Vượt Quang Hải, Son Heung-min trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018

Với màn trình diễn ấn tượng trong năm 2018, tiền đạo Son Heung-min đã chiến thắng giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018"

Với màn trình diễn ấn tượng trong năm 2018, tiền đạo Son Heung-min đã chiến thắng giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018". Đáng chú ý, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam cũng nằm trong danh sách rút gọn 24 cái tên được đề cử.

"Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á" là giải thưởng cao quý tổ chức bởi tạp chí Titan Sports và kênh Fox Sports Asia. Danh hiệu này được trao kể từ năm 2013 để vinh danh cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất châu lục trong một năm dương lịch.

Sau quãng thời gian bỏ phiếu, giải thưởng này đã tìm được chủ nhân xứng đáng nhất vào ngày 4/1. Không bất ngờ khi người chiến thắng là cầu thủ châu Á đắt giá nhất lịch sử Son Heung-min. Năm qua, chân sút 26 tuổi đã thi đấu vô cùng thành công. Trong màu áo tuyển Hàn Quốc, anh cùng các đồng đội gây sốc khi đánh bại tuyển Đức 2-0 tại vòng bảng World Cup 2018.

Vượt Quang Hải, Son Heung-min trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018-1

Son Heung-min đã 4 lần thắng giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á". Ảnh: Fox Sports.

Chưa dừng lại, hồi tháng 9, Son trở thành đầu tàu giúp tuyển Olympic xứ kim chi bảo vệ thành công chiếc HCV ASIAD 2018. Tại Tottenham, tiền đạo này đang đạt phong độ cao với 7 bàn, 4 kiến tạo trong 11 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh.

Sau 6 lần tổ chức, Son Heung-min đang thống trị giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á" với 4 lần chiến thắng. Hai tuyển thủ Nhật Bản Keisuke Honda và Shinji Okazaki là những người còn lại từng nhận danh hiệu này.

Điều đặc biệt là trong bản danh sách đề cử rút gọn có sự góp mặt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một cầu thủ Việt Nam sở hữu vinh dự này. Tiền vệ nhỏ con người Đông Anh đã cùng tuyển Việt Nam lập liên tiếp những chiến tích kỳ diệu trong năm 2018. Bắt đầu từ ngôi Á quân giải U23 châu Á cho đến hạng tư tại ASIAD 2018 và kết thúc với chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Theo Trí Thức Trẻ


Son Heung-min

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.