- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Bánh Trung thu 'mua 1 thành 3', khách hồ hởi xem rồi bức xúc bỏ đi
"Giảm giá 50%", "mua 1 tặng 1", thậm chí "mua 1 thành 3" ở thời điểm cách Trung thu gần nửa tháng
"Giảm giá 50%", "mua 1 tặng 1", thậm chí "mua 1 thành 3" ở thời điểm cách Trung thu gần nửa tháng nhưng nhiều khách hàng vẫn lắc đầu ngao ngán bởi bánh khuyến mãi lạ hoắc.
Còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Trung thu, thị trường bánh cung cấp cho dịp này đã trở nên nhộn nhịp. Dù hút hàng hơn so với giai đoạn trước, hầu hết quầy kinh doanh bánh Trung thu đã bắt đầu khuyến mãi, giảm giá, thậm chí “mua 1 tặng 3”.
Khuyến mãi nhiều trước khi bị ế
Theo ghi nhận của PV, hiện các quầy kinh doanh bánh Trung thu trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM như Nguyễn Tri Phương, Trần Hưng Đạo (quận 5), Ba Tháng Hai, Thành Thái (quận 10)… đều treo biển giảm giá 50%, mua 1 tặng 1, mua 1 được 2, mua 1 thành 3… nhằm thu hút khách hàng.
Đại diện nhiều cửa hàng cho hay các chính sách khuyến mãi đã được áp dụng từ đầu tuần này, tức trước Trung thu nửa tháng. Theo các tiểu thương, so với tình hình buôn bán lai rai từ lúc mở quầy, hiện nhiều người đã tranh thủ mua bánh, một phần dùng trong nhà và một phần để biếu.
“Đây là thời điểm có sức mua mạnh nhất nên chúng tôi cũng phải tận dụng hết để đẩy hàng, đồng thời nhập bánh mới về bán. Chỉ cần tới đêm 14 Âm lịch là sức mua tuột dốc, lúc đó bán 1 tặng 5 cũng ế thê thảm”, chị Liên, một người có kinh nghiệm 5 năm bán bánh Trung thu trên đường Nguyễn Tri Phương, cho hay.
Chủ cửa hàng này nói các năm trước, chị cũng bán bánh Trung thu tại đây. Vì kinh doanh nhiều năm nên chị biết hiện nhu cầu của khách hàng rất đa dạng, ngoài bánh Trung thu truyền thống, chị cũng nhập thêm bánh chay cho người ăn kiêng.
Tuy nhiên, chỉ sau 1-2 năm, bánh chay cũng trở nên “lỗi thời”. Vì kinh doanh ngoài trời, không đủ điều kiện bảo quản sản phẩm như nhiệt độ nên những tiểu thương như chị không dám nhập những loại bánh khác bán.
Quảng cáo "mua 1 thành 3", nhưng thực tế khuyến mãi chỉ áp dụng với sản phẩm của một hãng không tên tuổi. Ảnh: Phúc Minh.
Tương tự, cửa hàng bán bánh Trung thu của chị N.Thu trên đường Ba Tháng Hai cũng khuyến mãi khủng mua 1 tặng 3. Chị Thu cho rằng việc khuyến mãi thế này là hoàn toàn bình thường với loại bánh một năm chỉ bán được một lần.
“Chúng tôi phải nghĩ ra mọi cách khuyến mãi để bán hết trước Tết Trung thu. Để bánh qua thời điểm này, mỗi ngày bán không được bao nhiêu mà còn chịu thêm phí mặt bằng”, chị Thu nói.
Chủ cửa hàng cho hay khuyến mãi nhiều nhưng chị vẫn không bị lỗ vốn. Tuy nhiên, chị từ chối tiết lộ khoản lời từ mỗi chiếc bánh Trung thu được bán ra với khuyến mãi khủng.
Tặng bánh lạ, bánh hình con cá
Trong khi người bán hồ hởi tiếp thị thì không ít khách hàng lắc đầu ngao ngán trước chiêu trò khuyến mãi, giảm giá “không giống ai” của họ.
Tối 12/9, chị Ngọc Dung (31 tuổi, quận Bình Tân) ghé một quầy bán bánh Trung thu trên đường Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình) để mua 1 tặng 1 theo như biển quảng cáo. Chị cho hay nơi này có đầy đủ thương hiệu lớn và rất hút khách.
“Nhân viên bán hàng đon đả giới thiệu, mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá 50% tùy khách hàng. Tuy nhiên, chen chân lựa hơn 10 phút, cuối cùng hỏi ra thì lại chỉ khuyến mãi cho bánh Trung thu Đồng Khánh. Các thương hiệu khác giá vẫn ở mức giá niêm yết”, chị Dung bức xúc.
Khách hàng này nói nhiều người cũng “tá hỏa” như chị mà bỏ đi. Sau khi “mắc bẫy” chiêu trò, chị Dung không còn tin tưởng những biển khuyến mãi khác hấp dẫn hơn như mua 1 tặng 3 khác trên đường.
Theo tìm hiểu, hầu hết khuyến mãi bánh Trung thu hiện nay đều áp dụng “chiêu” này để hút khách.
Cụ thể, dù bán nhiều thương hiệu nổi tiếng và uy tín nhưng khuyến mãi hời chỉ áp dụng cho thương hiệu Đồng Khánh, giá loại bánh này từ 50.000 đến trên dưới 100.000 đồng/bánh tùy khối lượng. So với các loại bánh khác được bày bán tại đây, bánh Đồng Khánh có giá tương đối thấp hơn.
