Cận Tết, chị em lại mang đủ thứ đặc sản quê lên chợ online bán buôn nhộn nhịp

Đây cũng là thời điểm chị em phụ nữ lại nhộn nhịp buôn bán, mang đủ thứ đặc sản lên các chợ online để kiếm thêm tiền tiêu Tết.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ đến Tết, đây cũng là thời điểm chị em phụ nữ lại nhộn nhịp buôn bán, mang đủ thứ đặc sản lên các chợ online để kiếm thêm tiền tiêu Tết.

Đặc sản quê được ưa chuộng dịp Tết

Bán hàng online đã xuất hiện từ nhiều năm nay và diễn ra quanh năm, nhưng chưa bao giờ trên facebook lại bất ngờ sôi động như dịp sát Tết. Với nhiều người chuyên tâm công việc bán hàng online thì đã lên kế hoạch "chạy hàng Tết" từ nhiều tháng trước, nhưng với nhiều người chỉ bán "tay ngang" cũng đã "bày binh bố trận" để buôn bán. Tất cả với mục đích: Kiếm thêm thu nhập tiêu Tết.

Cận Tết, chị em lại mang đủ thứ đặc sản quê lên chợ online bán buôn nhộn nhịp - Ảnh 1.

Thời điểm này nhiều shop online rần rần đăng tin bán hàng Tết.

Chỉ cần lướt facebook trên các group kín, nhóm chợ hay đơn giản là facebook cá nhân thì mỗi ngày có hàng chục, thậm chí hàng trăm tin rao vặt buôn bán. Thời gian trước mật độ các tin rao vặt, buôn bán còn ít, nhưng càng sát Tết thì người người, nhà nhà đăng tin.

Không còn đơn thuần là quần áo, váy vóc, mỹ phẩm, trái cây, rau cỏ… như những dịp bình thường, mà dịp này các mặt hàng dùng cho Tết được chị em nhộn nhịp rao bán khá đa dạng từ các loại đồ khô như: Măng khô, miến dong, mì khô, thịt lợn sấy, thịt trâu gác bếp, các loại mứt, thịt lợn chua, nem chua…

Cận Tết, chị em lại mang đủ thứ đặc sản quê lên chợ online bán buôn nhộn nhịp - Ảnh 2.

Mứt Tết, đồ khô, đặc sản... là những mặt hàng được chào bán nhiều.

Trao đổi với chúng tôi, chị Phương Trang trú tại Hà Đông (Hà Nội) cho biết: "Mình xin nghỉ chăm con sau không thuê được giúp việc ưng ý nên đành xin nghỉ làm luôn để chăm con đến gần 2 tuổi nên tìm kiếm thêm công việc bán hàng online. Những dịp trước mình thường bán đồ thời trang, mỹ phẩm nhập khẩu, số lượng bán ra cũng khá ổn, và đem lại thu nhập đủ để trang trải sinh hoạt cho gia đình. Tuy nhiên, dịp này mình liên hệ thêm một số mối từ người quen ở quê nên đã mạnh dạn mang các đồ thực phẩm để cung ứng cho dịp Tết".

Cận Tết, chị em lại mang đủ thứ đặc sản quê lên chợ online bán buôn nhộn nhịp - Ảnh 3.

Các mặt hàng theo chị em quảng cáo sạch và rẻ.

Giống như chị Phương Trang, chị Nguyễn Thị Hồng quê tại Lai Châu hiện đang sinh sống tại KĐT HH Linh Đàm cho hay: "Ở quê có rất nhiều đồ đặc sản sạch và ngon nên mình giới thiệu đến cư dân tại chung cư cũng như bạn bè trên này. Các loại đồ hay buôn bán dịp này như: Măng khô, miến dong, mộc nhĩ, nấm hương, các loại thảo quả, hoặc các loại gia vị đặc trưng của Tây Bắc như mắc khén, hạt dổi…bán rất chạy."

Còn chị Kim Thoa, dù chưa bao giờ bán mặt hàng gì nhưng dịp sát Tết thấy bạn bè buôn bán rầm rộ chị cũng quyết định bán Cam Vinh, đặc sản quê chị. "Mọi người khá ưa chuộng đồ quê vì ngon lại rẻ. Mới bán nhưng mình đã có chục đơn hàng rồi, hi vọng sát Tết sẽ bán được nhiều hơn", chị Thoa chia sẻ.

