Tin vui cho người thu nhập thấp chưa có nhà

Tại Hà Nội, hai dự án nhà xã hội ở Hoàng Mai và Hà Đông đang triển khai xây dựng với hơn 600 căn hộ

Sở Xây dựng TPHCM cho biết, từ nay đến cuối năm 2017, TPHCM sẽ bán 1.654 căn hộ xã hội ở 4 dự án để phục vụ cho người có thu nhập thấp và có nhu cầu nhà ở thực sự. Tại Hà Nội, hai dự án nhà xã hội ở Hoàng Mai và Hà Đông đang triển khai xây dựng với hơn 600 căn hộ sẽ mang đến cơ hội cho người thu nhập thấp trên địa bàn Thủ đô.

4 dự án bao gồm khu dân cư Hạnh Phúc, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh cao 22 tầng, 672 căn hộ; Tổ hợp NOXH quận Tân Bình, phường 15 cao 12 tầng, 168 căn hộ; Dự án 35 Hồ Học Lãm, quận Bình Tân cao 15 tầng, 718 căn hộ và Dự án khu nhà ở gia đình cán bộ lực lượng vũ trang Quân khu 7 thuộc phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, cao 15 tầng, 96 căn hộ.

Đối tượng được phép mua là cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước, viên chức thuộc các đơn vị sự nghiệp công lập, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, người lao động thuộc các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, hợp tác xã…

Tin vui cho người thu nhập thấp chưa có nhà - 1
Khu dân cư Hạnh Phúc sắp được bán với 672 căn hộ

Tại Hà Nội, hai dự án nhà xã hội ở Hoàng Mai và Hà Đông đang triển khai xây dựng với hơn 600 căn hộ đã mang đến cơ hội cho người thu nhập thấp trên địa bàn Thủ đô.Theo thông báo tiếp nhận hồ sơ mua nhà xã hội tại quận Hoàng của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng NHS, dự án gồm 2 khối nhà cao 21 tầng với 313 căn hộ xã hội để bán, 121 căn hộ xã hội cho thuê và 98 căn hộ thương mại.

Giá bán căn hộ xã hội 14.147.136 đồng/m2 (Chưa VAT và phí bảo trì) và dự kiến bàn giao vào quý IV/2018. Đại diện chủ đầu tư cho biết, đây là giá chính thức bán, không phải tạm tính như trước đây.

Một dự án khác ở khu đô thị Kiến Hưng, quận Hà Đông cũng vừa thông báo tiếp nhận hồ sơ mua nhà xã hội hồi cuối năm 2016. Dự án do liên danh Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Kiến Hưng và Công ty cổ phần đầu tư phát triển Hợp Phú đầu tư.

Dự án gồm 3 khối nhà ở cao 6 tầng, trong đó có 300 căn hộ xã hội để bán, 100 căn nhà xã hội cho thuê và 100 căn hộ thương mại.

Giá bán căn hộ xã hội 13.245.545 đồng/m2 (chưa VAT và phí bảo trì). Hiện, dự án đang thi công và bàn giao vào quý III/2017.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty NHS, hiện dự án đang thi công phần móng và dự kiến tháng 4/2017 đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán nhà. “Doanh nghiệp đang cố gắng tính toán để giảm giá NƠXH xuống, phục vụ nhu cầu của người dân; lợi nhuận là không cao”, ông Nam nói.


nhà ở xã hội

thu nhập thấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.