Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng”

Biết nhu cầu người dân tăng cao, các tiệm bán vịt, heo quay nổi tiếng ở Sài Gòn tăng cường nhập hàng về, bội thu trong ngày Tết “giết sâu bọ”.

Biết nhu cầu người dân tăng cao, các tiệm bán vịt, heo quay nổi tiếng ở Sài Gòn tăng cường nhập hàng về, bội thu trong ngày Tết “giết sâu bọ”.

Hôm nay là mùng 5 tháng 5 (tức ngày Tết Đoan Ngọ). Ngoài các mặt hàng được lựa chọn mua về cúng đất trời theo quan niệm dân gian như bánh ú tro, trái cây, cơm rượu... thì trong ngày này, vịt quay cũng là thứ mà người Sài Gòn vô cùng ưa chuộng. Nắm bắt được điều trên, các tiệm bán vịt quay ở khắp các quận trung tâm Sài Gòn như mọi năm đã tăng cường mặt hàng này để phục vụ người dân.

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 1.

Ngay từ hơn 5 giờ sáng, dòng người kéo đến mua vịt ở con phố bán vịt quay nổi tiếng trên đường Âu Cơ (quận Tân Bình) đã đông nghẹt. Vì là ngày trong tuần nên ai cũng mong mua thật nhanh để về nhà đưa con đi học, đi làm nên không tránh khỏi tình trạng chen chúc.

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 2.

Tại tiệm Đắc Hòa II, dòng người xếp hàng dài từ bên trong cửa hàng ra tận vỉa hè, khiến đội ngũ nhân viên tiệm phải rất vất vả để vừa dắt xe vào lề, vừa giữ trật tự.

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 3.

Chủ tiệm cho biết, năm nay lượng khách tăng cao hẳn so với năm ngoái, khi mới trong vài tiếng buổi sáng đã bán được hơn 1.000 con, dự kiến cả ngày sẽ đạt mốc 2.000 con vịt. Giá bán thịt tại đây như mọi ngày, 340.000 đồng cho một con vịt quay.

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 4.

Đoán trước được tình trạng khách đến đông, các nhân viên tại đây còn được trang bị cả bộ đàm để tiện liên lạc. Theo một nhân viên dắt xe, khách hàng ngoài người dân xung quanh còn có những người ở rất xa và mua với số lượng lớn.

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 5.

Tương tự, tiệm Khai Phát kế bên cũng trong tình trạng vào ra liên tục. Vịt quay đắt hàng cũng khiến các món ăn đi kèm như bánh bao, bánh mì bán chạy hơn.

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 6.

Cô Dung, chủ tiệm Khai Phát cho biết, ngày thường bán không nhiều, nhưng đến lễ lộc thì lượng thịt bán ra tăng 3-4 lần. Buổi sáng thường là mua cho gia đình ăn, đến tầm trưa khách hàng chủ yếu là dân công sở. Ngoài vịt quay ra thì người dân cũng chuộng thịt heo quay, với giá mỗi ký là 220.000 đồng.

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 7.

Vừa thoát ra khỏi dòng người mua vịt, chị Trinh dẫn theo đứa cháu nhỏ cho biết: "Năm nào tôi cũng ăn tại đây nhưng hôm nay có vẻ đông hơn. Tôi và đứa cháu chờ cả tiếng mới lấy được con vịt".

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 8.

Một cậu bé theo cha mẹ đi mua vịt quay. Do chờ đợi quá lâu, em liên tục dụi mắt, ngủ gục luôn trên xe. Trong khi đó, lượng người mua vịt vẫn tiếp tục kéo đến, khiến đoạn đường này rơi vào tình trạng tắc nghẽn.

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 9.

Vịt quay, bánh mì cháy hàng nên các tiệm phải cử nhân viên đi lấy thêm. Một số khách do không kiên nhẫn chờ đợi đã đặt hàng để chiều đến lấy rồi phóng xe ra về.

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 10.

Trong khi đó tại trước cửa tiệm, những hộp đựng vịt được chất đống để sẵn để ai có nhu cầu mua nguyên con thì ngay lập tức nhân viên sẽ cho vào khi vịt được mang ra từ lò.

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 11.

Mệt mỏi nhất có lẽ là những người làm nhiệm vụ chặt thịt khi liên tục làm việc không ngơi tay. Chị Dung (42 tuổi, ngụ Tân Phú) chia sẻ, dù biết ngày hôm nay sẽ rất đông khách đến đây mua vịt nhưng vẫn chọn xếp hàng vì những tiệm ở đây bán vịt ngon, chặt miếng thịt lại vừa miệng.

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 12.

Dù khách rất đông nhưng các nhân viên vẫn cẩn thận khều những miếng khét ra khỏi chú heo sữa vừa quay xong. "Khách tín nhiệm mình là bởi thịt chất lượng, làm việc đàng hoàng nên mình phải kỹ lưỡng" - cô Sáng, nhân viên một tiệm bán thịt cười nói.

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 13.

Chỉ trong một buổi sáng, các tiệm thịt tại đây đã thu được số tiền khủng từ việc bán vịt, heo quay. Niềm vui này cũng đến với các tiệm thịt trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quân 5), Đinh Tiên Hoàng (quận 1).

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 14.

Theo các chủ tiệm nơi đây, khách sẽ còn đến mua đông trong ngày và vãng dần vào buổi tối. Đến tầm 22 giờ đêm thì mới hết khách.

Tết Đoan Ngọ, tiệm vịt quay Sài Gòn bán hơn 2.000 con/ ngày, thu tiền “khủng” - Ảnh 15.

Lực lượng CSGT lại có một ngày mệt nhoài khi phải phân luồng xe cộ ở hai đầu của đoạn đường này.

Theo Trí Thức Trẻ

diệt sâu bọ

Tết Đoan Ngọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.