Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội

Ít ai có thể đoán được rằng, chủ nhân của vườn hồng rộng đến 5000m² này lại là một cô gái khá trẻ trung Phạm Thiên Trang

Khi bước chân đến vườn hồng này, những người yêu hoa chỉ muốn ngắm nhìn mãi thật lâu khu vườn, bởi bất kỳ góc nhỏ nào cũng đẹp quyến rũ, dịu dàng bởi sắc hồng toả hương thơm ngất ngây.

Ít ai có thể đoán được rằng, chủ nhân của vườn hồng rộng đến 5000m² này lại là một cô gái khá trẻ trung Phạm Thiên Trang. Cô sinh năm 1991, từng tốt nghiệp bằng giỏi trường Kinh tế Quốc dân chuyên ngành Thương mại Quốc tế. Nhưng vì yêu hồng, cảm thấy "có duyên" với loài hoa ngọt ngào này, chủ nhân của khu vườn đã quyết định theo đuổi niềm đam mê của mình thay vì làm việc đúng chuyên ngành.

Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 1.

Phạm Thiên Trang - cô nàng 9x đam mê hoa hồng.

Thiên Trang chia sẻ: “Mình bắt đầu trồng hoa hồng từ năm thứ 3 Đại học. Bởi hồng có sự quyến rũ riêng như hương thơm đặc biệt, đa dạng màu sắc, chủng loại, cây có thể trồng lâu năm và có rất nhiều loại nở hoa quanh năm trong khi các loài hoa khác lại nở theo mùa nên mình quyết định chọn hoa hồng để trồng và kinh doanh”.

Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 2.
Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 3.

Vườn hồng rộng đến 5000m2 với hàng chục nghìn gốc hồng nở rực rỡ.

Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 4.

Những cây hồng nở rực rỡ tạo vẻ đẹp xinh xắn, cuốn hút cho khu vườn.

Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 5.
Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 6.

Cô nàng Phạm Thiên Trang, chủ nhân xinh đẹp của khu vườn hoa hồng đáng mơ ước.

Khi mở vườn, điều khó khăn lớn nhất với mình đó là kỹ thuật chăm sóc và sự am hiểu về hoa hồng. Vì yêu hoa, Thiên Trang quyết tâm chịu khó tìm hiểu các tài liệu chăm sóc hồng để tự tin và chủ động hơn trong việc tạo lập một vườn hồng xinh xắn cho chính mình.

Cô nàng chia sẻ về bí quyết chăm hoa hồng: “Chăm sóc hoa hồng cần lắng nghe được sự sinh trưởng của cây, cần biết khi nào bón phân, khi nào cắt tỉa, mùa nào thì có thể mắc bệnh gì… Mặc dù có niềm đam mê cây cối từ nhỏ, cũng đã từng trồng và chăm sóc hoa nhưng việc đó chỉ mang lại kinh nghiệm nho nhỏ. Để bắt đầu mở vườn và kinh doanh được, mình đã tìm hiểu kiến thức trên mạng và học hỏi từ các nhà vườn. Thực ra kiến thức đó vẫn chưa đủ mà quan trọng nhất phải là sự trải nghiệm của bản thân”. Thiên Trang cũng bộc bạch, cô đã mất khá nhiều thời gian để mò mẫm, vấp ngã rồi rút kinh nghiệm. Nói về việc làm chết cây thì có lẽ Thiên Trang làm chết gấp rất nhiều lần những người chơi hoa khác.

Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 7.
Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 8.

Lối nhỏ vào vườn đẹp rực rỡ.

Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 9.

Những bông hoa đầy hương sắc.

Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 10.

Những chậu hoa được đặt thẳng hàng.

Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 11.
Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 12.

Vì vườn rộng nên Thiên Trang nhờ thêm nhân công chăm sóc hoa.

Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 13.
Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 14.

Để quyết định chọn việc kinh doanh hoa hồng, Thiên Trang đã từng bị ốm một đợt vào năm thứ 3 Đại học. Khi nằm nghỉ ngơi ở nhà, cô nàng đã vô tình lạc vào các diễn đàn về hoa trên mạng. Lúc đó như có một lực hút khiến Trang bị cuốn vào các câu chuyện về trồng hoa, chăm hoa. Từ đó cô nàng biết đến những hội nhóm của những người yêu hoa.

Cũng từ đó, Thiên Trang bắt đầu lọ mọ tranh thủ 12h đến 14h chiều đến các vườn hoa để nghe họ kể những câu huyện về hoa, về cách chăm sóc hoa, Sau đó Trang quyết định hợp tác với các nhà vườn vừa để có nguồn cung cấp vừa để học về kỹ thuật nông nghiệp. Sau một thời gian tìm hiểu thị trường, xác định đối tượng khách hàng, chọn kênh phân phối, Thiên Trang bắt đầu sưu tầm và trồng, kinh doanh hoa hồng… Sau khi tốt nghiệp, Thiên Trang muốn dành chọn thời gian cho vườn hồng của mình và ngày càng nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 15.

Trong khu vườn 5000m2 ấy có rất nhiều hồng nội như hồng cổ Bạch Vân Khôi, hồng Ngọc Lộ, giống hồng cổ có giá trị kinh tế cũng như hiếm nhất hiện nay. Giá hồng cũng khá đa dạng, hồng nội từ 70 nghìn đồng đến 1 triệu đồng, hồng ngoại khoảng 200 nghìn đồng đến vài triệu. Hồng cổ đại thụ loại bình thường 10 – 15 triệu, loại đẹp từ 20 – 30 triệu đến cây cỡ lớn có giá trị trên dưới 100 triệu đồng.

Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 16.
Hồng rực rỡ trong nắng.
Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 17.

Ngất ngây ngắm nhìn vườn hồng rộng 5000m2 giữa lòng thủ đô Hà Nội - Ảnh 21.

Lạc lối giữa vườn hồng rộng đến 5000m² của cô gái 9x ở Hà Nội - Ảnh 18.

Vườn hoa hồng với cánh cửa vòm lãng mạn.

Theo Trí Thức Trẻ


vườn hoa hồng

vườn hồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.