Vũ khí bí mật của thầy Park lập công, Hà Nội FC chính thức lên ngôi vô địch V.League-2

Phút 54, trong pha lên tham gia tấn công, trung vệ Thành Chung phá bẫy việt vị, đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh, mở tỉ số trận đấu.

Mặc dù chơi ở hàng thủ, Thành Chung vẫn cho thấy cái duyên ghi bàn đặc biệt. Bàn thắng vào lưới SLNA là lần thứ tư anh lập công tại V.League mùa này. Còn nhớ tại vòng loại U23 châu Á 2020, Thành Chung đã ghi 2 bàn thắng quan trọng giúp đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang Seo giành tấm vé vào VCK với 3 trận toàn thắng. 

Trở lại với trận đấu, có bàn thắng dẫn trước, Hà Nội FC chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà, không quá đẩy cao tốc độ trận đấu. Các trụ cột như Văn Quyết, Quang Hải cũng lần lượt được thay ra để giữ sức cho AFC Cup.

Vũ khí bí mật của thầy Park lập công, Hà Nội FC chính thức lên ngôi vô địch V.League-3

Đồng hồ dần trôi về những phút cuối. SLNA tấn công khá đơn điệu và bế tắc, trong khi Hà Nội FC quyết liệt bảo vệ thành quả. Phút 89, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt ở vị trí rất thuận lợi. Hồ Khắc Ngọc đánh bại được thủ môn Văn Công, nhưng không thắng được cột dọc khung thành. Trái bóng bật ngược ra trong sự tiếc nuối của CĐV SLNA. 

90 phút khép lại với tỉ số 1-0. Hà Nội FC chính thức trở thành nhà vô địch V.League 2019 sớm 2 vòng đấu. Danh hiệu này hoàn toàn xứng đáng với đội bóng thủ đô khi họ đã thể hiện một lối chơi thuyết phục trong suốt mùa giải, vượt qua những trận cầu đầy chông gai. 

Với 5 lần vô địch, Hà Nội FC đã trở thành CLB đăng quang V.League nhiều lần nhất, vượt qua Bình Dương (4 lần). Nếu tính rộng ra trong lịch sử giải VĐQG Việt Nam, đội bóng thủ đô cùng với Thể Công là 2 CLB dẫn đầu. 

Kết quả: SLNA 0-1 Hà Nội FC

Đội hình ra sân:

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Damir, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Xuân Thắng, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh, Olaha, Vinicius

Hà Nội FC: Văn Công, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Nam, Moses Oloya, Thái Quý, Papa Ibou Kebe, Văn Quyết, Quang Hải, Omar

Bàn thắng:

SLNA: không

Hà Nội FC: Thành Chung 54'

BXH V.League:

Vũ khí bí mật của thầy Park lập công, Hà Nội FC chính thức lên ngôi vô địch V.League-4

Theo Trí Thức Trẻ


V.League 2019

V.League

Hà Nội FC

Thành Chung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.