>>
>>
>>
>>
Tại các siêu thị, trung tâm thương mại sức mua các mặt hàng đồ chơi cho trẻ đềutăng 20-25% so với cùng kỳ.
Theo đại diện siêu thị Big C, người tiêu dùng đã chú ý hơn đến tính an toàn khichọn đồ chơi cho trẻ như phải có hướng dẫn tiếng Việt rõ ràng, xuất xứ cụ thể.
|
Rất nhiều loại đồ chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ |
Theo ghi nhận, bên cạnh những trò chơi “tĩnh” khá quen thuộc như búp bê, vỉ đồchơi, mô hình ôtô... thị trường đồ chơi năm nay có thêm các trò chơi xếp hình3D, lắp ráp các mô hình con thú phát huy tính sáng tạo và hiếu động của trẻ.
Phần lớn đồ chơi đưa vào kinh doanh tại các trung tâm thương mại, siêu thị đềuđạt chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn an toàn, ghi xuất xứ rõ ràng.
Tuy nhiên, hàng ngoại vẫn chiếm ưu thế, chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc. Đồ chơitrong nước khá đơn điệu với các loại xếp hình bằng gỗ, xe điều khiển pin sạc...
Giá đồ chơi tăng 10-20% so với tháng trước.
Để thu hút khách, những điểm kinh doanh đều tổ chức thêm sân chơi như hệ thốngCo.op Mart thực hiện chương trình “Bé học điều hay” tham gia hoạt động xếp vàtrang trí túi giấy, Big C có nhiều cuộc thi vui nhộn như: cả nhà vui hè, em làhọa sĩ, thi vẽ tranh, thi viết chữ đẹp, thi xe lắc...
Theo N.Bịnh
Tuổi trẻ