Hé lộ 4 kinh nghiệm giúp bạn trở thành "cao thủ săn sale" trong ngày Black Friday

Ngày Black Friday là dịp được đón chờ nhất trong năm vì người tiêu dùng sẽ mua tất tần tật các mặt hàng yêu thích với giá "hời" không tưởng

Ngày Black Friday là dịp được đón chờ nhất trong năm vì người tiêu dùng sẽ mua tất tần tật các mặt hàng yêu thích với giá "hời" không tưởng. Tuy nhiên, hàng loạt mặt hàng giảm giá sẽ khiến ai ai cũng loạn. Chính vì thế, những kinh nghiệm săn sale ngon và thông minh nhất chính là hành trang đi kèm không thể thiếu.

Cùng tìm hiểu qua một chút về ngày hội mua sắm lớn nhất mang tên Black Friday vì có thể nhiều người chưa biết tới ý nghĩa của nó. Theo định nghĩa, Thứ Sáu Đen (tiếng Anh: Black Friday) là một cái tên không chính thức cho ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Hoa Kỳ, cho nên Thứ Sáu đen rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11) và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm Giáng sinh của Mỹ kể từ năm 1952, mặc dù thuật ngữ "Black Friday" đã không được sử dụng rộng rãi cho đến những thập kỷ gần đây.

Tại những ngày này, các hãng bán lẽ sẽ đồng loạt giảm giá tất cả mặt hàng của mình với giá sốc. Mức giảm có thể lên tới đỉnh điểm là 80%. Đặc biệt cao với các loại sản phẩm tồn kho. Chính đặc điểm quan trọng này khiến ngày Black Friday trở nên đen tối theo nghĩa đen đúng với người tiêu dùng, với hàng triệu đơn hàng từ khắp nơi trên toàn thế giới.

Hé lộ 4 kinh nghiệm giúp bạn trở thành cao thủ săn sale trong ngày Black Friday-1

Black Friday được ấn định vào thứ Sáu đầu tiên sau ngày lễ Tạ Ơn nếu tính theo các nước phương Tây như Anh, Pháp, Mỹ,... Nhưng với lượng người mua khủng khiếp, nó đã không chỉ còn diễn ra trong một ngày mà kéo dài trong vài ngày. Thậm chí có vài hãng bán lẻ còn kéo dài tới vài tuần.

Hé lộ 4 kinh nghiệm giúp bạn trở thành cao thủ săn sale trong ngày Black Friday-2

Đặc biệt, với sự phát triển của internet, người tiêu dùng cũng có thể mua hàng trực tiếp ngay tại các trang thương mại hay sàn giao dịch điện tử, tại các trang web mua hàng trực tuyến chứ không nhất thiết phải bon chen tại các siêu thị, cửa hàng.

Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 29/11/2019 và cũng trùng với thời gian mùa đông, giáp Tết Dương Lịch nên sẽ có rất nhiều những sản phẩm được bày bán và sale mạnh. Để có thể tận hưởng trọn vẹn cho những ngày lễ mua sắm của Black Friday thì bạn hãy tham khảo ngay những bí quyết tuyệt vời ngay dưới đây.

1. Tự mua hay nên nhờ bên thứ ba

Hé lộ 4 kinh nghiệm giúp bạn trở thành cao thủ săn sale trong ngày Black Friday-3

Vào ngày hội mua sắm lớn nhất cả năm này, mọi hàng hóa đều được giảm giá và sự điên cuồng mua hàng tới từ người tiêu dùng khiến bạn và cả nhà sản xuất không thể lường trước. Đặc biệt, nếu là một tay mơ trong vấn đề săn hàng giảm giá thì lại càng là bất lợi lớn hơn dành cho bạn.

Nếu muốn mua được những hàng hóa từ các quốc gia khác như Mỹ, Pháp, Nhật Bản từ Việt Nam lại khá khó khăn và đôi khi sự chậm trễ còn khiến bạn mất đi cơ hội mua được những món đồ tốt. Chính vì thế, dịch vụ mua hộ hay vận chuyển hàng giúp bạn về Việt Nam có thể là sự trợ giúp đắc lực. Bên cạnh đó, các sàn thương mại nổi tiếng thế giới như Amazon cũng có thể là địa chỉ tin cậy để bạn đặt hàng.

Hé lộ 4 kinh nghiệm giúp bạn trở thành cao thủ săn sale trong ngày Black Friday-4

Nếu sử dụng cách mua hàng qua bên thứ ba, có hai hình thức mà bạn có thể lựa chọn. Thứ nhất là mua bằng chính thẻ tín dụng và hàng được vận chuyển đến địa chỉ của bên trung gian sau đó bên này sẽ giúp bạn vận chuyển đồ về Việt Nam. Thứ hai, bạn sẽ nhận được trọn gói món hàng đó và thanh toán 50% số tiền cho bên mua hộ tại Việt Nam.

Dù lựa chọn hình thức nào thì điều tối quan trọng là bạn cần tìm hiểu một cách chu đáo, cẩn trọng để tránh trường hợp bị lừa hoặc mua phải hàng kém chất lượng.

