Chưa nở hoa, cây bạch đào độc nhất tại Nhật Tân vẫn được trả giá thuê 40 triệu

Mặc dù mới chớm ra nụ nhưng cây bạch đào lâu năm tại Nhật Tân đã có nhiều khách tới trả giá thuê lên tới 40 triệu đồng cho vài ngày Tết

Mặc dù mới chớm ra nụ nhưng cây bạch đào lâu năm tại Nhật Tân đã có nhiều khách tới trả giá thuê lên tới 40 triệu đồng cho vài ngày Tết. Tuy nhiên, chủ vườn vẫn lắc đầu từ chối.

Bạch đào hay còn gọi là đào trắng có nguồn gốc từ vùng núi phía bắc như Lạng sơn, Sapa…, giống đào này có hoa màu trắng ngần, lá xanh bóng, thân cây nhẵn nhụi và có điểm khác biệt so với những loại đào khác đó là mật độ hoa khá nhiều, nụ hoa được nở thành từng chùm, mỗi chùm có khoảng 3 – 4 bông, mỗi bông có khoảng từ 25-30 cánh.

Theo chia sẻ từ những người trồng bạch đào lâu năm, loại đào này hiện nay đang thuộc vào loại đặc biệt quý hiếm do nhiều người không trồng bởi quá trình chăm sóc đòi hỏi nghệ nhân phải thật sự có tay nghề và am hiểu về giống đào này.

Chưa nở hoa, cây bạch đào độc nhất tại Nhật Tân vẫn được trả giá thuê 40 triệu-1

 

Mặc dù cây bạch đào độc nhất tại Nhật Tân mới chớm nụ nhưng đã có nhiều khách tới hỏi mua và trả giá thuê khá cao.

Như lời chỉ dẫn của nhiều người dân làng chuyên trồng đào Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội, vào dịp Tết Nguyên đán 2020 năm nay cả làng chỉ còn 1 cây bạch đào duy nhất có tuổi thọ hơn 10 năm được ông Nguyễn Hiếu chăm sóc. Điều đặc biệt là ông không bán mà chỉ cho thuê.

"Mặc dù cây bạch đào mới chỉ có nụ và mầm, chưa ra hoa nhưng từ đầu tháng 12 tới giờ đã có nhiều khách tới hỏi mua. Tôi đều từ chối vì đây là loại đào hiếm, không nỡ bán và chỉ cho thuê", ông Hiếu chia sẻ.

Chưa nở hoa, cây bạch đào độc nhất tại Nhật Tân vẫn được trả giá thuê 40 triệu-2

Khác với đào bích, đào phai tại vườn, cây bạch đào vẫn "dửng dưng" chưa nở hoa. Theo chủ vườn dự báo từ nay tới Tết âm lịch nếu thời tiết vẫn như hiện tại thì hoa sẽ nở đúng tiến độ.

Nói về giá cho thuê, ông Hiếu dự đoán sẽ ở mức 60 triệu đồng, có người đã tới vườn ngỏ ý muốn thuê với giá 40 triệu nhưng ông đã từ chối vì chưa được giá mong muốn.

Lí do bạch đào được nhiều người chấp nhận bỏ số tiền lớn ra để chưng Tết đó là bởi đây là loại đào có hương thơm thoang thoảng, cánh hoa lâu tàn vì được lai tạo với giống đào rừng và đặc biệt là khả năng sinh trưởng, phát triển và chống chịu sâu bệnh tốt.

Chưa nở hoa, cây bạch đào độc nhất tại Nhật Tân vẫn được trả giá thuê 40 triệu-3

1 cây đào đẹp là cây có đủ hoa, nụ, lộc và quả.

Nhiều vị khách cho biết đã đi hỏi rất nhiều người dân tại làng Nhật Tân về giống hoa đào trắng nhưng ai nấy đều lắc đầu không biết do những năm trở lại đây các hộ gia đình không còn mặn mà với loại đào này vì quá khó chăm sóc.

Chị Vũ Thu Cúc, Bà Triệu, Hà Nội cho biết: "Tôi đã đi tìm hiểu rất nhiều vườn đào Nhật Tân và may mắn phát hiện ra 1 cây bạch đào cuối cùng còn sót lại. Tuy nhiên khi có ý muốn mua thì chủ vườn không đồng ý bán mà chỉ cho thuê".

Gợi ý khi chọn bạch đào dịp Tết, ông Hoàng Quỳnh, nghệ nhân có thâm niên trồng đào gần 40 năm tại Nhật Tân cho biết, khi mua đào trắng, người chơi phải để ý tới đủ bộ tứ quý như hoa, nụ, lộc và quả, bởi đó là biểu tượng cho sự đề huề, ấm no của gia đình.

Tán đào phải tròn, các nhánh phân bố đều và nên mua những cành có dăm nhỏ, vút thẳng ra ngoài tán, nụ rải đều từ đầu tới cuối.

Theo Báo dân sinh


đào Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.