Bắt được cá lạ màu vàng loang lổ đẹp mê hồn, dân ầm ầm kéo đến xem

Theo ngư dân Phan Thanh Giảng ở xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc thì vừa qua, anh thả lưới ở mũi Mành Anh và bắt được con cá dài hơn 40cm, nặng 2kg.

Theo ngư dân Phan Thanh Giảng ở xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc thì vừa qua, anh thả lưới ở mũi Mành Anh và bắt được con cá dài hơn 40cm, nặng 2kg.

Điều đặc biệt là con cá này da trơn, không vảy, thân màu vàng trắng rất lạ. Hai mắt cá và vây viền màu vàng cam khá đẹp. Theo ông Bùi Minh, một ngư dân lâu năm trong nghề thì loại cá này rất hiếm gặp và quan niệm của người dân địa phương, hễ bắt được cá này sẽ gặp nhiều may mắn.

Bắt được cá lạ màu vàng loang lổ đẹp mê hồn, dân ầm ầm kéo đến xem-1

Màu sắc con cá khá lạ mắt.

Nghe tin cá lạ, một số người dân đã tìm đến xem, có người trả giá cao để mua nhưng anh Giảng không bán. Anh cho biết sẽ giữ lại và làm lồng riêng để nuôi.

Anh Giảng cũng chính là người phát hiện cá thể rùa quý hiếm trong sách đỏ tại mũi Mành Anh tối 31.3. Sau đó anh đã gửi rùa về một cơ sở kinh doanh hải sản cho thở ô xi và báo với lực lượng chức năng thả rùa về biển chiều 1.4.

Con cá vẫn sống khỏe mạnh và được anh Giảng làm lồng riêng để nuôi.

Chúng tôi đã gửi thông tin hình ảnh ban đầu để nhờ một số chuyên gia trong ngành thủy sản giúp xác định tên gọi cụ thể, vị trí phân bố, giá trị... của con cá nói trên nhưng chưa có kết quả. 

Cũng có thông tin ban đầu cho rằng con cá này thuộc họ cá mú nhưng có sự đột biến về màu sắc.


 Theo báo Thừa Thiên Huế


loài cá

ngư dân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.