Cây lan đột biến mua 300.000 đồng bán được 600 triệu

Vô tình mua cây lan rừng, người đàn ông đâu ngờ đây là dòng lan quý hiếm, cực kỳ giá trị. Đó chỉ là 1 trong rất nhiều thương vụ đáng chú ý của giới chơi hoa lan đột biến ở Việt Nam.

Những chậu lan đột biến đắt "choáng váng"

Những chậu hoa lan đột biến gen tự nhiên có màu sắc và hình dáng độc lạ ngày càng được nhiều người yêu thích, sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng cho đến bạc tỷ để sở hữu. Chính vì vậy, các thương vụ mua bán lan với giá bạc tỷ cũng ngày càng nhiều hơn.

Ngày 10/6 vừa qua, cộng đồng chơi hoa lan đột biến xôn xao trước thương vụ chuyển nhượng 3 cây lan đột biến với tổng giá trị là 32 tỷ đồng.

Sau những hoài nghi về độ xác thực của lần chuyển nhượng này, anh Nguyễn Thanh Xuân (35 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) - chủ nhân của 3 cây lan đột biến có giá "khủng" xác nhận mình là người đã mua một cây Bảo Duy 5 cánh trắng giá 12 tỷ đồng, một cây Bảo Duy 5 cánh trắng khác giá 9,9 tỷ đồng và một cây Da Vàng 10 tỷ đồng.

Đây đều là những giống lan đột biến gene được giới chơi hoa định giá cao vì sự hiếm có, độc đáo.

Cây lan đột biến mua 300.000 đồng bán được 600 triệu-1

Một cây lan 5 cánh trắng Bảo Duy được chuyển nhượng với giá 9,9 tỷ đồng hôm 10/6.

Cũng trong tháng 6, một thương vụ chuyển nhượng lan đột biến giữa nhà vườn Tấn Phong (Hà Đông) và anh Nguyễn Huy Tuyến (Hà Đông, Hà Nội) đã khiến giới chơi lan xôn xao. Giò lan được đặt tên là "5 cánh trắng vọng xưa" có 4 ngọn với tổng chiều dài 1,2m được chuyển nhượng với giá 5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đây chưa phải là số tiền lớn nhất để sở hữu một giò lan 5 cánh trắng đột biến. Hồi 2018, một đại gia Đà Nẵng đã mua lại cây lan Giã Hạc đột biến 5 cánh trắng từ Câu lạc bộ người yêu lan La Gi (tỉnh Ninh Thuận) với giá 6,8 tỷ đồng.

Cây lan đột biến mua 300.000 đồng bán được 600 triệu-2

6,8 tỷ đồng là số tiền để sở hữu cây lan giã hạc đột biến.

Cây lan đột biến mua 300.000 đồng bán được 600 triệu-3

Cây hoa lan này có hoa màu trắng tinh khiết, nhụy tím khác biệt dòng truyền thống.

Chính vì số tiền chuyển nhượng quá lớn vào thời điểm đó mà không ít luồng tranh luận trái chiều dấy lên. Trong đó, có những ý kiến cho rằng, đây có thể là "chiêu thổi" giá, gây sự chú ý của nhà vườn và người chơi hoa.

Tuy nhiên, các ý kiến sau đó của cộng đồng chơi hoa lan lâu năm đã "giải oan" cho giò lan gần 7 tỷ đồng vì bông hoa nở từ cây lan đột biến này đẹp và thực sự hiếm có.

Nhiều người cũng đồng tình rằng, nếu xét về phương diện kinh tế hoặc làm thương hiệu, thì việc sở hữu một chậu lan tiền tỷ sẽ cần phải cân nhắc, song nếu nói về đam mê hay thú chơi thì quả thực rất khó định giá và con số tiền tỷ cũng không phải là hiếm trong các giao dịch hoa, cây cảnh độc lạ tại Việt Nam.

Hoa lan đột biến lên giá không ngờ

Việc có được những chậu lan quý hiếm được xem là cơ duyên của không ít người. Nhiều trong số đó, có không ít người may mắn khi vô tình sở hữu một cây lan quý, khi bán lại kiếm được khoản tiền rất lớn.

Đơn cử, chủ nhân một cây lan chủ nhân cây lan 5 cánh trắng Giã Hạc ở Thừa Thiên Huế chuyển nhượng cây cho người khác với giá 700 triệu đồng. Sau đó, cây lan này được người chủ mới bán cho một người chơi lan ở Hải Phòng. Đến tay người chủ thứ 3, cây lan có giá trị lên 1,1 tỷ đồng.

Cây lan đột biến mua 300.000 đồng bán được 600 triệu-4

Giò lan rừng từng được mua với giá rất rẻ, nhưng là dòng đột biến nên tăng giá trị hàng nghìn lần.

Trong khi đó, tại Nghệ An, một người dân ở khối 8, TT.Kim Sơn (H.Quế Phong) bán một giò phong lan cho người chơi lan ở tỉnh Hải Dương với giá 600 triệu đồng.

Ít ai ngờ trước đó, người này mua giò lan từ một người buôn lan rừng với giá 300.000 đồng. Khi cây nở hoa mới biết đây là giò lan dòng phi điệp 5 cánh đột biến. Ban đầu, có người đến hỏi mua cây với giá hơn 100 triệu đồng nhưng ông không đồng ý bán.

Cuối năm 2018, giò lan có 6 mầm và được người mua ở Hải Dương trả giá 600 triệu đồng thì chủ nhân đồng ý bán. Sau chưa đầy 2 năm, chủ nhân giò hoa đã kiếm được hàng trăm triệu đồng từ giò hoa lan đột biến mà mình may mắn sở hữu.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/nhung-cay-lan-tien-ty-cua-dai-gia-viet-ly-ky-nhat-la-cay-300000-dong-ban-duoc-600-trieu-82020166211528616.htm

lan đột biến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.