Xin lỗi Cavani, Neymar mới là vua xứ Paris

Phòng thay đồ PSG nổi sóng vì Cavani và Neymar xung quanh những quả phạt đền

Phòng thay đồ PSG nổi sóng vì Cavani và Neymar xung quanh những quả phạt đền. Qua những biểu hiện, Cavani không phải tay vừa. Song, tương lai PSG giờ lại nằm trong tay người khác.

Số phận đang bỡn cợt Edinson Cavani. Thời gian bắt anh chờ quá lâu để đó nắm "quyền hành" tại Paris. Khi trung phong người Uruguay tới, ở đó đã có "vua Ibra", luôn được trao mọi đặc ân từ quyền đá phạt đến những trái penalty. Mặc nhiên Cavani trở thành bình phong cho đồng đội.

Vì Ibrahimovic, Cavani đành chấp hy sinh. Anh không được chơi vị trí trung phong cắm sở trường, phải dạt biên. Đá xa khung thành, Cavani trở nên mờ nhạt. Cựu sao Palermo chỉ biết cắn răng chịu đựng, không thể làm gì hơn bởi Zlatan có cái uy của mình. Chẳng ai dám giành penalty trong tay Ibra.

Xin loi Cavani, Neymar moi la vua xu Paris hinh anh 1
Ibra là "kép chính" ở PSG. Tới khi Ibra đi, Cavani mới trở thành trung phong cắm.

Rồi triều đại của Ibrahimovic khép lại, thời cơ đến với Cavani. Một sự thay đổi chóng mặt lập tức xuất hiện. Tiền đạo người Uruguay trong vai trò tiền đạo cắm ghi 35 bàn sau 36 trận ở Ligue 1 mùa rồi, cao nhất suốt thời gian đá cho PSG. Kết thúc mùa giải, Cavani bỏ túi 49 bàn sau 50 trận.

Có lúc, Cavani trở thành ông vua mới tại Paris. Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang. Neymar tới, vị thế của số 9 bị đe dọa. Và một thực tế Cavani dù không muốn vẫn phải chấp nhận, anh không phải nhân tố chủ chốt được Ban lãnh đạo kỳ vọng dẫn lối PSG đến chức vô địch Champions League. 

Trình độ của Cavani không phải hạng xoàng, tuy nhiên đẳng cấp như Messi, Ronaldo lại chưa vươn tới. Có Cavani, PSG vẫn chỉ biết ngước nhìn danh hiệu Champions League trong sự thèm thuồng. Điều này dẫn đến mùa hè biến động ở Paris, khi đội bóng Pháp bạo chi vì Neymar và Mbappe.

Xin loi Cavani, Neymar moi la vua xu Paris hinh anh 2
Cavani có lẽ luôn cam phận kẻ làm nền.

Nói không ngoa, chính Neymar mới trở thành vua xứ Paris lúc này. Anh cập bến PSG với tư cách từng vô địch Champions League, điều Cavani không có. Neymar cũng trẻ hơn, tương lai rộng mở phía trước. Nếu đội bóng Pháp cần một biểu tượng, số 10 sẽ đáp ứng điều đó.

"Neymar có năng lực để giành chiến thắng trước những tên tuổi lớn. Anh ấy cũng đang bước vào độ tuổi sung mãn. Có tiền đạo người Brazil, PSG sẽ chứng minh cho thế giới thấy họ đủ sức thách thức mọi thế lực", nhà báo Rory Smith viết trên New York Times

Paris giờ thuộc về Neymar. Ở đó, về chuyên môn, anh sẽ là thủ lĩnh mới của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Mặt hình ảnh, cựu sao Barca sẽ đóng vai trò tạo ra một biểu tượng mới khi tới với đại diện nước Pháp. Điều này được thể hiện qua doanh thu áo đấu của CLB tăng vọt hiện nay.

Xin loi Cavani, Neymar moi la vua xu Paris hinh anh 3
Tất cả vì Neymar.

Chỉ trong 1 tháng vừa qua, đã có 120.000 áo đấu của Neymar được tiêu thụ. Tổng số tiền PSG thu về từ việc bán áo đấu của ngôi sao Brazil vào khoảng 8 triệu bảng, giúp doanh số bán áo đấu đội bóng tăng đến 75% so với cùng kì năm ngoái.  Chỉ chi tiết ấy đủ cho thấy tầm quan trọng của ngôi sao 25 tuổi.

Người Paris giờ hướng mọi sự tập trung đến bản hợp đồng 222 triệu euro, họ bỏ qua Cavani, mặc cho những cống hiến rất tận tụy của anh. Và để chỉ ra một nhân tố hứa hẹn giúp PSG làm nên chuyện tại cúp châu Âu mùa này, không chỉ khán giả, HLV, mà cả các đồng đội cũng kỳ vọng vào mỗi mình Neymar.

Tương lai PSG phụ thuộc vào Neymar. Điều đó đồng nghĩa quyền đá phạt, thực hiện 11 m chắc chắn phải do ngôi sao người Brazil thực hiện. Một năm trước, Neymar vẫn được Messi "cho phép" đá 11 m tại Barca, nhưng thường ở thời điểm không quan trọng.

Cũng giống Cavani, Neymar đã sống dưới cái bóng của người khác quá lâu. Vì muốn khẳng định bản thân là số 1, người quan trọng nhất, siêu sao này đã ra đi. Anh tới Pháp với cả sự kỳ vọng lớn lao giúp đội bóng trở thành tên tuổi được nể trọng ở châu Âu. Cavani cần hiểu điều đó.

Khi nhận ra vị thế của mình ở đâu, có lẽ trung phong người Uruguay nên biết lùi về sau, chấp nhận nhường sân khấu lớn cho đồng đội. Bởi lẽ số phận dường như sinh ra anh chỉ để làm nền cho kẻ khác.

Theo Zing.vn

Neymar

PSG

Cavani


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.