10 ngân hàng chỉ phục vụ giới siêu giàu

Thông tin về những ngân hàng này không có nhiều trên Internet, bởi lẽ khách hàng của họ chỉ là những gia đình siêu giàu.


Thông tin về những ngân hàng này không có nhiều trên Internet, bởi lẽ khách hàng của họ chỉ là những gia đình siêu giàu.

10. Wilmington Trust

 
Phục vụ 436 gia đình với tổng tài sản 24,6 tỷ USD, Wilmington Trust được thành lập từ năm 1903. Vào năm 2010, nó trở thành một công ty con của M&T Bank, cung cấp các dịch vụ ngân hàng tại 35 quốc gia khác nhau trên thế giới.
 
9. US Trust

 
Hiện US Trust là một chi nhánh của ngân hàng Bank of America, được biết đến với các dịch vụ tư vấn đầu tư, cơ cấu tài sản và quản lý tín dụng. Ngân hàng này phục vụ 162 gia đình, với số tài sản ước tính 31,1 tỷ USD.
 
8. Abbot Downing

 
Có khoảng 594 khách hàng gia đình, Abbot Downing phụ trách quản lý và tư vấn cho khối tài sản khoảng 32,2 tỷ USD. Danh sách dịch vụ của nó gồm có lập kế hoạch cho gia đình, quản lý tài sản, ngân hàng cá nhân, tín dụng và các dịch vụ hành chính. 
 
7. CTC Consulting Harris MyCFO

 
Được chèo lái bởi chủ tịch Joe Calabrese - người đã có 25 năm kinh nghiệm trong tư vấn tài chính, Harris MyCFO được đánh giá rất cao bởi chất lượng dịch vụ của mình, bao gồm cả tư vấn đầu tư và các dịch vụ dành riêng cho nhà giàu. Hiện ngân hàng này có 312 khách với tài sản khoảng 35 tỷ USD. 
 
6. Ubs Global Family Office

 
UBS là công ty dịch vụ tài chính toàn cầu của Thụy Sĩ có trụ sở ở Zurich, nó cung cấp dịch vụ cho giới siêu giàu về quản lý tài sản trên toàn thế giới. Đây cũng là ngân hàng có mạng lưới phục vụ rất rộng với 63.500 nhân viên ở 50 quốc gia. Hiện chưa rõ chính xác số gia đình giàu có mà ngân hàng này phục vụ, song ước tính số tiền nó quản lý lên đến khoảng 47,5 tỷ USD.  
 
5. Pictet

 
Pictet cũng là một ngân hàng của Thụy Sĩ, được thành lập từ năm 1805. Ngân hàng này cung cấp các dịch vụ như ngân hàng cá nhân, quản lý tài sản tổ chức, các quỹ đầu tư và dịch vụ cho các nhà quản lý tài sản độc lập. Pictet hiện phục vụ 50 gia đình với số tài sản 57,3 tỷ USD. 
 
4. BNY Mellon Wealth Management
 
 
Phục vụ 400 gia đình với tài sản 76 tỷ USD, BNY Mellon Wealth Management tuyển dụng khoảng 48.700 nhân viên trên toàn cầu. Các lĩnh vực hoạt động của ngân hàng này rất đa dạng với tư vấn, quản lý tài sản, dịch vụ tài sản, môi giới, dịch vụ phát hành... 
 
3. Bessemer Trust

 
Bessemer Trust là ngân hàng chuyên về tư vấn và quản lý tài sản có trụ sở ở New York.Không giống như nhiều ngân hàng khác, ngân hàng này chỉ tập trung vào những gia đình có thu nhập cao, các nguồn lực và nền tảng của họ. Theo đó, 2.200 gia đình với số tài sản 75 tỷ USD sẽ được cung cấp các dịch vụ về quản lý tài sản, tư vấn lên kế hoạch cho các hạng mục đầu tư khác nhau, thuế, quy hoạch di sản và cả công tác từ thiện. 
 
2. Northern Trust

 
Phục vụ khoảng 3.500 gia đình với tài sản 112 tỷ USD, Northern Trust là công ty dịch vụ tài chính toàn cầu của Mỹ có trụ sở ở Chicago. Thông qua 85 văn phòng ở Mỹ, 17 văn phòng quốc tế khác ở châu Âu, châu Á, ngân hàng này cung cấp các dịch vụ tín dụng, quản lý quỹ và quản lý tài sản... 

1. HSBC Private Wealth Solutions

 
Cuối cùng, đứng số 1 trong danh sách là HSBC Private Wealth Solutions - chi nhánh của tập đoàn tài chính HSBC. Với các dịch vụ chủ yếu là tư vấn đầu tư và dịch vụ ngân hành, hiện HSBC Private Wealth Solutions đang nắm trong tay 340 khách hàng với số tài sản lên tới 137.3 tỷ USD.

Theo Vũ Vũ (Zing.vn/Tri Thức)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.