Chưa thoát án chuyển giá trăm tỷ, Keangnam lớn tiếng đòi hoàn thuế

Công ty Keangnam Vina- chủ sở hữu tòa cao ốc sang trọng 72 tầng Hanoi Keangnam Landmark đang đòi nợ Bộ Tài chính hơn 1 tỷ đồng tiền thuế giá trị gia tăng. Trong khi đó, đại gia bất động sản xứ Hàn này đang là đối tượng trong nghi án chuyển giá, “trốn thuế” gần 100 tỷ đồng.

Công ty Keangnam Vina- chủ sở hữu tòa cao ốc sang trọng 72 tầng Hanoi Keangnam Landmark đang đòi nợ Bộ Tài chính hơn 1 tỷ đồng tiền thuế giá trị gia tăng. Trong khi đó, đại gia bất động sản xứ Hàn này đang là đối tượng trong nghi án chuyển giá, “trốn thuế” gần 100 tỷ đồng.

Theo thông tin từ hải quan, tổng số tiền thuế mà Keangnam đang kiến nghị tới bộ Tài chính hoàn trả lại là 1,136 tỷ đồng. Đây là khoản thuế giá trị gia tăng đầu vào khi xây dựng dự án tổ hợp khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại… Keangnam Hanoi Landmark Tower ở Hà Nội.

Tập đoàn bất động sản Hàn Quốc cho hay, trong quá trình xây dựng dự án, doanh nghiệp đã phải nhập nhiều vật tư, thiết bị mà trong nước chưa sản xuất được. Đó là vật liệu kính và các vật tư đồng bộ đi kèm để thi công mặt ngoài của công trình, đáp ứng tiêu chuẩn chịu được động đất lên tới 7 độ richte, có khả năng cách nhiệt, cách âm, không đổ mồ hôi, không đọng sương trong mọi điều kiện, có khả năng chống lại tia cực tím và tia tử ngoại. Toàn bộ số vật tư này được thi công cho hệ thống tường vây của dự án. 


Keangnam Vina đã xin xác nhận của Bộ Xây dựng và Bộ Kế hoạch và đầu tư về danh mục các hàng nhập khẩu được miễn thuế do trong nước chưa sản xuất được. Tuy nhiên, kể từ tháng 10/2010, cơ quan hải quan đã bác đề nghị này của Keangnam và cho rằng, một số mặt hàng vật tư thuộc hạng mục trên đã được sản xuất trong nước.

Vì vậy, khi thực hiện dự án, Keangnam Vina đã phải nộp thuế nhập khẩu. với lý do này, Tập đoàn đã kiến nghị Bộ Tài chính hoàn lại số thuế giá trị gia tăng lên tới hơn 1 tỷ đã nộp.

Cũng liên quan đến nghĩa vụ thuế, hiện Keangnam Vina đang nằm trong danh sách các đối tượng bị nghi ‘trốn thuế” lớn nhất trong cuộc điều tra chống chuyển giá gần đây của ngành thuế.

Các vi phạm đều liên quan đến đầu tư xây dựng cho dự án tổ hợp khách sạn, văn phòng, chung cư cao cấp Keangnam Hanoi Landmark Tower trên. Nguồn tin này cho biết, số thuế mà Keangnam Vina phải nộp lại cho cơ quan thuế gấp cả trăm lần số thuế mà Tập đoàn này đang đòi Bộ Tài chính. Các thông tin về nghi án này sẽ được cung cấp tới bạn đọc để hiểu thêm về đại gia BĐS hoành tráng này.

Theo Phạm Huyền (VietNamNet)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.