Lưu ý: Hình thức sử dụng bên thứ ba chỉ nên áp dụng với các mặt hàng tại nước ngoài. Đối với các sản phẩm của Việt Nam, người tiêu dùng nên tự mình mua sắm. Bằng cách này bạn sẽ chủ động trong việc lựa chọn món hàng khi có thể "mắt thấy tay sờ" sản phẩm, không mất phí trung gian và tận hưởng không khí mua hàng Black Friday hơn.

2. Tìm hiểu thông tin giảm giá kỹ càng từ trước và các sản phẩm bạn nên mua

Hé lộ 4 kinh nghiệm giúp bạn trở thành cao thủ săn sale trong ngày Black Friday-5

Tất cả sản phẩm đều giảm giá khủng vào ngày Black Friday chính vì thế nếu bạn cứ cắm đầu vào mua hàng sẽ không phải là lựa chọn thông minh. Đặc biệt, những món đồ mua trong lúc thiếu tỉnh táo sẽ không hẳn là lựa chọn khôn ngoan. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu thông tin giảm giá kỹ càng của các nhà bán lẻ từ trước để có kế hoạch mua hàng cụ thể.

Theo kinh nghiệm từ những người đi trước, các mặt hàng bạn nên mua là các sản phẩm công nghệ. Có thể là laptop, máy ảnh, máy tính bảng, loa, phụ kiện... đều là các sản phẩm tốt và chất lượng. Các hãng bạn có thể mua nên là các nhà bán lẻ nổi tiếng như Samsung , LG, Apple, Toshiba... Vì bình thường những món đồ công nghệ đều có mức giá khá đắt tiền và khó mua nên đây chính là cơ hội để bạn sở hữu chúng với mức giá hời nhất.

Hé lộ 4 kinh nghiệm giúp bạn trở thành cao thủ săn sale trong ngày Black Friday-6

Thời trang và quần áo: Đây là những sản phẩm bán chạy nhất dành cho phụ nữ. Các hãng thời trang bạn có thể lựa chọn như Adidas, Gucci, Casio, HM, Zara,... đều sẽ giảm giá mạnh để chị em chọn lựa.

Đồ điện gia dụng: Đây là sản phẩm rất tuyệt vời với những gia đình và các bà nội trợ. Các món đồ mua có thể kể tới như tivi, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng,... khá cần thiết với gia đình mà bạn có thể bổ sung với giá mua hời.

Vé máy bay: Hiện nay vào Black Friday các hãng hàng không cũng chen chân giảm giá, cung cấp vé máy bay giá tốt tới khách hàng. Lựa chọn mua những vé máy bay giá rẻ sẽ giúp chuyến đi chơi của bạn tiết kiệm và ý nghĩa hơn.

3. Ưu tiên thương hiệu "có tiếng" vào ngày Black Friday

Hé lộ 4 kinh nghiệm giúp bạn trở thành cao thủ săn sale trong ngày Black Friday-7

 

Với việc giảm giá hàng loạt các sản phẩm tới từ rất nhiều thương hiệu khiến việc thật giả lẫn lộn, hàng trôi nổi bị trà trộn là điều không thể tránh khỏi. Nếu là người tiêu dùng thông minh bạn đừng nên quá để tâm tới những chiêu thức quảng cáo bán hàng.

Với những sản phẩm thông dụng như quần áo, đồ điện tử, đồ gia dụng nên ưu tiên các thương hiệu lớn và nổi tiếng. Chính thước đo này giúp sản phẩm của bạn được đảm bảo chất lượng rõ ràng hơn. Đặc biệt, bạn có thể nghe thêm những tư vấn từ đội ngũ nhân viên để mua được sản phẩm chất lượng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Ngoài ra, thay vì tới các thương hiệu bán lẻ, bạn nên chọn tổ hợp siêu thị, trung tâm thương mại, sàn điện tử mua sắm để có thể chọn lựa nhiều sản phẩm cùng một lúc. Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn và mua được nhiều đồ hơn.

Ở Việt Nam, bạn cũng có thể lựa chọn Vincom Center, Royal City,... để mua được những sản phẩm của các thương hiệu hot hit nhất.

4. Đến sớm ngay từ những ngày săn sale đầu tiên

Hé lộ 4 kinh nghiệm giúp bạn trở thành cao thủ săn sale trong ngày Black Friday-8

Nếu đã nắm chắc các kinh nghiệm săn đồ ở trên thì bạn cũng nên biết thêm cách lựa chọn thời gian mua hàng thông minh nhất.

Theo những người săn giảm giá Black Friday cho biết, khoảng thời điểm những ngày đầu tiên luôn là ngày có những sản phẩm tốt nhất vì chưa có quá nhiều khách hàng lựa chọn. Bạn sẽ có thời gian ngắm đồ, lựa chọn và tìm kiếm các sản phẩm tốt nhất.

Thay vì tới vào thời điểm hết hàng trong những ngày cuối cùng bạn nên lựa chọn tới sớm hơn chính là một quyết định sáng suốt.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/he-lo-4-kinh-nghiem-giup-ban-tro-thanh-cao-thu-san-sale-trong-ngay-black-friday-22201921117912771.htm

Black Friday


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.