Xuân Trường: 'Thời gian không chờ đợi tôi ở Buriram United'

Lương Xuân Trường đã có trận ra mắt tương đối thành công với 50 phút trên sân dù cho thể lực của anh chưa được đảm bảo.

Lương Xuân Trường đã có trận ra mắt tương đối thành công với 50 phút trên sân dù cho thể lực của anh chưa được đảm bảo.

Xuân Trường thừa nhận chưa thích nghi được với tốc độ của Thai League Chia sẻ với báo giới sau trận ra mắt Buriram United, Lương Xuân Trường thừa nhận anh đang gặp khó khăn bởi tốc độ trận đấu quá nhanh tại Thai League 2019.

Tối 23/2 trên sân vận động Thunder Castle, chủ nhà Buriram United đã có trận tiếp đón CLB Chonburi. Đáng chú ý, Lương Xuân Trường được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu. Anh chơi tốt trong hiệp thi đấu đấu tiên và rời sân ở phút 51.

45 phút đầu tiên, Buriram United chủ yếu chơi chậm và tấn công ở hai biên. Xuân Trường gây ấn tượng với hai lần tung ra các pha dứt điểm từ cự ly 25 m. Khán giả Buriram United liên tục vỗ tay tán thưởng cho sự cố gắng của cầu thủ người Việt Nam.

Xuân Trường: Thời gian không chờ đợi tôi ở Buriram United-1
Buriram United sắp xếp Xuân Trường họp báo riêng với phóng viên Việt Nam. Ảnh: Lê Minh.

“Khi tôi quan sát thấy khoảng trống và thời điểm thích hợp thì tôi sẽ sút xa. Rất tiếc là các pha bóng đó đã không đi vào khung thành. Tôi cảm thấy rất vui khi có sự quan tâm của người hâm mộ. Cảm giác chơi ở Buriram United như chơi tại V.League”, Xuân Trường chia sẻ sau trận đấu.

Dẫu màn ra mắt không có lỗi lầm gì nhưng Xuân Trường và HLV trưởng thừa hiểu điểm yếu thể lực và sự hòa nhập của cầu thủ mang áo số 21. Trận đấu đầu tiên mà lại là trận gặp Chonburi là thời điểm rất khó khăn với một cầu thủ chỉ mới có 2 tuần làm quen với môi trường mới.

Anh chia sẻ: “Tôi cần lấy lại phong độ và thể lực vì thời gian không còn nhiều, mùa giải đã bắt đầu. Thời gian không chờ đợi ai bao giờ và tôi phải nỗ lực nhiều để cải thiện bản thân mình”.

Xuân Trường cho biết Thai League và V.League cũng có nhiều điểm giống và khác nhau nhưng khá tương đồng. “Tốc độ trận đấu và nhịp độ là tương đôi giống nhưng nhiều thời điểm được đẩy lên cao và diễn ra liên tục nên tôi phải thích nghi điều này”, học trò cưng của ông Park Hang-seo nói.

Xuân Trường: Thời gian không chờ đợi tôi ở Buriram United-2
Hai cú sút xa của Xuân Trường thể hiện sự tự tin của trong trận đấu. Ảnh: Lê Minh.

Đối diện với những khó khăn đó, Xuân Trường được nhiều đồng đội hỗ trợ. Dù nhiều cầu thủ bản địa không nói được tiếng Anh nhưng họ có văn hóa hỗ trợ và giúp đỡ những người mới đến. Bản thân cầu thủ người Tuyên Quang cảm thấy điều đó rất tốt.

Như vậy là Xuân Trường đã có trận đấu ra mắt Thái League với 50 phút trên sân. Nỗ lực của Xuân Trường được ghi nhận và ban huấn luyện biết cần cải thiện điều gì ở cầu thủ Việt Nam này. Còn Buriram United, họ khởi đầu với 1 điểm sau trước Chonburi bằng tỷ số 2-2.

Theo Zing


Thai League

Xuân Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.