Một số quầy bán trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) còn treo biển “mua 1 thành 3” nổi bật với màu vàng và đỏ, tuy nhiên, lại chú thích thêm 2 chữ “ĐK - Đồng Khánh (PV)” nhợt nhạt, nhỏ xíu kế bên.
Ngoài ra, nhiều nơi lại đưa bánh khuyến mãi cho khách là loại bánh dẻo, bánh hình con thú cho trẻ em, bánh nướng có thương hiệu lạ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ có hình thức tương tự bánh Trung thu.
“Tôi cũng từng lắc đầu bỏ đi khi bị một quầy bánh dụ với hình thức khuyến mãi không rõ ràng này. Nhiều loại bánh tặng mà lại không rõ ràng nguồn gốc, tôi biết chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm thế nào mà dùng”, chị Quỳnh Hoa (27 tuổi, quận 5), phản ánh.
Trong khi đó, hiện các quầy bánh Trung thu tại một số siêu thị ở TP.HCM vẫn chưa có dấu hiệu giảm giá. Tại đây, chỉ có bánh của các thương hiệu nổi tiếng, quen thuộc mới được bày bán.
Một nhân viên đứng quầy tại siêu thị trên đường Hồng Bàng (quận 6) nói bánh Trung thu những nơi uy tín bán thường không giảm giá cho đến tận ngày 14-15 Âm lịch. Không giảm giá, khuyến mãi nhiều nhưng các thương hiệu này vẫn hiếm khi bị tồn hàng.
“Nếu muốn mua bánh Trung thu tại nhiều nơi khuyến mãi như hiện nay, khách hàng nên hỏi kỹ trước người bán thông tin về loại bánh, khối lượng, thương hiệu, bao bì và đặc biệt hạn sử dụng để tránh mua phải bánh dỏm”, nhân viên này tư vấn.
Theo Zing
- Thị trường2 ngày trướcNhững người lười bóc vỏ hạt hướng dương có thể sẽ phải cân nhắc xem video về chiếc máy được cho là "thần thánh", hàng nghìn người đổ xô đi mua này.
- Thị trường28/11/2020Giá vàng đi xuống, hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp trong bối cảnh dịch bệnh và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
- Thị trường22/11/2020Thị trường vàng trong nước và quốc tế tuần qua có sự sụt giảm mạnh khi các nhà đầu tư đua nhau bán.
- Thị trường15/11/2020Được các địa chỉ online quảng cáo là đặc sản của Hà Giang nhưng thực chất nhiều dân buôn tiết lộ loại táo đá được bán tràn lan với giá chỉ 10.000 đồng/kg là dòng táo có xuất xứ từ Trung Quốc.
- Thị trường14/11/2020Giá vàng tăng trở lại khi một bộ phận dòng tiền luân chuyển qua vàng và đồng USD yếu đi.
- Thị trường01/11/2020Sau cơn bão số 9, toàn tỉnh Quảng Ngãi có hơn 140 nghìn ngôi nhà bị tốc mái, tuy nhiên hiện nay mặt hàng tôn và ngói bất ngờ tăng giá cao hơn nhiều lần so với ngày thường.
- Thị trường25/10/2020Các chuyên gia nói với Zing thị trường vàng sẽ trải qua một đợt bùng nổ giá vì cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. "Làn sóng xanh" có thể giúp giá kim loại quý tăng vọt.
- Thị trường23/10/2020Sau phiên tăng trên vùng 1.925 USD/ounce, giá vàng thế giới quay đầu giảm gần 20 USD trong phiên 22/10 (giờ Mỹ), kéo giá giao dịch hiện tại về mốc 1.905 USD/ounce.
- Thị trường23/10/2020Mưa lũ mấy ngày trước khiến toàn bộ hàng hóa của tiểu thương chợ Hà Tĩnh ngập chìm trong nước, hàng hóa hư hỏng. Tiểu thương ôm mặt khóc vì gia sản tiêu tan trong nước lũ.
- Thị trường26/09/2020Do giá xăng, dầu trên thị trường thế giới hạ nên các doanh nghiệp đầu mối cho rằng giá xăng, dầu trong nước sẽ giảm. Xăng E5 RON 92 có thể giảm 200 đồng/lít, về mức 14.000 đồng/lít.
- Thị trường26/09/2020Là động vật thuộc họ thân mềm chuyên phá hoại cây cối, ốc sên trở thành nỗi ám ảnh của phần lớn những người nông dân. Tuy nhiên, nhiều nơi coi chúng là đặc sản có giá đắt đỏ, thậm chí chất nhầy từ chúng có giá đắt hơn vàng.
- Thị trường13/09/2020Nhiều loại hải sản cao cấp như cá mú, tôm hùm ế ẩm, giá giảm chưa từng thấy. Song có một nghịch lý là giá tại vựa nuôi rớt giá thê thảm nhưng người tiêu dùng vẫn phải mua với giá cao ngất do thương lái "chặt chém".
- Thị trường12/09/2020Dù giá đắt gấp đôi mật ong thường nhưng mật ong bạc hà - một trong những đặc sản của cao nguyên đá Hà Giang - vẫn rất đắt hàng vì nhiều người lùng mua về ngâm hoặc tăng cường sức đề kháng mùa dịch Covid-19.
- Thị trường06/09/2020Giá vàng hôm nay giảm phiên thứ ba liên tiếp kết thúc tuần không có nhiều biến động của kim loại quý.