Khác hẳn với mọi năm, dịp lễ 8-3 năm nay đúng vàothời điểm vật giá leo thang khiến không ít người e ngại trong việc lựachọn những quà tặng đắt tiền. Năm nay, người tiêu dùng có xu hướng chọnnhững món đồ giá rẻ, mang tính thiết thực.
Kìm giá để giữ khách
Theo Công ty Chúc Mừng Sinh Nhật, nhiều mặt hàng tănggiá 5%-10%. Bà Nguyễn Quỳnh Sa, Giám đốc Công ty Chúc Mừng Sinh Nhật,cho biết ngoài ảnh hưởng của vật giá, dịp này quý ông thường chọn quàcho nhiều dạng đối tượng nên họ chọn quà tặng ở mức giá thấp hơn nhưngmột người thường đặt tới 2-3 đơn hàng.
Cũng theo bà Sa, mặc dù số lượngkhách mua hàng nhiều hơn nhưng giá trị mỗi đơn hàng chỉ ở tầm 300.000đến 1 triệu đồng. Trong khi những mùa lễ trước đó nhiều đơn hàng lên đếntrên 1 triệu đồng.
Mặc dù vậy, một số doanh nghiệp cũng tuyên bố cố gắnggiữ giá để không mất khách. Bà Thảo Ly, Trưởng phòng Truyền thông, Côngty Netflower - một trong những công ty kinh doanh sản phẩm quà tặng, chobiết loại hoa tươi mãi mãi do được chuẩn bị nguồn cung ứng tốt nên côngty cố gắng giữ giá ở mức thấp và cam kết không tăng giá nhiều. Cũng theobà Ly, công ty cố gắng giữ mức giá ổn định như vậy là để chia sẻ khókhăn với người tiêu dùng trong thời kỳ bão giá.
![]() |
Những món quà giá rẻ, hữu dụng được lựa chọn nhiều trong dịp lễ 8-3 (Ảnh: Bá Huy) |
Theo chị Huỳnh Lê Hải Tú, chủ hệ thống cửa hàng lưuniệm Hana, nếu như mọi năm thú nhồi bông được ưa chuộng thì năm naynhững đồ vật như đồng hồ, móc khóa điện thoại, móc khóa xe… bán khá đắthàng. So với năm ngoái, lượng khách hàng năm nay vẫn ổn định.
Ngoài ra, những sản phẩm cao cấp khác như túi Zip cóchương trình khuyến mãi giảm 20%. Vào ngày 7 và 8-3, nhãn hiệu may mặcsẵn Jockey đưa ra chương trình giảm giá 25% khi mua tất cả sản phẩm thờitrang nữ. Hay thế giới nước hoa có chương trình “Mua nước hoa rinh quàtặng”. Mỹ phẩm L’Oreal Paris có chương trình giảm giá 10% cho hộp quàdòng sản phẩm sáng da White Perfect và chống nhăn da Revitalift. Mỗi hộpquà gồm sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem dưỡng ngày và đêm.
Chợ mạng hút hàng
Nhiều mặt hàng tăng giá mạnh, đặc biệt trong đó cóhoa tươi tăng giá gấp 3-4 lần so với thời điểm trước đó. Trênchodientu.vn, nganluong.vn, dòng hoa tươi mãi mãi của Netflower được raobán giá dao động từ 150.000 đến 300.000 đồng.
Thị trường quà tặng trên mảng online năm nay hút hàngmạnh do khách mua sẽ được hưởng giá rẻ hơn. Bên cạnh đó, các hình thứcthanh toán, giao hàng tận nơi cũng được khách hàng ưa thích. Trên cácdiễn đàn online, nhiều giải pháp mua và chọn quà trong thời bão giá đượccác thành viên chia sẻ.
Theo đại diện của trang vatgia.com, xu hướng quà tặng8-3 năm nay là những sản phẩm có tính hữu dụng cao, những sản phẩm đượcđặt hàng nhiều nhất là hộp cơm hâm nóng tự động, quạt sạc ắc quy, chảochiên không cần dầu mỡ, máy xay sinh tố đa năng, dụng cụ tập luyện sứckhỏe…
Theo B.Huy - T.Uyên
Pháp luật TPHCM