Bất an với thịt heo đông lạnh trên chợ online

Giá bán thịt heo đông lạnh rẻ một cách bất ngờ và rao bán tràn lan trên mạng xã hội khiến người dùng nghi ngại chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Giá heo hơi hôm nay vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao. Bảng giá heo hơi do Sở Công Thương Đồng Nai niêm yết cũng đã tăng lên mức 90.000-91.000 đồng/kg.

Giá thịt heo các loại cũng đồng loạt tăng thêm 10.000 đồng/kg từ sau ngày rằm tháng 4 âm lịch. Thịt nạc đã tăng lên 160.000 đồng/kg, thịt đùi 150.000 đồng/kg; thịt ba rọi 190.000 đồng/kg.

Bất an với thịt heo đông lạnh trên chợ online-1Giá thịt heo các loại vẫn tiếp tục tăng giá. Ảnh Trần Khánh

Trong khi giá heo ở ngoài chợ dân sinh hay trong siêu thị vẫn không dấu hiệu giảm nhiệt thì thịt heo đông lạnh được xem là giải pháp bổ sung cho thực đơn bữa cơm gia đình.

Chị Ngọc Hạnh, một người dùng ở TP.HCM kể, nghe tin nhà nước tạo điều kiện cho nhập thịt đông lạnh về để hạ nhiệt giá thịt heo trong nước nhưng việc tìm mua không hề đơn giản vì siêu thị bày bán số lượng ít và không phải nơi nào cũng có.

Tìm kiếm trên facebook với từ khóa “thịt heo đông lạnh nhập khẩu”, chị Hạnh tìm được nhiều hội nhóm và các tin bài rao bán thịt đông lạnh.

Trên "chợ mạng xã hội", giá thịt heo đông lạnh hết sức đa dạng, tùy nguồn nhập từ nước nào. Cùng một loại thịt nhưng giá bán cũng khác nhau, kể cả thịt ở trang web bán hàng của doanh nghiệp, có khi chênh lệch từ 10.000-30.000 đồng/kg.

Bất an với thịt heo đông lạnh trên chợ online-2Nhiều hội nhóm rao bán thịt đông lạnh trên mạng xã hội facebook

So với thịt heo tươi bày bán trong siêu thị, ba rọi rút sườn có giá 250.000 đồng/kg; móng trước 135.000 đồng/kg; giò heo 128.000 đồng/kg; cốt lết heo 117.000 đồng/kg... thì giá bán thịt heo đông lạnh rẻ hơn rất nhiều. Giá móng giò heo đông lạnh khoảng 50.000 đồng/kg; bắp giò heo 70.000, ba rọi rút sườn 109.000 đồng/kg; móng trước chỉ còn 60.000 đồng/kg...

“Biết là giá cả cạnh tranh sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn nhưng rẻ một cách bất ngờ và vẫn bày bán tràn lan trên mạng xã hội như thế, tôi không khỏi nghi ngại chất lượng và nguồn gốc xuất xứ”, chị Hạnh nói.

Cũng từng sử dụng thịt đông lạnh, chị Trần Minh Hằng (TP.HCM) lại cho rằng thịt đông lạnh nhìn không bắt mắt, và chất lượng cũng thua xa thịt nóng.

Chị Hằng cho biết đã từng chế biến các món ăn thịt đông lạnh mua trên mạng nhưng ấn tượng để lại là thịt đông lạnh rất nặng mùi. Có người giải thích là do khâu đông lạnh kéo dài để vận chuyển đi xa làm ảnh hưởng chất lượng thịt, có người lại nói do heo nuôi ở nước ngoài không được thiến ngay lúc còn nhỏ như heo ở Việt Nam nên nặng mùi.

Bất an với thịt heo đông lạnh trên chợ online-3Nhiều khách hàng vẫn chuộng thịt heo tươi nóng trong nước sản xuất. Ảnh Trần Khánh

Thịt heo đông lạnh với giá thấp được coi là tín hiệu cạnh tranh tốt giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn khi giá heo siêu thị, chợ truyền thống vẫn chưa hạ nhiệt.

Nhu cầu thịt heo trong bữa ăn người Việt rất lớn. Để đảm bảo cho sức khỏe và khẩu vị tương xứng với túi tiền bỏ ra, thà chịu khó tìm mua ở các cửa hàng hoặc siêu thị uy tín.

Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng cần có động thái kiểm soát tốt nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm để tránh tình trạng chợ online “treo đầu dê bán thịt chó”, đánh lừa người tiêu dùng, cũn như các nguy cơ về mất VSATTP”, chị Hàng đề nghị.

Được biết, một số đơn vị kinh doanh lớn đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi thịt đông lạnh với mong muốn góp phần bình ổn thị trường. Như mới đây, tập đoàn Masan cho biết sản phẩm thịt mát thương hiệu MeatDeli đang được áp dụng chính sách hỗ trợ giá nhằm hướng tới đa dạng khách hàng hơn chứ không chỉ phục vụ phân khúc cao cấp như trước đây.

Bất an với thịt heo đông lạnh trên chợ online-4Thịt mát thương hiệu MeatDeli đang được áp dụng chính sách hỗ trợ giá. Ảnh Trần Khánh

Cụ thể tại thị trường miền Nam, sản phẩm thương hiệu MEATDeli gồm các loại xương giảm từ 136.900 đồng/kg xuống còn 79.000 đồng/kg; xương ống giảm từ 120.900 đồng/kg xuống còn 79.000 đồng/kg; thịt vai giảm từ 149.000 đồng/kg xuống còn 115.000 đồng/kg...

Tập đoàn Central Retail (đơn vị quản lý vận hành chuỗi siêu thị Big C&Go!) cũng cho biết đang mở rộng chương trình “Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu” tại các tỉnh phía Nam.

So với thịt lợn trong nước, các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu được bày bán tại Big C miền Nam rẻ hơn khoảng 20-40%. Cụ thể, thịt sườn giảm còn 119.000 đồng/kg; thịt cốt lết giảm còn 88.000 đồng/kg; thịt ba rọi giảm còn 134.000 đồng/kg; thịt nạc dăm giảm còn 123.000 đồng/kg…

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/kinh-te/bat-an-voi-thit-heo-dong-lanh-tren-cho-online-1082217.html?fbclid=IwAR3wiOSmKi7z_eCTQPswy19GGNg-YkrqQcVMydYWOyMHJSxKQgrdEwSTKXE

thịt heo đông lạnh

giá thịt heo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.