Chủ nhật 10/5: Giá thịt lợn tại các chợ dân sinh vẫn cao, người tiêu dùng "đỏ mắt" mong ngày giảm giá

Tại các chợ dân sinh lớn nhỏ như chợ Hà Đông, chợ 365, chợ Ngã Tư Sở,… theo khảo sát, giá thịt lợn vẫn đắt đỏ, không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Những ngày đầu tháng 5/2020 dương lịch, dù đã có chỉ đạo cũng như yêu cầu hạ giá thịt lợn về mức hợp lý của Thủ tướng Chính phủ và của bộ NN&PTNT nhưng giá lợn hơi từ trung tuần tháng 4/2020 đến đầu tháng 5/2020 vẫn ở mức cao.

Tại các chợ dân sinh lớn nhỏ như chợ Hà Đông, chợ 365, chợ Ngã Tư Sở,… theo khảo sát, giá lợn vẫn được "găm" đắt đỏ, không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cụ thể, tại các khu chợ dân sinh ở khu vực quận Hà Đông như chợ Vạn Phúc, chợ Vồ, chợ Hà Đông, chợ Văn Quán, giá thịt ba chỉ, chân giò, thịt thăn, sườn cánh buồm có giá 150.000 đồng/kg; thịt mông giá dao động từ 140.000-160.000 đồng/kg; thịt nạc vai có giá 160-180.000/kg; sườn thăn từ 170.000-180.000 đồng/kg; sườn non 200.000-230.000 đồng/kg. Thậm chí sườn sụn giá còn lên tới 250-280.000 đồng/kg...

Chủ nhật 10/5: Giá thịt lợn tại các chợ dân sinh vẫn cao, người tiêu dùng đỏ mắt mong ngày giảm giá-1

Giá lợn hơi từ trung tuần tháng 4/2020 đến đầu tháng 5/2020 vẫn ở mức cao ngất ngưởng.

Lý giải về mức giá vẫn còn găm quá cao này, nhiều tiểu thương bán thịt lợn tại các chợ trên cho rằng, họ phải mua giá chênh lệch cao từ các lò mổ lợn. Hơn nữa, hàng cũng rất khan hàng, chi phí vận chuyển cao nên buộc họ khi bán ra ngoài thị trường thời gian qua vẫn phải neo giá cao.

"Rất nhiều người tiêu dùng khi ra chợ cứ kêu trời khi hỏi giá thịt lợn. Họ bảo rằng, sao bảo đã giảm giá và đổ lỗi cho chúng tôi vẫn neo cao giá thịt lợn, cho rằng người bán đang ăn lãi quá cao. Nhưng chúng tôi sao giảm giá được dù rất muốn bán rẻ.

Phải bán giá thịt lợn cao như này, chúng tôi cũng rất khó bán hàng và ít khách ăn hơn. Tuy nhiên, để giảm giá thịt lợn không chỉ dựa vào mỗi tiểu thương chúng tôi mà phải từ người chăn nuôi, các trang trại chăn nuôi, tới thương lái, siêu thị, chợ bán lẻ", một tiểu thương xin giấu tên bức xúc.

Bà nội trợ Trần Thu Hà ở Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội sáng nay (10/5) đi chợ mua thịt nạc vai về để làm chả nướng cho biết, giá thịt nạc vai chị vẫn phải mua với giá 170 ngàn đồng/kg.

Người phụ nữ này than thở: "Mấy hôm trước, xem ti vi thấy nói thủ tướng chỉ đạo hạ giá thịt lợn xuống mức hợp lý, rồi thịt lợn nhập ồ ạt nhập về siêu thị, mình nghĩ đinh ninh nay đi chợ kiểu gì giá thịt cũng giảm chút ít. Vậy mà mức giá này thì vẫn chưa giảm chút nào cả. Từ Tết đến giờ, mức giá thịt lợn tươi vẫn găm rất đắt đỏ".

Chủ nhật 10/5: Giá thịt lợn tại các chợ dân sinh vẫn cao, người tiêu dùng đỏ mắt mong ngày giảm giá-2

Người tiêu dùng nào cũng đỏ mắt hy vọng giá thịt lợn nhanh chóng giảm.

Bà nội trợ này cũng cho biết, từ Tết đến giờ, vì giá thịt lợn ngoài chợ quá đắt đỏ nên trong thực đơn nhà chị cũng ít có món thịt lợn hàng ngày. Ngược lại, chị tạm thay thế bằng thịt gà, thịt bò, thịt vịt: "Hiện mức giá thịt lợn tăng cao đắt đỏ quá nên nhiều tháng nay, mình ít khi mua thịt lợn. Nhà mình hay mua gà, bò, ngan vịt để thay thế. Ăn vừa thơm ngon mà giá lại hợp lý".

Chị Thu Hà cũng mong, thời gian tới giá thịt lợn tại chợ, siêu thị sẽ đồng loạt được giảm: "Người tiêu dùng nào chắc cũng đỏ mắt như mình đều hy vọng giá thịt lợn nhanh chóng giảm. Song mình lại sợ, cứ hy vọng bao nhiêu sẽ thất vọng bấy nhiêu. Bao tháng ngày mong ngóng mà giá thịt lợn tại chợ và siêu thị vẫn neo ở mức giá ngất ngưởng đấy thôi".

 

THEO ICTVIETNAM

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/chu-nhat-10-5-gia-thit-lon-tai-cac-cho-dan-sinh-van-cao-nguoi-tieu-dung-do-mat-mong-ngay-giam-gia-22202095224736527.htm

giá thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.