Áo chống nắng nam giới tiền triệu, mũ gắn quạt 'cháy' hàng trong ngày nắng nóng đổ lửa

Nắng nóng đỉnh điểm, nhiều sản phẩm áo chống nắng nam giới có mức giá lên tới gần 1 triệu đồng vẫn đắt khách

Nắng nóng đỉnh điểm, nhiều sản phẩm áo chống nắng nam giới có mức giá lên tới gần 1 triệu đồng vẫn đắt khách, thậm chí, nhiều nơi không đủ hàng để bán.

Với nền nhiệt vượt ngưỡng 40 độ C, đợt nắng nóng liên tiếp khiến nhu cầu mua đồ chống nắng tăng vọt. Không chỉ đa dạng các loại áo mũ phục vụ chị em, nhiều cửa hàng cũng gia tăng lượng hàng như áo, găng tay, mũ, kính chống nắng cho các quý ông.

Theo chị Hoàng Loan (chủ cửa hàng kinh doanh đồ chống nắng trên phố Lê Duẩn, Hà Nội), mặc dù không thường chú ý đến sản phẩm áo chống nắng, nhưng năm nay, lượng khách nam giới làm các nghề vận chuyển, hay các công việc thường xuyên phải di chuyển ngoài đường lại hỏi mua áo khá nhiều.

Lô hàng hơn 200 áo chống nắng nam của chị Loan vừa về cửa hàng đã bán hết sau 3 ngày Hà Nội nắng nóng 39-40 độ C.

"Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do tuần này quá nóng, vì thế, khách nam tìm mua áo chống nắng tại cửa hàng tăng gấp 5 lần. Tùy vào thu nhập mà khách mua áo có giá từ 200 – 300.000 đồng. Đắt nhất là dòng áo chống nắng nhập khẩu có giá 750.000 – 900.000 đồng/chiếc", chị Loan cho hay.

Ngoài ra, theo tiểu thương này, thị trường có thêm loại áo chống nắng gắn quạt làm mát cho nam giới có giá trên 1,2 triệu đồng. Hiện tại, loại áo này đang "cháy" hàng, khách muốn mua phải chờ vài ngày.


Áo chống nắng nam giới với đủ chất liệu, mức giá đang được ưa chuộng trong những ngày nắng nóng như đổ lửa.

Khảo sát thị trường, áo chống nắng đặc biệt cho nam giới thường có mức giá cao gần triệu đồng do nhập từ Nhật Bản, Đài Loan. Thị trường phổ biến nhất là áo thụng liền mũ, hoặc áo thiết kế tương tự như áo khoác thun thể thao.

Điểm chung của các loại áo chống nắng nam giới là có mũ, phần che bàn tay khi lái xe. Theo quảng cáo của tiểu thương, sở dĩ áo chống nắng nam đắt đỏ vì tập trung chú trọng vào chất liệu vải có thể ngăn được tia UV. Ngoài ra, thiết kế áo cũng nhấn mạnh sự đơn giản, không quá nổi bật.

Riêng loại áo có gắn quạt được quảng cáo chất liệu chống thấm nước. Hai chiếc quạt mini công suất lớn, được gắn ở mặt sau áo nhằm giúp thoát hơn nhanh, làm mát cho người mặc khi đi dưới trời nắng và có thể tháo mở khi cần giặt ủi áo.

"Mỗi chiếc áo điều hòa này hoạt động được khoảng 5 – 7 tiếng khi sạc đầy pin", chủ cửa hàng phân phối áo chống nắng trên đường Bạch Mai (Hà Nội) tư vấn.


Áo chống nắng nam giới có gắn quạt, chất liệu chống nước được rao bán với giá từ 1- 1,2 triệu đồng/chiếc.

Đánh giá về các sản phẩm chống nắng dành cho nam, anh Nguyễn Thành Nam (một lái xe Grab tại Hà Nội) cho biết, do công việc phải thường xuyên đi ngoài đường nắng nóng nên anh quyết định đầu tư mua áo tiền triệu. Tuy nhiên, anh cũng băn khoăn bởi các yếu tố như "ngăn tia UV" rất khó kiểm định, chủ yếu là qua lời quảng cáo.

"Cảm quan chung là áo nhẹ, mặc mát và tiện lợi hơn các dòng áo chống nắng vải truyền thống. Chất liệu áo cũng có thể thấm nước, nhưng chỉ ở mức vừa phải. Duy chỉ có chỉ số chống tia UV thì chịu, cái này người bán họ nói thì biết vậy", anh Nam nói.

Ngoài áo chống nắng, anh Nam cho biết còn mua thêm bình nước, kính chống nắng, tuy nhiên, chi phí dành cho hai món đồ này không nhiều như áo.

"Chi cả triệu đồng cũng thấy tiếc, nhưng nắng nóng thế này mà không che chắn cẩn thận thì cũng ốm", anh Nam tâm sự.

Trái ngược với anh Nam, anh Thành Trung (một người chuyển hàng nhanh tại Hà Nội) cho rằng, anh chỉ đầu tư áo chống nắng giá trung bình 350.000 đồng. Theo anh, vì đánh vào đối tượng nam giới nên có thể nhiều cửa hàng tìm cách tăng giá sản phẩm, thực hư chất lượng của áo ra sao rất khó đánh giá.

Hiện tại, trên thị trường, các sản phẩm chống nắng, làm mát giá rẻ dành cho nam giới cũng nở rộ nhiều loại. Một loại mũ lưỡi trai gắn quạt có giá bán 150.000 – 180.000 đồng cũng được nhiều người, đặc biệt là khách du lịch tìm mua. Theo tìm hiểu, quạt cánh nhựa mini được gắn ở lưỡi trai của mũ, phía trước mũ gắn 2 tấm pin năng lượng mặt trời để chạy quạt, giúp tạo luồng gió nhẹ cho người đội mũ.

Ngoài ra, các loại áo bơi dài tay chống nắng được rao bán rầm rộ, giá từ 200.000 – 500.000 đồng/bộ (tùy loại cho trẻ em, người lớn). Khăn ống, mũ trùm đầu, khăn đa năng, khẩu trang làm bằng Polyeste dành cho dân phượt trong mùa nắng nóng có giá từ 20.000 – 100.000 đồng.

Theo đánh giá của nhiều tiểu thương, thời tiết nắng nóng kéo dài sẽ khiến các mặt hàng chống nắng được ưa chuộng, có thể dẫn đến tình trạng tăng giá một số mặt hàng "hot".

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

 


nắng nóng

áo chống nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.