Để thoát khỏi tình trạng ế ẩm, nhiều dự án BĐS không ngần ngại đem địa ốc “bánrong” với hàng trăm băng rôn quảng cáo tràn lan trên phố phường Hà Nội và trêncác trang mua bán, rao vặt…


Thị trường Hà Nội “sốt” địa ốc… bán rong
Những băng rôn với nội dung rao bán như thế này được treo tràn lan trên đường phố Hà Nội.

Bán rong địa ốc trànlan

Có thể thấy rõ sự khốn khó của thị trường địa ốc lúc này khi lượng cungnhiều hơn cầu, hàng hóa tồn đọng, lãi suất ngân hàng cao và đặc biệt làthiếu vốn để tái đầu tư. Bán giá gốc, siêu khuyến mại, giảm giá 50%...thường chỉ gặp trong thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng thì nay những cụmtừ ấy được rao nhan nhản trên thị trường bất động sản.

Đi dọc các con phố ở Hà Nội không khó để bắt gặp các băng rôn, tờ rơivới nội dung quảng cáo các dự án và bán nhà giá gốc. Ra đường, người tadễ dàng bắt gặp những băng rôn quảng cáo “bán rong” địa ốc với nội dungkiểu như: “mua nhà giá rẻ nhất từ trước đến nay” hay “chỉ với 1 tỉ đồngcó ngay căn hộ cao cấp 60m2”…

Bi đát về vốn, các đại gia bất động sản đã phải sử dụng đến kênh thôngtin vỉa hè để bán rong “con đẻ” của mình vì không muốn chúng “chết yểu”.Các băng rôn có nội dung “Chung cư bán giá gốc 15,6 triệu/m2, thanh toán8 lần, cách Cầu Giấy 10 phút đi xe” được treo đầy rẫy trên các vỉa hèđường Cầu Giấy.

Trên tuyến đường Lê Văn Lương, đặc biệt là các ngã ba, ngã tư, nơi cónhiều người qua lại, tràn lan các băng rôn quảng cáo bán nhà chung cư,căn hộ cao cấp giá rẻ.

Trên đường Xuân Thủy, Hà Nội cũng nhan nhản các quảng cáo “cho thuêchung cư giá 3 – 5 triệu/tháng”.

Theo thông tin của phóng viên, nhiều dự án bất động sản được xây dựng đãchào hàng cả năm nhưng vẫn ế nên được các chủ đầu tư cho thuê ngắn hạnđể gỡ gạc một phần vốn.

Cách đây không lâu để mua được một căn hộ chung cư là giấc mơ của khôngít người dân. Gia đình anh Đương, chị Hòa (quê gốc Giao Thủy, Nam Định)hiện đang ở A26 Cốm Vòng, Hà Nội mong muốn mua được một căn chung cư nhonhỏ ở Cầu Giấy nhưng vì giá đắt quá nên đành ngậm ngùi chờ “thời cơ”.Năm nay, nhờ một mẩu thông tin quảng cáo trên một trang rao vặt mà anhchị đã dễ dàng mua được một căn hộ chung cư mini giá 800 triệu đồng, giágiảm phân nửa so với trước đó.

Anh Đương tâm sự “cũng may quá năm nay địa ốc rớt giá nên mới mua đượcgiá rẻ vậy”. Trong khi nhà đầu tư kêu trời vì địa ốc rớt giá thê thảm màvẫn ế thì các “thượng đế” như được cởi lòng vì mua được nhà giá rẻ bấtngờ.

Giờ đây, các thông tin về việc mua bán nhà, chung cư, biệt thự được“rao” tràn lan trên các diễn đàn thông tin, các website rao vặt, các chợonline và cũng được giới địa ốc sử dụng phổ biến. Rất nhiều doanh nghiệpkhông ngần ngại dùng chiêu thức bán rong bất động sản để “tháo vòng kimcô” cho thị trường địa ốc 2012 khởi sắc hơn.

Hướng đi tất yếu?

Theo nhận xét của giới chuyên gia, việc bán rong địa ốc không có gì làmới mà là một xu hướng tất yếu của thị trường. Khi cung đã vượt xa cầuthì các doanh nghiệp phải “vùng vẫy” tìm cách trụ vững trong “bão”.

Tìm mọi cách để bán được hàng, quay vòng vốn là một trong những nhiệm vụhàng đầu của doanh nghiệp bất động sản trong thời điểm này. Khi các sảnphẩm căn hộ chung cư vẫn ngày càng được tạo ra, ép trần lãi suất ngânhàng ngày càng lớn buộc chủ đầu tư phải tìm cách tiếp thị, bán tháo hàngvới giá rẻ hơn.

Vì vậy, việc bán rong địa ốc là điều dễ hiểu. Đặc biệt, các nhà đầu tư“kết” kênh quảng cáo bán rong địa ốc này vì nó gần như hoàn toàn miễnphí và hiệu quả lại cao.

Dự án Dream Town (Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) thuộc Công ty Cổ phần địa ốcĐất Xanh miền Bắc, cũng đang cho triển khai các chiêu thức “bán rong”địa ốc bằng cách treo băng rôn quảng cáo khắp các tuyến phố ở Hà Nội vàtrên các trang web rao vặt… để bán tháo hơn 80 căn hộ “đẹp nhất dự án”với giá hợp đồng là 17,8 triệu/m2; 1,56 tỉ đồng/86m2.

Đặc biệt, Công ty còn bố trí xe đưa đón khách hàng tham quan dự án hàngngày và nhiều khuyến mại “khủng” khi mua nhà.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Huyền, chủ quản lí dự án Dream Towncho biết: “Việc bán địa ốc Công ty đã có hẳn một phòng quảng cáo, truyềnthông riêng. Tuy nhiên, tôi nghĩ việc treo các băng rôn để bán được hàngkhông có gì là sai, đó cũng chỉ là một hình thức quảng cáo giá rẻ nhằmtiếp cận được đông đảo các khách hàng bình dân

Theo Vietnamnet