Bộ bàn ghế trắc đỏ quý hiếm: 18 tháng kỳ công chế tác

Bộ ghế trắc tay 20 gồm 10 món được các thợ mộc chuyên nghiệp làm trong vòng 18 tháng mới hoàn thành

Bộ ghế trắc tay 20 gồm 10 món được các thợ mộc chuyên nghiệp làm trong vòng 18 tháng mới hoàn thành. Theo chủ xưởng đồ gỗ, đây là một ghế trắc có kích thước lớn và hiếm ở Việt Nam.

Ông Ngọc Châu, chủ doanh nghiệp chế biến gỗ cho hay, bộ salon trắc tay 20 gồm 10 món đều là gỗ trắc 100%, hoàn thành với 7 khối gỗ. Đây là loại gỗ quý trong tự nhiên, thân gỗ khi xẻ ra chế tác có màu đỏ.

Bốn ghế dài ngồi cao 160m ngang, mặt ghế dầy 5cm, rộng 80 cm và dài 110cm. Hoa văn trên ghế được chạm khắc tinh xảo với hình rồng uốn lượn và các điểm nhấn như tay đầu rồng. Vân gỗ nổi lên tạo ấn tượng cho bộ ghế.

Bộ bàn ghế gỗ trắc quý hiếm, Bộ bàn ghế gỗ trắc lớn nhất viêt nam
Bộ bàn ghế có kích thước khủng

Một ghế dài có kích thước chiều dài 200cm rộng 82cm, mặt dày 5cm và chiều cao 160cm. Các chi tiết trên ghế cũng được thợ thủ công chăm chút tỉ mỉ, với hoa văn rồng và kỳ lân. Ngoài ra, bộ salon còn có 4 ghế đôn, cao 66cm, mặt đôn dày 5cm.

Chiếc bàn vững chãi có chiều dài 200cm, cao 72cm, dày 11cm. Khối lượng gỗ của bàn khá lớn, chính vì thế phải nhiều người mới có thể khiêng được chiếc bàn này. Bàn được chạm khắc cầu kỳ với hình hoa, chân rồng.

Bộ bàn ghế gỗ trắc quý hiếm, Bộ bàn ghế gỗ trắc lớn nhất viêt nam
Kích thước của ghế khá lớn

Theo ông Châu, bộ bàn ghế này được làm trong suốt 18 tháng với số lượng công nhân lên tới 18 người. Ông đã tuyển chọn những miếng gỗ có vân đẹp nhất. Mức giá của bộ bàn ghế này lên tới cả tỷ đồng.

Bộ bàn ghế gỗ trắc quý hiếm, Bộ bàn ghế gỗ trắc lớn nhất viêt nam
Hoa văn trên thân ghế
Bộ bàn ghế gỗ trắc quý hiếm, Bộ bàn ghế gỗ trắc lớn nhất viêt nam
Giá của bộ ghế lên tới cả tỷ đồng

Đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, gỗ quý với số lượng khan hiếm, trắc đỏ được chào bán trên thị trường với mức giá rất cao tùy vào tuổi thọ và đường kính cây gỗ. Gỗ trắc đỏ cứng, chắc nịch, thớ gỗ tỏa ra mùi thơm dịu nhẹ, có sức lan tỏa xa. Gỗ trắc đỏ cho ra những sản phẩm nội thất có màu tươi mới, bày trí trong nhà tạo ra sự sang trong và quý phái.

Hiện nay, gỗ trắc đỏ được định giá chủ yếu bằng cân nặng, không bán theo khối gỗ như trước. Thậm chí mùn vụ từ loại gỗ này cũng còn được bán với giá rất cao. 

Trước đó, ông Châu đã ra mắt bộ bàn ghế mun sọc gồm 10 món có giá lên tới 2 tỷ đồng. Tám khối gỗ mun sọc tự nhiên 100% đã được tuyển chọn để tạo ra bộ bàn ghế gồm 10 món.

Theo VietNamNet


bàn ghế trắc đỏ

gỗ quý hiếm

bàn ghế độc lạ

thợ mộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.