Chổi bông giá 2 triệu, hoa mai giả tận 15 triệu còn lá chuối, bèo tây thành đặc sản, đích thị là hàng Việt bán ở Nhật Bản rồi!

Nếu một lần vào Amazon của Nhật và thử tìm những đồ dùng Việt Nam, cam đoan là các mẹ sẽ phải "ngã ngửa" vì giá đấy!

Nếu một lần vào Amazon của Nhật và thử tìm những đồ dùng Việt Nam, cam đoan là các mẹ sẽ phải "ngã ngửa" vì giá đấy!

Các mẹ có bao giờ tưởng tượng được vật dụng mà chúng ta dùng mỗi ngày để quét nhà - cây chổi bông lau bán đầy ngoài chợ vài chục ngàn lại có ngày đắt giá như đồ hiệu ở xứ người không? 

Thế mà mới đây, một Việt kiều đang sinh sống tại Nhật đã chia sẻ trong một group lớn về chuyện thật mà như đùa này, khi tình cờ tìm kiếm hàng Việt Nam trên trang Amazon của Nhật thì thấy sản phẩm chổi bông Việt Nam đang được bán với giá lên tới... 2 triệu 400 ngàn. 

1. Chổi bông: 2,4 triệu đồng

Chổi bông giá 2 triệu, hoa mai giả tận 15 triệu còn lá chuối, bèo tây thành đặc sản, đích thị là hàng Việt bán ở Nhật Bản rồi! - Ảnh 1.

Ai đó hãy cho cô Việt kiều Nhật này xin giá chổi bông bán ở Việt Nam đi nào.

Ngay lập tức, vô số sản phẩm khác của Việt Nam cũng được khám phá ra và quả thật lúc đó các mẹ mới tấm tắc bảo nhau: Hàng Việt ra nước ngoài có giá thật! 

2. Bia Sài Gòn: 1,6 triệu đồng 

Chổi bông giá 2 triệu, hoa mai giả tận 15 triệu còn lá chuối, bèo tây thành đặc sản, đích thị là hàng Việt bán ở Nhật Bản rồi! - Ảnh 2.

Bia Sài Gòn ở Nhật có giá hơn 1 triệu thật, người Việt ở đó còn ai dám đi nhậu thoải mái đây?

3. Hoa mai giả đóng gói: 15,1 triệu đồng

Chổi bông giá 2 triệu, hoa mai giả tận 15 triệu còn lá chuối, bèo tây thành đặc sản, đích thị là hàng Việt bán ở Nhật Bản rồi! - Ảnh 3.

Không hiểu người Nhật muốn mua hoa mai đóng gói làm gì, nhưng công nhận là... được giá thật!

4. Trầm hương, nước mắm cũng có mặt

Ngoài ra, những mặt hàng như trầm hương, nước mắm Phú Quốc cũng xuất hiện trong danh sách này. Tuy nhiên mức giá có phần mềm hơn rất nhiều.

Chổi bông giá 2 triệu, hoa mai giả tận 15 triệu còn lá chuối, bèo tây thành đặc sản, đích thị là hàng Việt bán ở Nhật Bản rồi! - Ảnh 4.

Trầm hương có giá hơn 300.000 đồng.

Chổi bông giá 2 triệu, hoa mai giả tận 15 triệu còn lá chuối, bèo tây thành đặc sản, đích thị là hàng Việt bán ở Nhật Bản rồi! - Ảnh 5.

Còn chai nước mắm quen thuộc này thì có giá gần 200.000 đồng.

5. Lá chuối tươi: 500 nghìn

Cách đây ít lâu, trên nhiều diễn đàn lớn ở Việt Nam đã đăng tải bức hình gây chú ý. Trong đó, lá chuối tươi được bán gần 500 nghìn/lá trên Amazon Nhật. Nếu mua ba lá thì có giá gần 760 nghìn còn mua năm lá sẽ có giá gần 1,2 triệu.

Chổi bông giá 2 triệu, hoa mai giả tận 15 triệu còn lá chuối, bèo tây thành đặc sản, đích thị là hàng Việt bán ở Nhật Bản rồi! - Ảnh 6.

Sự đắt giá của những chiếc lá chuối tươi đã khiến dân mạng đưa ra nhiều bình luận tỏ ý nghi ngờ. Thực ra, đây không phải lá chuối Việt Nam mà là lá chuối xuất xứ từ tỉnh Yokohama (Nhật Bản), được nhiều người Việt mua để gói bánh chưng cho có không khí Tết quê nhà.

6. Túi xách, ba lô từ bao vì cám con cò: 400 nghìn

Cách đây vài năm, người ta từng xôn xao vì ở Nhật nhiều người dùng túi xách, ba lô được làm từ chất liệu bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam.

Chổi bông giá 2 triệu, hoa mai giả tận 15 triệu còn lá chuối, bèo tây thành đặc sản, đích thị là hàng Việt bán ở Nhật Bản rồi! - Ảnh 7.

Túi từ bì thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm trở thành mốt trên phố Nhật Bản.

Thật khó tưởng tượng thứ "đồ bỏ" ở Việt Nam khi sang Nhật lại tạo nên một hot trend thời trang được hưởng ứng. Loại túi này được bán trên các trang thương mại điện tử Nhật Bản với giá khoảng 400 nghìn đồng.

Chổi bông giá 2 triệu, hoa mai giả tận 15 triệu còn lá chuối, bèo tây thành đặc sản, đích thị là hàng Việt bán ở Nhật Bản rồi! - Ảnh 8.

Túi được bán trên các trang thương mai trực tuyến.

7. Quả tầm bóp, bèo tây cũng thành đặc sản

Bức ảnh chụp một khay quả tầm bóp của du học sinh Việt Nam tại Nhật đăng tải cũng khiến người ta chú ý vì giá cả cao chót vót. Tại Việt Nam, đây là thứ quả mọc dại, lá được dùng như rau thì ở Nhật, 100 gram quả được bán với giá 338 yên, tương đương 70 nghìn đồng. Có nghĩa 1kg quả tầm bóp có giá đến 700 nghìn đồng.

Chổi bông giá 2 triệu, hoa mai giả tận 15 triệu còn lá chuối, bèo tây thành đặc sản, đích thị là hàng Việt bán ở Nhật Bản rồi! - Ảnh 9.

100 gram quả tầm bóp có giá 70 nghìn đồng.

Béo ờ Việt Nam, trên các ao, cánh đồng... mọc rất nhiều, thậm chí đem vứt bỏ hoặc cho lo85n ăn. Nhưng ở Nhật, nó khá có giá đấy. 

Chổi bông giá 2 triệu, hoa mai giả tận 15 triệu còn lá chuối, bèo tây thành đặc sản, đích thị là hàng Việt bán ở Nhật Bản rồi! - Ảnh 10.

Mỗi cây bèo như thế này được bán với giá 16 nghìn đồng.

Theo Helino



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.