World Cup 2018: Brazil và "cái tát" nhớ đời!

Tuyển Brazil hẳn chưa thể quên được trận thua kinh hoàng nhất trong lịch sử đội bóng này khi đại bại tới 1-7 trước tuyển Đức tại World Cup 2014

Tuyển Brazil hẳn chưa thể quên được trận thua kinh hoàng nhất trong lịch sử đội bóng này khi đại bại tới 1-7 trước tuyển Đức tại World Cup 2014. Thất bại đó được ví như “cái tát” vào niềm kiêu hãnh của Selecao. Để rồi từ đống tro tàn, Brazil đang trỗi dậy mạnh mẽ…

Brazil thua thảm 1-7 trước tuyển Đức tại World Cup 2014

Brazil thua thảm 1-7 trước tuyển Đức tại World Cup 2014

Kỳ World Cup gần đây nhất diễn ra trên đất Brazil. Là nước chủ nhà và là đội bóng giàu thành tích nhất ở đấu trường này (5 lần vô địch), “Selecao” hiển nhiên được kỳ vọng sẽ lần thứ 6 đăng quang ngôi vô địch. Thế nhưng họ không thể ngờ lại phải dừng bước với tỉ số đậm chưa từng có tại bán kết một giải World Cup trước đội tuyển Đức của HLV Loew.

Trận này Neymar không thi đấu vì chấn thương. HLV Felipe Scolari sử dụng trung phong Fred cùng sự hỗ trợ của bộ 3 Oscar, Hulk và Bernard

Với hàng vạn cổ động viên nhà hậu thuẫn, Brazil tự tin đôi công cùng tuyển Đức được đánh giá rất mạnh ở thời điểm đó. Tuy nhiên, với hàng tiền vệ chất lượng hơn hẳn, Đức dễ dàng làm chủ trung tuyến và sớm có bàn mở tỉ số nhờ cú đệm bóng hiểm hóc của Muller.

Tiếp theo đó, Klose và Kroos (cú đúp) thay nhau ghi bàn giúp Đức dẫn trước Brazil 4-0 chỉ sau 25 phút thi đấu! Trên khán đài các CĐV Brazil ngơ ngác nhìn nhau, không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Khi Khedira ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0 sau pha kiến tạo của Ozil, người hâm mộ Brazil đã ôm nhau khóc trên khán đài. Brazil còn tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua sau cú đúp của Andre Schurrle. Cuối trận, Oscar kịp ghi bàn thắng danh dự cho Brazil.

Những giọt nước mắt của người hâm mộ Brazil

Những giọt nước mắt của người hâm mộ Brazil

Đây là lần đầu tiên một trận bán kết World Cup có tỉ số chênh lệch đến vậy, và đây cũng là lần đầu tiên Brazil thua đậm tới 1-7 ở một giải đấu chính thức trên sân nhà. Búa rìu dư luận liên tiếp đổ xuống đầu các cầu thủ Brazil trong suốt một thời gian dài, ngay cả khi World Cup 2014 đã kết thúc. Hệ quả là huấn luyện viên (HLV) lão luyện Scolari đã phải đệ đơn từ chức.

Cựu danh thủ Dunga lên thay thế dẫn dắt Brazil nhưng rồi cũng phải từ biệt chiếc ghế HLV trưởng, sau khi “Selecao” tiếp tục sa sút và không vượt qua nổi vòng bảng Copa America 2016 và chỉ đứng thứ 6 ở vòng loại World Cup 2018.

“Vũ điệu Samba” chỉ thực sự bùng nổ trở lại khi HLV Tite – một học trò của HLV Scolari – lên tiếp quản đội tuyển quốc gia. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia này, Brazil thắng liền một mạch 9 trận trước khi kết thúc chiến dịch vòng loại ở vị trí số 1 Nam Mỹ với 41 điểm, bỏ cách đối thủ bám đuổi phía sau là Uruguay tới 10 điểm.

Sự tự tin đã trở lại với Brazil!

Sự tự tin đã trở lại với Brazil!

Không chỉ đem lại cho Brazil những trận thắng, HLV Tite còn khơi gợi lại lối chơi tấn công hoa mỹ, giàu năng lượng và đẹp mắt. “Selecao” tới lúc này đã thực sự bỏ lại sau lưng thất bại ê chề tại quê nhà cách đây 4 năm, để hướng tới chinh phục cúp Vàng trên đất Nga.

Quyết tâm của Brazil được thể hiện rõ qua việc ông Tite sớm công bố danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2018 từ đầu tháng 5! Những nhân tố đang chơi nổi bật tại châu Âu đều được triệu tập lần này như Neymar, Coutinho, G.Jesus, Casemiro, Fernandinho…

Brazil đang là đội tuyển có số lần vô địch World Cup nhiều nhất (5 lần), thế  nhưng đã 16 năm qua đội bóng này vẫn chưa thể nâng cao thành tích của mình. 

Brazil bắt đầu chiến dịch tìm kiếm chiếc cúp vàng thế giới lần thứ 6 vào ngày 17/6, khi Selecao đụng độ đội tuyển Thụy Sỹ. Tiếp theo đó là 2 trận đấu được dự báo không quá khó khăn với Brazil trước 2 đối thủ còn lại của bảng E là Costa Rica và Serbia.

Danh sách 23 cầu thủ Brazil được triệu tập dự World Cup 2018

Thủ môn: Alisson Becker (Roma), Ederson Moraes(Manchester City), Cassio Ramos (Corinthians)

Hậu vệ: Miranda (Inter Milan), Marquinhos, Thiago Silva (both Paris Saint-Germain), Marcelo (Real Madrid), Filipe Luis (Atletico Madrid), Fagner (Corinthians), Pedro Geromel (Gremio), Danilo (Manchester City)

Tiền vệ: Casemiro (Real Madrid), Fernandinho (Manchester City), Paulinho and Philippe Coutinho (both FC Barcelona), Renato Augusto (Beijing Guoan), Willian (Chelsea), Fred (Shakhtar Donetsk)

Tiền đạo: Gabriel Jesus (Manchester City), Roberto Firmino (Liverpool), Douglas Costa (Juventus), Taison (Shakhtar Donetsk), Neymar (Paris Saint-Germain)

HLV: Tite

Thành tích: 5 lần vô địch World Cup (1958; 1962; 1970; 1994; 2002)

  Theo Vnmedia.vn


HLV Tite

Neymar

World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.