Cả loạt cây xăng gắn chíp gian lận

Với cách đóng giả làm khách du lịch đổ xăng Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Đồng Nai đã phát phát hiện 61 cây xăng gian lận.

Với cách đóng giả làm khách du lịch đổ xăng Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Đồng Nai đã phát phát hiện 61 cây xăng gian lận. Đây chỉ là một địa phương, còn hàng trăm ngàn cây xăng đang hoạt động trên cả nước thì sao?

Ngày 28-11, lãnh đạo Sở Khoa học tỉnh Đồng Nai cho biết Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Đồng Nai đã phát hiện 61 cây xăng gian lận trên địa bàn tỉnh với hình thức gắn chíp, ăn gian hàng tỷ đồng của khách hàng.

cây xăng, gắn chíp, gian lận

Đóng giả khách du lịch ghé đổ xăng.

cây xăng, gắn chíp, gian lận

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

cây xăng, gắn chíp, gian lận

Phát hiện chíp.

Theo chi Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Đồng Nai thì công tác thanh kiểm tra những cây xăng gian lận kiểu công nghệ cao này gặp nhiều khó khăn vì chỉ cần một nút bấm, thao tác nhẹ ở công tắc nguồn là có thể chuyển từ chương trình sai sang chương trình đúng, xóa hết mọi dấu vết, qua mắt dễ dàng lực lượng kiểm tra.

Vì thế cán bộ kiểm tra phải mật phục đóng giả người mua xăng, khách du lịch đổ xăng để tiếp cận mục tiêu, bất ngờ nhanh chóng để vô hiệu hóa các thao tác trong chớp mắt của các nhân viên cây xăng.

Với cách làm này chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Đồng Nai đã phát phát hiện 61 cây xăng gian lận trong đó có những cây xăng gian lận đến gần 15% giá trị thực.

Theo đó Chi cục này đã ra quyết định xử phạt 6,4 tỷ đồng đối với 61 cây xăng gian lận. Đây là hình thức móc túi người tiêu dùng bằng công nghệ cao.

Theo Công an nhân dân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.