Cây mai trắng 20 năm tuổi cho thuê giá 20 triệu đồng

Cây nhất chi mai cấy rêu trên thân 20 năm tuổi được cho thuê giá 20 triệu đồng tại chợ Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) gây chú ý

Cây nhất chi mai cấy rêu trên thân 20 năm tuổi được cho thuê giá 20 triệu đồng tại chợ Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) gây chú ý đối với nhiều khách.

Cây mai trắng 20 năm tuổi cho thuê giá 20 triệu đồng-1

Chợ hoa cây cảnh truyền thống Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) tấp nập người qua lại, ngắm nghía, dạo chơi ngày chủ nhật cuối cùng của năm Kỷ Hợi. Năm nay chợ họp sớm từ hơn 2 tuần trước Tết Nguyên đán.

Cây mai trắng 20 năm tuổi cho thuê giá 20 triệu đồng-2

Đáng chú ý tại đây có bình hoa nhất chi mai cấy rêu trên thân cây, được trồng ở Sa Pa (Lào Cai) và đem về bán Hà Nội bán. Chị Nguyễn Thị Thoa (chủ cửa hàng - bên trái ảnh) cho biết những cây mai ở đây được trồng từ 5 - 20 năm.

Cây mai trắng 20 năm tuổi cho thuê giá 20 triệu đồng-3

Rêu cấy trên cây hoa phù hợp với điều kiện thời tiết ở trên Sa Pa nhưng nếu trồng ở Hà Nội thì chỉ được 1 đến 2 tháng. Cây mai 20 năm tuổi chỉ cho thuê đợt Tết giá 20 triệu đồng.

Cây mai trắng 20 năm tuổi cho thuê giá 20 triệu đồng-4

Theo một người sành hoa, nhất chi mai có mặt ở nhiều tỉnh thành, nhưng đặc biệt nổi tiếng lại là ở vùng đất kinh kỳ xưa và chính là Hà Nội ngày nay. Trong số các loài mai thì mai trắng được đánh giá là đẹp nhất trong “thập đại danh hoa”, khá khó trồng và kén người chơi.

Cây mai trắng 20 năm tuổi cho thuê giá 20 triệu đồng-5

Một cây nhất chi mai được bán với giá 4,5 triệu đồng. Nó được trồng từ lúc bé trên đá, để bộ rễ có thể bám được chắc chắn.

Cây mai trắng 20 năm tuổi cho thuê giá 20 triệu đồng-6

Nhiều giống hoa lan được bày bán khắp chợ, khách hàng phân vân trước hàng chục loại lan tại một cửa hàng.

Cây mai trắng 20 năm tuổi cho thuê giá 20 triệu đồng-7

Chị Giang (Hà Nội, áo hồng) vui vẻ khi chọn được loại lan để làm quà biếu. Chị cho biết phải đi dọc chợ 3 tiếng mới tìm được địa lan hương cát cát. Giá của một khóm cây là 1 triệu đồng, thời gian hoa nở khéo dài từ 1 tháng đến 1 tháng rưỡi.

Cây mai trắng 20 năm tuổi cho thuê giá 20 triệu đồng-8

Hàng chục loại lan hồ điệp như: mãn thiên hồng, mãn đào, đỏ ớt, vàng hoàng hậu, xanh táo, chấm Pháp,... khiến khách hàng không khỏi băn khoăn để tìm được loại lan ưng ý.

Cây mai trắng 20 năm tuổi cho thuê giá 20 triệu đồng-9

Các loài hoa phổ biến ở chợ là mai đỏ, thu hải đường, cúc vạn thọ, tiên ông, trạng nguyên,… hấp dẫn, thu hút rất nhiều khách mua.

Cây mai trắng 20 năm tuổi cho thuê giá 20 triệu đồng-10

Cây Bạch thiên hương ghép táo được chủ cửa hàng trên đường Hoàng Hoa Thám nghiên cứu tạo ra. Sau khi quả táo hỏng và rụng thì hoa nở. Giá của một chậu cây là 450.000 đồng.

Cây mai trắng 20 năm tuổi cho thuê giá 20 triệu đồng-11

Các tiểu thương tranh thủ lúc khách hàng vãn ăn trưa vào lúc 14h. Những ngày lễ Tết, chợ đông từ sáng đến tối muộn.

Cây mai trắng 20 năm tuổi cho thuê giá 20 triệu đồng-12

Hàng trăm sắc hoa tràn ngập các tuyến đường, góc phố tô điểm cho không khí xuân Canh Tý đang đến gần.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cay-mai-trang-20-nam-tuoi-cho-thue-gia-20-trieu-dong-post1037833.html

mai trắng

hoa mai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.