6 bí kíp mua sắm được các bà nội trợ khó tính nhất chia sẻ để chị em đi siêu thị mua được đồ tốt và đúng giá nhất

Những mẹo vặt có ích dưới đây sẽ là hành trang không thể thiếu của chị em khi đi mua sắm tại siêu thị để mua được đồ tốt và đúng giá nhất.

Những mẹo vặt có ích dưới đây sẽ là hành trang không thể thiếu của chị em khi đi mua sắm tại siêu thị để mua được đồ tốt và đúng giá nhất.

Bất kể chị em nào từ không biết nấu ăn đến sành sỏi cấp thượng thừa đều có chung suy nghĩ khi mua sắm tại siêu thị. Đó là muốn mua được những thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng nhất để bản thân và gia đình thưởng thức.

Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất hay các hãng bán lẻ thường chỉ tập trung vào lợi nhuận và sử dụng các mẹo bán hàng khác nhau để bán hàng có lợi cho họ nhất.

Và 6 bí kíp mua sắm dưới đây sẽ giúp bạn chống lại sự gian lận từ cửa hàng và các hãng bán lẻ, từ đó không để mình thành người tiêu dùng bị dắt mũi.

1. Nên tránh mua những thực phẩm được đóng gói lại

6 bí kíp mua sắm được các bà nội trợ khó tính nhất chia sẻ để chị em đi siêu thị mua được đồ tốt và đúng giá nhất-1

Đây là điều mà nhiều người đã từng mắc phải và chia sẻ lại kinh nghiệm mua sắm khi đi siêu thị. Đó là bạn nên tránh mua các thực phẩm được đóng gói riêng lẻ. Phổ biến có thể kể tới như rau củ, phô mai, thịt nguội. Bởi vì chúng rất có thể là loại đã hết hạn hoặc hạn sử dụng còn rất ngắn.

Vì theo nhiều người, ngày đóng gói sản phẩm không tiết lộ cho bạn tất cả sự thật. Vì chúng có thể bị đánh tráo bởi các siêu thị và các hãng bán lẻ. Ngay cả thực phẩm tươi trong bao bì cũng chứa rất nhiều rủi ro.

Bạn nên lựa chọn thực phẩm ở bên ngoài rồi yêu cầu siêu thị đóng gói lại ngay trước mắt bạn để bạn quan sát và kiểm tra. Hoặc những sản phẩm đóng gói nên lựa chọn cửa những doanh nghiệp lớn, có uy tín. Hình thức phải sạch sẽ, đảm bảo chất lượng.

2. Cảnh giác với những hộp salad được trộn sẵn

6 bí kíp mua sắm được các bà nội trợ khó tính nhất chia sẻ để chị em đi siêu thị mua được đồ tốt và đúng giá nhất-2

Với những loại thực phẩm như salad được làm sẵn, bạn nên chú ý và thật cẩn thận.Quan sát xem hộp salad có được trộn nhiều loại gia vị như tỏi, hành phi, gừng, nghệ để ngụy trang thành những món đồ còn tươi.

Đặc biệt, salad thịt, cá sẽ hết hạn nhanh hơn so với salad rau, salad trộn dầu, sốt mayonnaise. Cùng với đó, bạn cũng cần để ý xem cửa hàng có tuân thủ biện pháp an toàn với thực phẩm hay không.

Ví dụ như món salad được làm sẵn để trên đĩa thủy tinh hay kim loại. Mỗi món có một muỗng riêng biệt để gắp, trộn không hay nhân viên cửa hàng đeo găng tay dùng 1 lần khi chạm vào thức ăn.

3. Kiểm tra tình trạng bao bì

6 bí kíp mua sắm được các bà nội trợ khó tính nhất chia sẻ để chị em đi siêu thị mua được đồ tốt và đúng giá nhất-3

Nếu sản phẩm bạn muốn mua có phần bao bì bị biến dạng, nứt, rách, nhàu thì bạn không nên mua nữa. Vì đó là dấu hiệu của việc sản phẩm đó bị rơi hay đã khá cũ rồi.

4. Kiểm tra hàng hóa cẩn thận

6 bí kíp mua sắm được các bà nội trợ khó tính nhất chia sẻ để chị em đi siêu thị mua được đồ tốt và đúng giá nhất-4

Tại các siêu thị luôn có hệ thống nhân viên trưng bày để giúp các sản phẩm của họ trở nên hoàn hảo nhất. Điều này khiến bạn phải tập trung kiểm tra sản phẩm để tránh bị mua hớ.

Ví dụ như ánh sáng trong siêu thị khiến tất cả miếng thịt trở nên tươi ngon, hoa quả mọng nước. Bạn có thể yêu cầu nhân viên cửa hàng lấy 1 phần nhỏ để bạn nhìn kĩ hơn, từ đó lựa chọn được thực phẩm tươi, ngon nhất.

5. Cẩn trọng với hàng hóa có màu sắc đẹp mắt

6 bí kíp mua sắm được các bà nội trợ khó tính nhất chia sẻ để chị em đi siêu thị mua được đồ tốt và đúng giá nhất-5

Nhiều người tiêu dùng thích mua sắm bằng mắt. Vì theo họ những thực phẩm càng sáng màu, càng rực rỡ, bắt mắt thì càng ngon. Tuy nhiên, sự thật lại trái ngược hoàn toàn. Ví dụ như trái cây, rau sạch được trồng lại thường có màu đậm, có đóm, khuyết điểm mặc dù chúng ngon.

Bên cạnh đó, không ít người tin rằng, phô mai có màu vàng ruộm thì chất béo càng nhiều và vị càng ngon. Nhưng phô mai tự nhiên luôn có màu trắng hoặc vàng nhạt. Màu vàng tươi chỉ có khi được thêm màu mà thôi.

Có thể phụ gia màu này vô hại khi chúng được làm từ hạt cây annatto nhưng màu sắc tươi sáng vẫn không phải là một tiêu chí để lựa chọn một sản phẩm tiêu dùng ngon. Lựa chọn nước sốt cà chua cũng vậy, lọ có màu quá sáng, đỏ tươi sẽ hẳn không chuẩn như lọ nước sốt có màu tự nhiên.

6. Hãy dành thời gian đọc kỹ giá và cân nhắc

6 bí kíp mua sắm được các bà nội trợ khó tính nhất chia sẻ để chị em đi siêu thị mua được đồ tốt và đúng giá nhất-6

Bí quyết của các hãng bán để để bán được nhiều hàng hóa đắt tiền là thường đặt sản phẩm ở vị trí vừa tầm với và khu trung tâm nhất. Những sản phẩm này có thể được quảng bá nhiều nhưng không có nghĩa là chúng được làm từ nguyên liệu chất lượng.

Ngoài ra, với những hàng hóa gần hết hạn, nhân viên sẽ di chuyển chúng ra phía gần mép ngoài của kệ hàng. Vì thế, theo các chuyên gia bạn đừng nên lười biếng để tìm được sản phẩm chất lượng tốt, tươi hơn.

Theo Helino


bí quyết mua sắm

bà nội trợ

siêu thị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.