Câu được cá sủ vàng tiền tỷ: Định cho vào nồi nhậu

Con cá này dài 0,6m, điểm rộng lớn nhất 0,2m, trọng lượng gần 5kg, vây và vảy có màu vàng sáng óng ánh.

Chiều 28-12, ông Trần Du – trú ở thôn Chánh Trạch 1, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ (Bình Định) xác nhận đã có nhiều người liên lạc qua điện thoại để mua con cá sủ vàng ông đang sở hữu nhưng hai bên chưa thỏa thuận được giá mua bán.

Trước đó vào chiều tối 27-12, trong lúc ông Trần Du cùng một người đồng hương đang câu cá ven biển thuộc địa phận xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ thì một con cá lớn dính câu. Con cá này dài 0,6m, điểm rộng lớn nhất 0,2m, trọng lượng gần 5kg, vây và vảy có màu vàng sáng óng ánh.

cá sủ vàng,cá quý hiếm,cá lạ
Con cá do ông Trần Du câu được, nghi là cá sủ vàng.

Khi anh Du cùng người bạn đưa con cá về nhà định xẻ thịt để nhậu thì một số ngư dân địa phương đến xem và nghi ngờ đó là cá sủ vàng, quý hiếm, có giá bán rất cao, nên can khuyên chủ nhân đưa vào tủ đông lạnh để rao bán. 

Sau khi ông Du chuyển tải hình ảnh con cá trên mạng xã hội, đã có thương nhân ở Phú Yên, Khánh Hòa liên hệ và khẳng định đó là con cá sủ vàng, nhưng ông Du cho rằng mức giá còn thấp nên chưa thể bán.

Được biết cá sủ vàng còn có các tên: Cá sủ kép vây vàng, cá đường, cá thủ vây vàng, cá sủ giấy. Với tên khoa học là Otolithoides biauritus, cá sủ vàng là loài cá thuộc họ Sciaenidae, phân bố ở vùng biển Ấn Độ,Việt Nam,Indonesia,Sri Lanka và Trung Quốc. Đây là loài cá đặc biệt quý hiếm, giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới, được một số quốc gia mua về làm chỉ khâu vi phẫu thuật.

Theo Công an nhân dân


cá sủ vàng

đại gia

thần dược


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.