Cận Tết, dân chơi Thủ đô đổ xô đi "săn" hồng cổ đẹp mê hồn về chưng

Nhà vườn của bà Nguyễn Thị Phấn ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) đang thu hút rất nhiều khách đến thăm quan, mua hoa về chưng Tết.

Với việc sở hữu hàng chục loại hồng kiểng đẹp và nổi tiếng, nhà vườn của bà Nguyễn Thị Phấn ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) đang thu hút rất nhiều khách đến thăm quan, mua hoa về chưng Tết.
   
Theo bà Phấn, trung bình mỗi năm gia đình bà xuất vườn cả nghìn chậu hồng kiểng, trong số hàng đó phần lớn được bà phấn bán vào dịp cuối năm và giáp Tết. "Vườn hồng của tôi có đủ loại từ hồng vân khôi cho đến hồng cổ Sa Pa, hồng ngoại... trung bình mỗi chậu có giá từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng, tùy loại" - bà phấn nói.

can tet, dan choi thu do do xo di "san" hong co dep me hon ve chung hinh anh 1

 Toàn cảnh vườn hồng kiểng độc đáo của của bà Phấn ở huyện Hoài Đức (Hà Nội).

can tet, dan choi thu do do xo di "san" hong co dep me hon ve chung hinh anh 2

 Các chậu hồng quý có giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng tại nhà vườn của bà Phấn. "Ngoài những giống hồng ngoại bình thường, nhà vườn của tôi còn có các loại hồng quý như cổ Sa Pa có giá lên đến trên 30 triệu đồng/chậu" - bà Phấn chia sẻ.

can tet, dan choi thu do do xo di "san" hong co dep me hon ve chung hinh anh 3

 Bà phấn chăm sóc các chậu hồng tại vườn của gia đình ở huyện Hoài Đức (Hà Nội).

can tet, dan choi thu do do xo di "san" hong co dep me hon ve chung hinh anh 4

Cận cảnh chậu hồng cổ Sa Pa có giá trên 30 triệu đồng tại nhà vườn của bà Phấn. "Người mua hoa về chơi và chưng Tết chủ yếu là các khách quen và người yêu, hiểu giá trị của hoa nên dù giá bán cao nhưng mọi người vẫn chấp nhận và vui vẻ mua hàng" - bà Phấn cho hay.

can tet, dan choi thu do do xo di "san" hong co dep me hon ve chung hinh anh 5

Các chậu hồng vân khôi đang đua sắc tại nhà vườn của bà Phấn.

can tet, dan choi thu do do xo di "san" hong co dep me hon ve chung hinh anh 6

Do được chăm sóc cẩn thận bằng nước phân hóa học và bột đỗ tương nên các chậu hồng của gia đình bà Phấn luôn xanh tốt và cho hoa rực rỡ.

can tet, dan choi thu do do xo di "san" hong co dep me hon ve chung hinh anh 7

 Vào những này, các thành viên trong gia đình của bà Phấn luôn phải làm việc hết công suất để phục vụ và cung cấp đủ hàng cho khách về chơi Tết. "Năm nào cũng thế, cứ vào các ngày giáp Tết này khách tìm vào vườn mua hồng về chơi, chưng Tết nhiều lắm, có hôm gia đình tôi tiếp không xuể" - bà Phấn chia sẻ.

Theo Dân Việt


hồng cổ Sa Pa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.