Chênh lệch giá mua bán 1,5 triệu đồng, đầu cơ vàng lỗ nặng

Trong khi giá vàng bán giảm 350.000 đồng so với ngày hôm qua, giá mua vào vàng miếng đã bị nhiều doanh nghiệp giảm gần 1 triệu, đẩy cao chênh lệch mua - bán vàng trên thị trường.

Sau khi tăng giá gần 800.000 đồng vào cuối ngày hôm qua (13/3), giá vàng trong nước sáng nay (14/3) lại quay đầu giảm. Đáng chú ý, các doanh nghiệp trong nước đang giảm mạnh giá mua để nới rộng chênh lệch mua - bán.

Cụ thể, giá vàng miếng tại TP.HCM do Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) bán ra hiện ở mức 45,6 triệu/lượng, giảm 850.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. Trong khi đó, giá mua vào chỉ được doanh nghiệp giảm 350.000 đồng, hiện đạt 46,8 triệu/lượng.

Mức giảm tương tự cũng được doanh nghiệp áp dụng tại Hà Nội và các thành phố lớn khác, hiện bán ra ở ngưỡng 46,82 triệu đồng.

Việc giảm không đồng nhất hai chiều mua bán vàng đã khiến chênh lệch giá tại SJC lên tới 1,2 triệu đồng/lượng. Điều này cũng khiến những người mua vàng từ chiều qua đến sáng nay ghi nhận khoản lỗ 1,55 triệu mỗi lượng. Gần 80% số thua lỗ đến từ chênh lệch giá mua - bán vàng.

Giá hiện tại của vàng SJC cũng là mức thấp nhất trong tuần này. Nếu so với ngày thứ hai (9/3), giá kim loại quý tại đây đã giảm 1,85 triệu (mua) và 1,45 triệu đồng (bán).

Chênh lệch giá mua bán 1,5 triệu đồng, đầu cơ vàng lỗ nặng-1Tương tự, nhiều doanh nghiệp vàng trong nước sáng nay cũng giảm giá với mặt hàng này, nhưng giữ xu hướng nới rộng chênh lệch mua - bán.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI giảm 550.000 đồng giá bán vàng sáng nay nhưng giá mua vào giảm tới 950.000 đồng/lượng, hiện giao dịch ở mức 45,3-46,5 triệu/lượng (mua vào - bán ra).

Trong những phiên trước đó, DOJI luôn là doanh nghiệp có chênh lệch giá mua - bán thấp nhất thị trường (khoảng 500.000 đồng) nhưng hôm nay cũng phải tăng lên 1,2 triệu/lượng.

Chênh lệch giá tại Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) thậm chí đã tăng lên tới 1,5 triệu đồng khi doanh nghiệp này giảm 700.000 đồng giá mua nhưng chỉ giảm 200.000 đồng giá bán so với chiều qua. Hiện vàng miếng được PNJ mua vào ở mức 44,8 triệu/lượng, thấp nhất thị trường, trong khi giá bán vẫn neo ở ngưỡng 46,3 triệu đồng.

Cả Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Phú Quý sáng nay cũng đã giảm giá vàng so với chiều qua, hiện phổ biến mua vào ở mức 45,5 triệu đồng và bán ra ở ngưỡng 46,5 triệu đồng.

Kim loại quý trong nước sáng nay rớt giá chủ yếu do thị trường thế giới có thêm một phiên giảm sâu vào đêm qua (theo giờ Việt Nam).

Vàng đêm qua trên sàn Kitco đã giảm hơn 45 USD, đóng cửa tuần ở mức 1.529 USD/ounce. Tương tự, là mức giảm của kim loại quý giao dịch trên sàn New York. Đây cũng là vùng giá thấp nhất của vàng thế giới từ đầu năm 2020 đến nay.

Quy đổi ra tiền Việt, vàng thế giới hiện có giá khoảng 43 triệu/lượng, thấp hơn nhiều giá các doanh nghiệp trong nước đưa ra.

Tính trong tuần này (9-14/3), kim loại quý thế giới đã giảm 170 USD/ounce từ vùng giá xấp xỉ 1.700 USD ngày 9/3, tương đương giảm 10% một tuần.

Nguyên nhân khiến vàng rớt giá dù thị trường chứng khoán Mỹ và thế giới giảm mạnh là việc ngân hàng trung ương các nước đã bắt đầu hành động trước lo ngại về một cuộc suy giảm kinh tế.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) ngày 12/3 đã tuyên bố sẽ bơm thêm 1.500 tỷ USD vốn ngắn hạn vào thị trường thông qua hợp đồng mua lại (repo). Trước đó, cơ quan này đã hạ lãi suất đột ngột 0,5 điểm phần trăm và được dự báo sẽ tiếp tục hạ lãi suất trong cuộc họp vào ngày 17-18 tới đây.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/chenh-lech-gia-mua-ban-1-5-trieu-dong-dau-co-vang-lo-nang-post1059376.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.