Chuột cõng chĩnh vàng cháy sáng, sốt hàng Tết năm nay

Dòng nến đốt tạo hình con chuột, linh vật năm 2020 tạo cơn sốt cho thị trường Tết Canh Tý

Dòng nến đốt tạo hình con chuột, linh vật năm 2020 tạo cơn sốt cho thị trường Tết Canh Tý. Với vẻ ngoài dễ thương, các chú chuột cõng trên lưng chĩnh vàng, tay ôm thóc gạo, miệng nhoẻn cười đốn tim thượng khách.

Bắt kịp trào lưu đón xuân Canh Tý, nghệ nhân Dương Hoàng Thông (Gia Lâm, Hà Nội) đã tạo hình những chú chuột bằng nến chở theo thóc gạo, tiền vàng với ngụ ý năm mới an khang thịnh vượng. 

Lấy ý tưởng từ dòng tranh dân gian Đông Hồ, những chú chuột là biểu tượng cho sự thông minh, nhanh nhẹn. Theo phong thủy, ở đâu có chuột là ở đó có sự giàu sang, sung túc và thịnh vượng.

“So với các con vật trong 12 con giáp, chuột là linh vật rất khó để tạo hình, bởi có nhiều quan điểm trái chiều về chuột. Tôi quyết định chọn hình tượng chú chuột từ dòng tranh dân gian Đông Hồ để biểu trưng cho sự thông minh, nhanh nhẹn. Và quan trọng nhất là nó gần gũi với cuộc sống, tâm linh người Việt”, anh Thông chia sẻ.

Quy trình để sản xuất ra nến chuột gồm có 5 bước: lên ý tưởng sản phẩm, chế tạo khuôn, đổ khuôn nến, làm khô và trang trí. "Hai khâu khó nhất trong quá trình là lên ý tưởng sản phẩm và chế tạo ra khuôn nến. Trong đó, toàn bộ số khuôn nến đều do tôi đích thân sản xuất, bởi đây là công thức gia truyền” - anh Thông chia sẻ.

Trung bình, xưởng của sản xuất được 100-200 sản phẩm/giờ. Thời gian để hoàn thành mỗi chú chuột nến vào khoảng 5-6 tiếng. Tùy kích cỡ, dòng nến chuột thường có giá 200.000-250.000 đồng/con, dòng nến chuột mạ vàng nano từ 400.000-450.000 đồng/con.

Anh Thông cho biết, anh đã dành cả năm để nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Ngay từ khi ra mắt, sản phẩm liên tục cháy hàng, khách muốn mua phải đặt trước cả tháng. Tính riêng tháng 10 âm lịch, anh đã cho xuất xưởng khoảng 4.000 con nến chuột.

Chuột cõng chĩnh vàng cháy sáng, sốt hàng Tết năm nay-1

Để chào mừng năm Canh Tý 2020, anh Dương Hoàng Thông (Gia Lâm, Hà Nội) sáng tạo ra dòng nến đốt có tạo hình là những chú chuột.

Chuột cõng chĩnh vàng cháy sáng, sốt hàng Tết năm nay-2

Theo quan niệm phong thủy, ở đâu có chuột là ở đó có sự giàu sang, sung túc và thịnh vượng.

Chuột cõng chĩnh vàng cháy sáng, sốt hàng Tết năm nay-3

Quy trình để sản xuất ra nến chuột gồm có 5 bước: lên ý tưởng sản phẩm, chế tạo khuôn, đổ khuôn nến, làm khô và trang trí.

Chuột cõng chĩnh vàng cháy sáng, sốt hàng Tết năm nay-4

Nến lỏng được rót trực tiếp vào khuôn.

Chuột cõng chĩnh vàng cháy sáng, sốt hàng Tết năm nay-5

Anh Thông cho biết, toàn bộ số khuôn nến đều do anh đích thân chế tạo, bởi đây là công thức gia truyền có 1-0-2.

Chuột cõng chĩnh vàng cháy sáng, sốt hàng Tết năm nay-6

Trung bình, xưởng sản xuất được 100-200 sản phẩm/giờ. Thời gian để hoàn thành mỗi chú chuột nến rơi vào khoảng 5-6 tiếng.

Chuột cõng chĩnh vàng cháy sáng, sốt hàng Tết năm nay-7

Dòng nến chuột thường có giá 200.000-250.000 đồng/con, từ 400.000-450.000 đồng/con với dòng nến chuột mạ vàng nano.

Chuột cõng chĩnh vàng cháy sáng, sốt hàng Tết năm nay-8

Tính riêng tháng 10 âm lịch, anh đã cho xuất xưởng hơn 4.000 chú chuột nến.

Chuột cõng chĩnh vàng cháy sáng, sốt hàng Tết năm nay-9

Các chú chuột thường được tạo hình dễ thương, trên lưng cõng chĩnh vàng, tay ôm thóc gạo với ngụ ý năm mới bình an, an khang, thịnh vượng.

Chuột cõng chĩnh vàng cháy sáng, sốt hàng Tết năm nay-10

Ngoài những chú chuột nến, anh Thông còn sản xuất thêm nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ Tết Canh Tý 2020.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/tet-canh-ty-chuot-nen-cong-chinh-vang-tay-om-thoc-gao-592787.html

phong thủy

linh vật

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.