Chị em công sở rủ nhau rút tiết kiệm trước hạn để mua vàng vì giá vàng lên cao, có nên không?

Muốn đầu tư vàng có lãi, chị em cần phải nắm rõ các yếu tố của thị trường vàng kẻo mua theo xu hướng thì khả năng lỗ nhiều hơn lãi.

Đối với nhiều chị em phụ nữ "tay hòm chìa khóa", phần lớn lựa chọn cách đầu tư kiêm tiết kiệm tiền nhàn rỗi là gửi tiết kiệm và mua vàng dự trữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ đặc điểm của thị trường vàng để có thể đầu tư sinh lời hiệu quả.

Như những ngày gần đây, giá vàng biến động mạnh khiến cho nhiều chị em công sở phát sốt. Nhiều chị em sẵn sàng rút tiết kiệm, chấp nhận mất lãi suất để đầu cơ mua vàng với hy vọng kiếm lời nhanh chóng.

Đây có phải một cách đầu tư hay? Lựa chọn mua vàng lúc này có an toàn không?

Chị em công sở rủ nhau rút tiết kiệm trước hạn để mua vàng vì giá vàng lên cao, có nên không?-1Ảnh minh họa

Đầu tư tích trữ vàng
Đầu tư tích trữ vàng là hình thức đầu tư để những người có số tiền dư dả có thể kiếm lời. Vàng thường lên giá khi thế giới hoặc trong nước có những biến động lớn: nguy cơ chiến tranh, dịch bệnh bùng nổ hay chiến tranh thương mại.

Lợi ích khi mua vàng

Tính thanh khoản: Bạn có thể dễ dàng bán vàng ở bất kì đâu trên thế giới.

Đầu tư lâu dài chắc chắn sẽ có lợi: Thời gian này cần phải đủ lâu, khi có tiền nhàn rỗi và chắc chắn trong thời gian 1-5 năm không dùng đến, chị em nên đầu tư cho vàng. Thực tế cho thấy giá vàng trong lịch sử luôn biến động đi lên trong thời gian dài, nhưng thời gian ngắn thì sẽ có khả năng biến động đi xuống sau khi lập đỉnh.

Mua vàng có lợi khi kết hợp với kênh đầu tư khác: Mua vàng nên kết hợp với chứng khoán, sổ tiết kiệm và USD vì vàng luôn biến động tỷ lệ nghịch với USD hay chứng khoán, giúp chị em giảm thiểu rủi ro theo nguyên tắc "Không bỏ trứng vào một giỏ".

Hạn chế khi mua vàng

Chị em công sở rủ nhau rút tiết kiệm trước hạn để mua vàng vì giá vàng lên cao, có nên không?-2Ảnh minh họa

Phải biết đầu tư mới có lãi: Như đã nói ở trên, lướt sóng đầu tư vàng rất khó lãi. Khi vàng lên giá, người người đổ xô đi mua, vàng chỉ lập đỉnh vài ngày lại đi xuống. Và tất nhiên, chị em chỉ có lãi khi bán cao hơn giá mua. Trong khi đó, khi thị trường sôi động, các công ty vàng luôn niêm yết chênh lệch mua bán trên 1 triệu đồng khiến người mua khó hòa vốn hoặc lãi. Rủi ro thuộc về người mua rất lớn. Ngưỡng an toàn là dưới 300.000 đồng/lượng.

Rủi ro khi giao dịch: Khi đi mua vàng số lượng lớn, chị em cần có đàn ông đi cùng và di chuyển bằng ô tô riêng để đảm bảo an toàn. Trong giai đoạn giá vàng lên cao, rất nhiều trường hợp chị em bị mất cắp hoặc kẻ xấu dọa dẫm.

Việc lưu trữ và bảo quản: Chị em nên cất trữ vàng ở nơi an toàn như két sắt để hạn chế rủi ro trộm cắp đến mức tối đa.

Như vậy, có thể thấy việc đầu tư vàng là một kênh an toàn để chị em lựa chọn. Tuy nhiên, người khôn ngoan nên mua vàng tích trữ bằng tiền nhàn rỗi lâu dài và mua khi thị trường xuống thấp. Việc rút sổ tiết kiệm trước hạn để mua vàng khi thị trường sôi động có thể khiến chị em lỗ chồng lỗ, vừa mất lãi tiết kiệm vừa lỗ vì chênh lệch giá vàng mua vào - bán ra không có lợi cho người mua.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-em-cong-so-ru-nhau-rut-tiet-kiem-truoc-han-de-mua-vang-vi-gia-vang-len-cao-co-nen-khong-22202029214122361.htm

đầu tư vàng

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.