Hà Nội: Bà nội trợ "méo mặt" vì rau xanh khan hiếm, giá tăng gấp đôi sau ngập lụt

Nhiều người nội trợ đang than trời vì tại Hà Nội đang xảy ra tình trạng rau xanh khan hiếm và giá tăng gấp đôi

Nhiều người nội trợ đang than trời vì tại Hà Nội đang xảy ra tình trạng rau xanh khan hiếm và giá tăng gấp đôi, thậm chí có loại tăng gấp 3 sau mưa lụt.

Nhiều ngày nay tại Hà Nội xảy ra tình trạng rau xanh tăng chóng mặt, một số loại rau tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với ngày thường khiến nhiều chị em nội trợ không khỏi xót tiền. Tình trạng tăng giá đã đành nhưng việc rau cung ứng cho người dân cũng không dồi dào như trước, ở nhiều chợ cóc nếu người dân "chậm chân" sẽ không có rau mà mua.

Theo khảo sát của chúng tôi tại một số chợ truyền thống như: chợ Trung Kính, Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Mai Dịch hoặc một số chợ cóc đều xảy ra tình trạng rau xanh khan hiếm khiến giá tăng gấp đôi so với ngày thường.

Hà Nội: Bà nội chợ méo mặt vì rau xanh khan hiếm, giá tăng gấp đôi sau ngập lụt - Ảnh 1.

Các loại rau củ quả thời điểm này tại Hà Nội đang tăng giá chóng mặt.

Tại chợ Nam Trung Yên (Cầu Giấy – Hà Nội) rau mồng tơi giá 8.000 đồng/mớ, rau muống10.000 - 12.000 đồng/mớ, rau khoai lang 7.000 đồng/mớ, bí xanh 25.000 đồng/kg, cải thảo 30.000 đồng/mớ, rau dền 8.000 đồng/mớ. Tất cả các mặt hàng rau củ tại đây theo các tiểu thương đều đắt gấp đôi so với thời điểm cách đây 7-10 ngày.

Cá biệt, có 1 số loại rau thơm như: thì là, hành hoa, húng, lá mơ, diếp cá từng có ngày đắt gấp 3 lần so với ngày thường.

Hà Nội: Bà nội chợ méo mặt vì rau xanh khan hiếm, giá tăng gấp đôi sau ngập lụt - Ảnh 2.

Mớ rau mồng tơi bé xíu giá 8.000 đồng, đắt gấp đôi so với ngày thường.

Cũng theo ghi nhận tại chợ truyền thống Trung Kính, một số loại rau củ nhập từ Đà Lạt, Sapa cũng trong tình trạng khan hàng. Theo các tiểu thương thì do nguồn cung rau củ tại miền Bắc giảm nên tiêu thụ lượng rau từ trong Đà Lạt cũng như các vùng khác cũng tăng lên.

Trao đổi với chúng tôi, chị Bình – tiểu thương tại chợ Nam Trung Yên cho hay: "Nhiều ruộng rau gặp mưa hoặc úng do nước dâng nên bị hỏng dẫn đến tình trạng rau cung ứng đến tay người tiêu dùng bị hạn chế. Tình trạng rau củ đắt gấp đôi xảy ra mới 2-3 ngày nay khiến nhiều người nội trợ e dè trong mua sắm".

Hà Nội: Bà nội chợ méo mặt vì rau xanh khan hiếm, giá tăng gấp đôi sau ngập lụt - Ảnh 3.

Các tiểu thương bán rau xanh cho biết, do nguồn hàng khan, giá lấy vào cao nên buộc phải đẩy giá lên.

Đặc biệt, chị Bình cho biết, dù rau đắt gấp đôi, người nội chợ có phàn nàn vì giá tăng cao nhưng người dân vẫn phải mua sắm. Rau bán ra có hạn nên nếu ai không nhanh tay sẽ không có rau xanh để mua.

Cũng trao đổi về tình trạng giá rau xanh tăng chóng mặt, chị Kim Lan trú tại Trung Hòa (Cầu Giấy) cho biết: "Gia đình làm lẩu cá mà đi mua rau mất ngót 200.000 đồng, biết trước rau đắt thế này chúng tôi chẳng dám ăn lẩu làm gì cho mất tiền oan".

Hà Nội: Bà nội chợ méo mặt vì rau xanh khan hiếm, giá tăng gấp đôi sau ngập lụt - Ảnh 4.

"Từ đầu năm đến giờ chưa bao giờ rau xanh tăng cao như hiện nay" chị cho hay.

Trong khi tình trạng các chợ truyền thống nguồn cung ứng rau bị hạn chế thì trong các siêu thị việc mua rau củ quả cũng trở nên huyên náo hơn. Lý do được người dân đánh giá là do người dân không có nhiều sự lựa chọn mua rau củ quả tại các chợ truyền thống nên đổ vào siêu thị mua nhiều hơn.

Hà Nội: Bà nội chợ méo mặt vì rau xanh khan hiếm, giá tăng gấp đôi sau ngập lụt - Ảnh 5.

Tại một số siêu thị rau xanh cũng tăng giá cao hơn so với trước kia.

Theo khảo sát, tại một số siêu thị các mặt hàng rau xanh tại một số siêu thị một số quầy đã xảy ra tình trạng hết hàng. Các mặt hàng rau phổ biến tại miền Bắc cũng đã tăng giá gấp đôi so với những ngày thường.

Hà Nội: Bà nội chợ méo mặt vì rau xanh khan hiếm, giá tăng gấp đôi sau ngập lụt - Ảnh 6.

Các loại thịt vẫn giữ ở mức ổn định.

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, các mặt hàng thực phẩm khác như thịt lợn, bò hoặc gà đều giữ giá ở mức bình thường tại các chợ truyền thống. Đơn cử như thịt gà ta nguyên con giá 110.000 đồng/kg, thịt lợn giá 60.000 – 70.000 đồng/kg, thịt thăn bò giá 250.000 đồng/kg.

Hà Nội: Bà nội chợ méo mặt vì rau xanh khan hiếm, giá tăng gấp đôi sau ngập lụt - Ảnh 7.

Cá chép loại gần 1kg được người dân bán với giá chỉ 30.000 - 35.000 đồng/kg tại một số nơi.

Riêng đối với các loại cá thì giá lại ngược hoàn toàn đối với rau xanh, tất cả các loại cá đều giảm mạnh, đơn cử như: Cá chép giá 30.000 đồng/kg, cá mè giá 20.000 đồng/kg, cá rô phi 25.000 – 30.000 đồng/kg, cá quả 70.000 đồng/kg… Nguyên nhân là nhiều vùng thuộc huyện Chương Mỹ cũng như các địa điểm khác ngoại thành Hà Nội người dân đánh bắt được rất nhiều cá nên khiến giá cá đồng rẻ bất ngờ trong những ngày qua.

Theo Trí Thức Trẻ

thị trường

mưa bão

giá rau xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.