Cận Tết, chị em lại mang đủ thứ đặc sản quê lên chợ online bán buôn nhộn nhịp - Ảnh 4.

Nhiều chị em tích cực mang quà quê lên mạng bán và được nhiều người ưa chuộng.

Ngoài ra, rất nhiều chị em phụ nữ ở nhiều vùng quê khác nhau như: Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Cao Bằng, Lạng Sơn… cũng "ôm" đủ loại đặc sản quê lên chào bán cho cư dân hoặc bạn bè để phục vụ Tết.

Chồng phát "cáu", con khóc nheo nhóc vì mẹ quá… ham

Nhiều chị em bán đặc sản Tết cũng đã lên kế hoạch riêng cho mình để chào mời, tìm nơi cung ứng hàng uy tín, giá ổn nhằm giảm giá thành cho người mua cũng như bán được số lượng hàng nhiều hơn.

Tuy nhiên, khó khăn với những người buôn bán hàng dịp Tết vẫn là khâu vận chuyển từ những miền quê lên Hà Nội. Hầu hết những chị em đều lựa chọn phương án chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng rồi chuyển hàng lên Hà Nội bằng đường xe khách.

Cận Tết, chị em lại mang đủ thứ đặc sản quê lên chợ online bán buôn nhộn nhịp - Ảnh 5.

Những mặt hàng online Tết đang khiến nhiều chị em mất ăn mất ngủ.

Nhưng, với những mặt hàng đồ khô, nhẹ thì việc vận chuyển từ các bến xe về nhà còn dễ nhưng với những mặt hàng có trọng lượng nặng, khối lượng lớn thì cũng khiến chị em "méo mặt". Nhiều chị em tính đến phương án thuê ship nhưng cũng nhiều người lại tự vận chuyển hoặc giao hẳn cho chồng phụ trách nhiệm vụ lấy hàng.

Hàng càng bán được nhiều thì càng vui, nhưng chi phí thuê ship để vận chuyển từng đơn giao đến khách cũng làm chị em đau đầu. Hầu hết những đơn hàng tính tiền ship cho khách chị em đều phải chịu ½ phí, tuy nhiên mỗi ngày có những shop bán online lại phải chi đến nửa triệu đồng chi phí thuê ship. Chính vì vậy một số chị em lại… bắt tội chồng.

Cận Tết, chị em lại mang đủ thứ đặc sản quê lên chợ online bán buôn nhộn nhịp - Ảnh 6.

Do quá ham mê bán đồ Tết online nhiều chị em đang bỏ bê chồng con.

Trao đổi với chúng tôi, anh Thương cho biết: "Những đơn hàng nhỏ lẻ vài chục nghìn, hay trên dưới 200 nghìn thì lãi lời cũng chả đáng bao nhiêu nên tự mình chuyển hàng hoặc nhờ nhờ chồng giao dịp cuối ngày".

Tại một chung cư tại Hà Đông, thời điểm cuối ngày có hàng chục chị em, ông chồng tay xách nách mang, chất hàng lên xe đẩy trẻ em giao đến từng căn hộ. Thậm chí có những gia đình, cả 2 vợ chồng chuyển hàng cho khách từ 19h-22h đêm.

Thậm chí có nhà còn giao nguyên công việc ship hàng cho chồng. Nói về điều này, anh Khương cho hay: "Vừa về đến nhà, vợ đã bày biện hơn 30 đơn hàng cho tôi, dù khá mệt nhưng đành ngậm ngùi đi giao hàng cho vợ. Trời thì rét, mưa phùn nên ngại đi xe máy nên đành lấy ô tô gia đình đi ship hàng, tính ra tiền xăng xe, tiền gửi xe còn quá tiền thuê ship".

Không chỉ thế, nhiều chị em quá ham mê công việc buôn bán hàng Tết nên việc trông con, chăm con cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhiều bà mẹ cứ chăm chăm cho con ngủ, hoặc gửi hàng xóm tranh thủ gom đơn, ôm điện thoại, đóng hàng, tính toán, gọi ship, nghe điện thoại cả ngày khiến không ít ông chồng phát cáu.

Theo Helino


bán hàng online

thực phẩm Tết

thị trường Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.