
Bài toán cộng trừ rất đơn giản được học trò tính ra kết quả 74. Tuy nhiên cô giáo (bút đỏ phía dưới) lại tính ra kết quả khác hoàn toàn.

Chỉ sau khoảng 4 giờ tung lên mạng, bài toán đã hút được trên 1.100 lượt like và trên 100 bình luận. Đa số đều "ném đá" giáo viên vì nếu làm theo cách của giáo viên thì các cụm số phải nhóm vào trong ngoặc đơn. Trong khi với phép tính đơn thuần thì đáp số học trò tìm được là chuẩn.

Thậm chí, rất nhiều thành viên còn đem cả máy tính ra cộng trừ và dán vào phần bình luận để "bênh vực" học trò. Điều đáng nói là có không ít bình luận cho rằng, bài toán quá 'hại não'. Nếu giáo viên xử lý bài toán theo cách này thì phải có lời giải thích hợp lý xem vì sao lại làm như thế thì học sinh mới phục.
Theo Phụ nữ Việt Nam