Cá cảnh, tép thủy sinh nghìn đô, chỉ dành cho giới đại gia có gì đặc biệt?

Đối với thu nhập trung bình của người Việt thì giá của những chú cá cảnh này là "không tưởng", chỉ dành cho giới đại gia lắm tiền nhiều của.

Đối với thu nhập trung bình của người Việt thì giá của những chú cá cảnh này là "không tưởng", chỉ dành cho giới đại gia lắm tiền nhiều của.
Cá cảnh, tép thủy sinh nghìn đô, chỉ dành cho giới đại gia có gì đặc biệt?

Nuôi cá cảnh là một trong số những thú chơi khá tao nhã từ xưa đến nay. Tuy nhiên, với những chú cá có giá trị đến hàng nghìn USD thì không phải ai cũng sẵn sàng chi tiền để "rinh" chúng về.

Ngày nay, những chú cá càng có giá trị cao bao nhiêu thì nó càng thể hiện đẳng cấp của chủ nhân chúng bây nhiêu.

Tép thủy sinh tí hon

Tép thủy sinh là một trong số những sinh vật thời gian gần đây nhận được sự quan tâm của người nuôi sinh vật cảnh. Chúng có những tên gọi khác nhau như cherry đỏ, ong, cọp, kinh kong, mũi đỏ, chấm trắng, xanh lá, bí vàng…và chỉ nhỉnh hơn đầu que tăm

Những loại tép "VIP" này đều được nhập từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Đài Loan…

Giá bán của chúng cũng khá chênh lệch từ vài trăm nghìn đồng hoặc cả triệu đồng/con. Thậm chí, có loại nhập về được bán với giá hàng chục triệu đồng mà vẫn có người hỏi mua. Tuy nhiên, về nguồn gốc chính xác của loài sinh vật này thì khó xác định được.

Cá cảnh, tép thủy sinh nghìn đô, chỉ dành cho giới đại gia có gì đặc biệt? - Ảnh 1.

Tép Blue pearl có giá khoảng 21 triệu đồng

Cá cảnh, tép thủy sinh nghìn đô, chỉ dành cho giới đại gia có gì đặc biệt? - Ảnh 2.

Crimson Blue Shadow Mosura có giá 29 triệu đồng/con.

Cá cảnh, tép thủy sinh nghìn đô, chỉ dành cho giới đại gia có gì đặc biệt? - Ảnh 3.

Loại tép Sulawesi có nguồn gốc từ Indonesia có giá từ vài trăm đến cả nghìn USD. Dù mới được phát hiện các đây không lâu nhưng do loại tép này có màu sắc sặc sợ, dễ nuôn nên được cộng đồng chơi tép cảnh và thủy sinh khá ưu chuộng.

Cá Kol Nhật Bản rẻ nhất giá 2.000 USD

Tháng 4/2014, lô cá Koi nguồn gốc Nhật Bản lên đến 400 con đã được một doanh nghiệp trong nước nhập về.

Tại xứ sở hoa Anh đào, loại cá này được xem như là "quốc ngư", có màu sắc đẹp và biểu hiện cho đức tính kiên nhẫn, thân thiện của người dân xứ này.

Cá cảnh, tép thủy sinh nghìn đô, chỉ dành cho giới đại gia có gì đặc biệt? - Ảnh 4.

Trong số 400 con được nhập về đợt đó, giá thấp nhất để sở hữu 1 con lên đến 2.000 USD. Giá bán loại thủy sinh này dao động từ 2.000 - 10.000 USD.

Cá biệt, có chú cá Koi dòng Kohaku dài 87cm tuyệt đẹp, được định giá 20.000 USD (hơn 400 triệu đồng).

Cá cảnh, tép thủy sinh nghìn đô, chỉ dành cho giới đại gia có gì đặc biệt? - Ảnh 5.

Chú cá 20.000 USD

Cá lóc hoàng đế

Tên tiếng Anh của loài cá này là Channa Barca, nguồn gốc từ Ấn Độ. Đây là loại cá còn được mệnh danh là loài cá có giá bán đắt nhất thế giới.

Kích thước của loài cá này từ 80 - 90cm. Cũng có những con chỉ dài 20 - 30 cm, loại này có giá bán lên đến hàng ngàn USD. Với những chú cá có kích thước 80 – 90 cm thì giá cao hơn gấp nhiều lần, có con cá giá lên đến hơn 6.000 USD (khoảng 130 triệu đồng).

Cá cảnh, tép thủy sinh nghìn đô, chỉ dành cho giới đại gia có gì đặc biệt? - Ảnh 6.

Dù có giá rất cao nhưng việc nuôi loại cá này cũng khá là dễ dàng, không cần máy tạo oxy và cũng không cần thay nước thường xuyên. Người chơi cá chỉ cần chú ý mua một chiếc bể cá đủ rộng và thả nhiều cây, lá rong, các viên đá, sỏi và các cành cây tạo không gian tự nhiên cho bể cá.

Tuy nhiên, trái ngược với việc nuôi cá, nhân giống chúng lại là một việc rất khó khăn và rất hiếm trại có thể nhân giống được. Đây là một trong những nguyên nhân khiến loại cá này có giá đắt đến như vậy và có xu hướng ngày càng tăng cao.

Cá cảnh, tép thủy sinh nghìn đô, chỉ dành cho giới đại gia có gì đặc biệt? - Ảnh 7.

Cá Rồng Huyết Long

Cá Rồng có tên khoa học là Scleropages formosus. Cá Rồng được phân thành bốn loại cơ bản: Ngân Long (màu trắng), Kim Long (màu vàng), Thanh Long (màu xanh) và Huyết Long (màu đỏ).

4 dòng cá này thì Ngân Long là có giá rẻ nhất, chỉ vài trăm nghìn đồng/con. Và dòng Huyết Long quý hiếm nhất, có giá đắt nhất, có thể lên đến hàng nghìn USD thậm chí cả chục nghìn USD (khoảng 200 triệu đồng) mỗi con.

Cá cảnh, tép thủy sinh nghìn đô, chỉ dành cho giới đại gia có gì đặc biệt? - Ảnh 8.

Cá Rồng Kim Long

Cá Rồng Huyết Long cũng được chia ra làm 4 loại khác nhau: Đỏ Ớt (Chilli Red), Đỏ Huyết (Blood Red), Đỏ Cam (Orange Red) và Đỏ Vàng. Tuy nhiên, thời gian gần đây người ta gọi gộp chúng với cái tên Huyết Long hoặc Rồng Đỏ cấp 1 (1st Grade Red).

Cá cảnh, tép thủy sinh nghìn đô, chỉ dành cho giới đại gia có gì đặc biệt? - Ảnh 9.

Cá Rồng Huyết Long

Cá có chiều dài thân từ 60 - 90 cm, đầu hình viên đạn, đầu hơi nhỏ, có màu đỏ toàn bộ cơ thể từ đuôi, vây, miệng, râu.

Tại Việt Nam, số người sở hữu cá này rất ít vì đây là dòng cá khá cao cấp. Một chú cá con từ 7 - 10cm có giá khoảng 1.500 - 1.700 USD, với những con đặc biệt thì giá khoảng 5-7 nghìn USD.

Các trại cá trong nước cũng chưa thể lại tạo được dòng cá này do điều kiện cần thiết cho chúng sinh sản chưa đủ, và đây là nguyên nhân khiến giá cá càng được đẩy lên cao.

Theo Trí Thức Trẻ

thủy sinh nghìn đô

Tép Blue pearl

Cá Rồng Kim Long

Cá Rồng Huyết Long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.