Cặp bình cổ giá 'siêu khủng' gần 400 tỷ đồng

Một cặp bình cổ được cho là chế tạo từ thời phong kiến của Hoàng đế Càn Long đã được một đại gia bí ẩn đặt mua với giá "siêu khủng"

Một cặp bình cổ được cho là chế tạo từ thời phong kiến của Hoàng đế Càn Long đã được một đại gia bí ẩn đặt mua với giá "siêu khủng" gần 400 tỷ đồng.

Hồi tháng 5/2017, một cặp bình cổ đã được một người mua giấu danh tính đặt mua với giá “không tưởng” 16,8 triệu USD (tương đương gần 400 tỷ đồng). Vậy cặp bình này có gì đặc biệt mà có mức giá “khủng” đến vậy?

bình cổ, sưu tập đồ cổ, đấu giá

Cặp bình cổ trong buổi đấu giá.

Theo Chinadaily, cặp bình được chế tạo từ thế kỷ 18, thuộc triều đại hoàng đế Càn Long. Chúng được mua vào đầu những năm 1930 bởi một người mua nước ngoài, trước khi chuyển cho chủ sở hữu hiện tại.

Đây là lần đầu tiên có một cặp bình thời hoàng đế Càn Long sở hữu mức giá cao như vậy. Chỉ có bốn chiếc bình khác cùng loại được bán đấu giá cho đến nay.

bình cổ, sưu tập đồ cổ, đấu giá

Cặp bình còn mới và sáng, với hoa văn được thiết kế cầu kỳ.

Chiếc bình được trang trí công phu với những cánh bướm bay lượn nhẹ nhàng giữa những bông hoa được tráng bằng màu sắc tươi sáng. Với lối thiết kế phức tạp bởi màu sắc nổi bật của hoàng gia như màu vàng và đỏ, cặp bình truyền đạt sự sung túc và sự giàu có lâu dài.

Pedram Rasti, giám đốc và người đứng đầu nhà đấu giá Christie ở London cho biết: "Hai chiếc bình thời Càn Long xinh đẹp này đã gây ra sự phấn khích lớn, thu hút sự chú ý của các nhà sưu tập trên toàn cầu, cả khi chúng được giới thiệu tại Christie's New York, Hong Kong và trưng bày tại cửa hàng King Street của Christie ở London.

Theo VTC

đại gia

Cặp bình cổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.