5 "bẫy" mua sắm giảm giá mà các chị em cần tránh xa nếu không muốn "cháy túi" vào cuối năm

Nếu người dùng không đủ tỉnh táo nhận ra các cám dỗ này rất có thể số tiền mà bạn mang theo sẽ “bốc hơi” không phanh.

Chương trình khuyến mãi, giảm giá được các cửa hàng, siêu thị tung ra nhằm kích cầu tiêu dùng. Nhưng để mua được hàng phù hợp, rẻ và chất lượng, bạn cần lưu tâm đến những vấn đề mà đôi khi bạn đã bỏ qua một cách vô tình.

Một số kinh nghiệm mua sắm giảm giá sau rất đáng để bạn tham khảo để có kế hoạch chi tiêu hợp lý.

1. Cám dỗ mua 2 món tặng 1 món

Chiêu trò khuyến mãi “mua 2 tặng 1” cực kỳ thu hút người dùng và được áp dụng rất phổ biến trong dịp cuối năm.

Có rất nhiều người mua hàng vì thích quà tặng khuyến mãi hơn cả món đồ chính… Chính vì cám dỗ này mà bạn sẽ không nhận ra việc mình không thật sự cần thiết mua cả hai món, và đồng thời điều này cũng sẽ khiến bạn có thể sẽ mất gấp đôi chi phí chỉ để mua những thứ mình không thật sự cần.

5 bẫy mua sắm giảm giá mà các chị em cần tránh xa nếu không muốn cháy túi vào cuối năm-1
Ảnh minh họa.

Kinh nghiệm mua sắm giảm giá khuyến mãi “ 2 tặng 1” thì tốt nhất, hãy suy tính thật kỹ về khả năng sử dụng cả hai món đó.

Nếu gia đình bạn đã có đủ món hàng này rồi thì không nên mua thêm nữa, thay vào đó bạn nên mua những đồ dùng mà gia đình thiếu sẽ hợp lý hơn.

2. Cám dỗ mua món hàng mình thích... từ lâu

Các chương trình khuyến mãi luôn hấp dẫn, nhưng trước khi mua sản phẩm, bạn nên cân nhắc xem nhu cầu có thực sự cần đến món hàng giảm giá đó hay không để định hình rõ sản phẩm mình định chọn.

Có rất nhiều người dùng mắc phải sai lầm mua những món hàng mình định mua trước đó, nhưng thực tế ngay tại thời điểm mua lại không thật sự thích nó.

5 bẫy mua sắm giảm giá mà các chị em cần tránh xa nếu không muốn cháy túi vào cuối năm-2
Ảnh minh họa.

Dường như tâm lý người dùng luôn muốn sở hữu những món đồ yêu thích, và thường nghĩ rằng trước sau gì mình cũng sẽ dùng đến nên mua về trước đã.

Hiệu ứng tâm lý này dễ dàng khiến người dùng không thể kiểm soát khi đứng trước một món đồ mình đã từng muốn sở hữu.

3. Cám dỗ mua hàng có giá rẻ nhất

Điều này không hiếm gặp đối với những người dùng có thói quen tiết kiệm khi chi tiêu. Thực tế, khi đi mua sắm cuối năm để tiết kiệm tối đa chi phí thì người dùng thường chọn những mặt hàng rẻ nhất mà không hề biết rằng chất lượng thường đi đôi với giá tiền.

Vì thế có thể không lâu sau đó bạn sẽ phải tốn thêm khoản chi nữa để mua sắm món hàng thay thế.

Thế nên, với những mặt hàng có tính chất quan trọng và sử dụng thường xuyên thì bạn nên chọn những món đồ có giá thành cao hơn một chút nhưng có thể sử dụng lâu bền.

Đây mới là cách tiết kiệm tiền hiệu quả khi bạn mua sắm cuối năm.

4. Cám dỗ “mua hàng giảm giá 50%”

Với nhiều doanh nghiệp, bán hàng giảm giá 50% với lời quảng cáo “bán hàng giá gốc” chính là tuyệt chiêu giúp bán hàng tồn kho mà nhiều người dùng dễ dàng “dính bẫy”.

Tuy không phải mặt hàng nào cũng kém chất lượng, nhưng với mức giá đó bạn hoàn toàn có thể mua được sản phẩm có chất lượng cao và thời gian sử dụng lâu hơn.

5 bẫy mua sắm giảm giá mà các chị em cần tránh xa nếu không muốn cháy túi vào cuối năm-3

Đặc biệt là với những mặt hàng điện máy, đồ điện gia dụng khuyến mãi, người dùng cần tỉnh táo chọn những địa chỉ uy tín để mua được sản phẩm xứng đáng với số tiền của mình.

Người dùng đừng lo về việc mình sẽ bỏ lỡ cơ hội mua được hàng giảm giá mà giành suất mua ngay. Thay vào đó, hãy tự hỏi bản thân rằng “Mình có thật sự cần dùng mặt hàng này không?”, và kiểm tra thời hạn sử dụng của sản phẩm để có câu trả lời.

5. Cám dỗ mua hàng theo xu hướng

Chúng ta có thể dễ dàng mua một chiếc áo, hoặc một chiếc túi xách mới mà không thật sự cảm thấy thích chỉ vì món hàng đó hiện đang là xu hướng được nhiều người mua. Có thể khi bạn nhìn mọi người sử dụng món hàng, bạn thấy họ thật sành điệu nhưng nó có thể không hợp với bạn.

Vì thế, nếu bạn phí tiền mua một món đồ mình không thể sử dụng thì sẽ hao phí khoản chi đáng kể, thay vào đó bạn có thể mua sắm những món hàng mình thích với sự hài lòng.

5 bẫy mua sắm giảm giá mà các chị em cần tránh xa nếu không muốn cháy túi vào cuối năm-4
Ảnh minh họa.

Do đó, chị em nên tỉnh táo tránh xa những món thời trang xu hướng nếu không thật sự thấy thích.

Thay vào đó, kinh nghiệm mua sắm giảm giá cho bạn là ưu tiên những món quần áo, phụ kiện cơ bản vừa túi tiền và có kiểu dáng phù hợp với bạn sẽ xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra hơn.


Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/5-bay-mua-sam-giam-gia-ma-cac-chi-em-can-tranh-xa-neu-khong-muon-chay-tui-vao-cuoi-nam-22202231101810839.htm

mua sắm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.